When we finally saved the kids inside the Air barrier then we decided to help the others. No, I decided.Even I don't care about the Magica Mundi I can't let the innocent kids die. Pati nadin ang ibang Wizards and Elemental holders.
Malaki ang chance manalo ng mga White wizards lalo na at nandito ang mga Princeps. Pero dahil nga hindi nila pwede gamitin ang kapangyarihan nila dahil madadamay ang lahat ay kinailangan nila i-balance lang.
I saw Ashton walks through the middle of everyone kasunod niya ay si Axelle.
Ashton raised his right hand at kumalat ang apoy sa buong langit kasabay nito ang pagbagsak ng mga Dark Wizards na lumilipad.
Naramdaman ko ang paglindol gawa ni Axelle kaya napakapit ako sa pader na pinagsasandalan ko.
Hindi masyado malakas ang pagkakalindol, he's trying not to... for the sake of others. Lumapit ang isang lalaking nakita ko na ng isang beses dati. His Rage Quintos, third year college. Nakakagulat ng biglang umikot sa paligid niya ang ilang Vampire.
"He's the Spirit manipulator, at dahil patay na ang mga kaluluwa ng Vampire nagagawa niyang controlin ito from the other side," Airos explained.
Lumapit ang isa pang fourth year student na babae. She raised her both hand, kasabay non ang paglutang sa taas ng mga bampira na umiikot kanina sa paligid ni Rage.
"She's Jiyeon, the Gravity manipulator..."
Tumabi ang isang lalaki sa kanya, pumikit siya and some white particles went to his body. Galing ang mga 'yon sa katawan ng mga vampires.
"He's Reo William, the Energy manipulator. Lahat ng mga white particles na napupunta sa katawan niya ay energy galing sa mga bampira. Hinihigop ito ng katawan niya dahil kung mawawala sa katawan ng mga vampire ang energy nila hindi na sila makakakilos ng sobrang bilis," Airos explained.
Bumagsak ang mga bampira sa lupa.
"Bakit hindi na lang sunugin ni Ashton ang katawan nila nung pinalulutang ni Jiyeon?" nagtatakang tanong ko.
I realize that Reo waste his powers dahil buhay parin naman ang mga bampira, wala lang energy sa katawan.
"Nakikita mo ba ang mukha ni Ash? He's paled. Kanina pa nauubos ang Elemental energy sa katawan niya lalo na at may ilan pa siyang sugat. When he used the hell-fire manipulation which he did to generate and control the flames of heavens to killed the Dark Wizards that are riding the broomstick... he almost used his life energy. Kapag inulit niya pa 'yon para lang mapatay yung mga vampires... he's going to collapse."
"He can't die."
"Well we can't die pero kapag naubos ang life energy namin... months or worst a year bago kami magkamalay muli."
Lumapit ang mga Praeceptor.
"Dark Wizards and Students of Tenebris, if you still want to continue this war were you started then we're going to fight for real. You all know what I mean by real fight we may give you! All the elementals, manipulators and princeps will be going to use their powers and that will be the end of everyone's lives, specially to all of you. So I'm giving you a deal, stop this war and go back to the hell or continue this war and end your useless life?!" Ashley said.
Ngayon ko lang nakita ang pagiging Headmistress niya. Now I know why she is.
Nagkatinginan ang mga Dark Wizards sa huli ay umatras sila saka lumipad at naglaho paalis.
They chose to stepped back.
Nag-ingay ang paligid dahil sa tuwa... tuwa dahil natapos na ang laban ngayong gabi.
BINABASA MO ANG
Academy Magica Coloris
FantasyYvon Hisako S. San Agustin, ayan ang kanyang pangalan. Tinanggap man niya ng buo sa kalooban ang dalawang mabigat na responsibilidad, bilang Yvon Hisako San Agustin at Gem-Prinzessin de Mafia, dahil iyon na ang kinagisnan niya. Ngunit papaano niya m...