Airos' P.O.V
It's been two days since we brought the four girls to the Guardian forest. We've been training for three days. Ngayon ay natapos na namin ang unang training. Na-control na namin ang ilang ability ng element. We've done the training because we badly want to watch what is happening to the four girls. I badly want to watch Yvon. Alright I like Yvon not in a romantic way. She's like a sister to me. I'm having fun when I teased her, especially when she gets pissed because of my joke. When I first saw her I had a crush on her then I realized I adore her, she's strong, she's brave, she's different, well she's beautiful like a Goddess. Since the night when the Tenebris wreck our school I saw the different side of her. She's selfless, even she almost die... all she want is to save the kids. I thought she's emotionless and heartless but no she's not. I want her to be my sister. I'm one year older than her, but she acted like I'm younger than her and that's funny.
Lolo Alejandro told us that we can't know what's happening to the four girls until we success to upgrade another one level. That's why we did our best... almost our life, just to know what's happening to them. Controlling another ability of the element is not simple, it's a risk. We almost lost our Element energy.
Sugat sugat ang katawan namin at hindi namin magawang pagalingin dahil kapag ginamit pa namin ang healing powers namin mas mababawasan ang element energy na nalalabi sa katawan namin. But then we did. After we almost can't move any parts of our body we healed because of the element energy that surrounded in the elemental mountain.
"Two days na silang hindi kumakain!" I yelled.
Patuloy parin silang naglalakad kahit dalawang araw na silang hindi kumakain kahit ang uminom ng tubig. Pero hindi naman talaga sila makakainom dahil wala pa silang nadadaanan na mapagkukuhanan ng tubig.
Madilim na sa dinadaanan nila. Halata na ang panlalambot kay Mia. Pero nakakahanga dahil ang tatlo ay may lakas padin para maglakad ng diretsyo.
"Malapit na ba sila?" nag-aalala na si Axe.
Dude kahit ako nag-aalala na. Baka kung ano na mangyari sa kanila. Sa lamig pa lang magkakasakit na sila, pati ang hindi kumain ng dalawang araw pwede na silang mamatay!
Tiningnan ko si tandang Alejandro. Seryoso ang mukha niya habang pinanonood ang malaking salamin kung saan makikita ang nangyayari sa apat na babae. Kapag napahamak talaga si Yvon paliliparin ko tong matandang 'to hanggang magkalasog lasog ang katawan niya.
"Nasa gitna na sila. Bagong pagsubok ang naghihintay," hindi niya kami tiningnan.
Nanggigil na ako sa matandang 'to! Pigilan niyo ko.
Four wolves suddenly appeared infront of them. Napakapit si Mia sa kambal niya. Hindi agad nakagalaw ang apat.
"Bakit nandyan ang kalahi mo Axe?!" I muttered.
"Shut up!" sinamaan niya ako ng tingin.
Sa likod nila ay may dumating pang panibagong apat na lobo. They are a pack of wolves. Paano sila makakaligtas dyan?!
"Are you planning to kill them?" naiirita na si Mizu.
Hindi sumagot si Lolo Alejandro. Kainis! Ano bang plano nito? Balak pa atang patayin sila Yvon.
"What are we going to do Yvon?" Cassandra whispered.
"Maghihiwahiwalay tayo," seryosong sagot ni Yvon.
"I don't have enough strength to run," Mia said with a soft voice.
Hell yeah! Wala na silang lakas para makatakbo.
Mabilis na kumilos si Yvon. Sa isang iglap lang ay hawak niya na ang baril na gimamit ko nung nasa Passage Forest kung saan pumasok sa katawan ko ang dark spirit. Kinuha niya 'yon sa likod ng pants niya. Napangiti ako, lagi talaga siyang may nakakabit na weapon sa katawan niya.
BINABASA MO ANG
Academy Magica Coloris
FantasiYvon Hisako S. San Agustin, ayan ang kanyang pangalan. Tinanggap man niya ng buo sa kalooban ang dalawang mabigat na responsibilidad, bilang Yvon Hisako San Agustin at Gem-Prinzessin de Mafia, dahil iyon na ang kinagisnan niya. Ngunit papaano niya m...