Nakaupo ako ngayon sa harap ng head ng school. She's asking me many questions and that makes me more irritated."Did you used black magic inside the battle field?"
How can I use black magic if in the first place I didn't know how to do that.
"No," I boredly answered.
"Do you plan to kill Arami?" she asked.
"Yes."
Nagulat naman siya sa sinagot ko kaya inunahan ko na siya bago magtanong pa ng kung ano ano, "But I didn't intended to kill her."
Hinilot niya ang sentido niya at huminga ng malamin, "Listen carefully Yvon, I'm the head here at bilang head kailangan kong solusyunan ang mga nangyari. Hindi na maganda ang nangyayari sa loob ng school at ang family ni Arami ay nanghihingi ng paliwanag sa nangyari."
"I killed her using my gun, is that enough?" I asked, raising my left eyebrow.
"Still not," madiing pagkakasabi niya.
"That is all I know," inuubos niya ang pasensya ko!
"You are under observation Yvon. So be careful with your actions, at kung dati tumanggi kana tuturuan ka para mapalabas na ang powers mo now you can't say no."
Pinipilit niya talagang palabasin ang powers na 'yan. Ang hirap ipaliwanag na wala nga ako ng bagay na sinasabi niya.
I'm not!
I don't belong to this world...
I'm not a princeps...
I'm not elemental holder.
"Fine," that's it, that will make her shut up.
She smiled genuinely. "Finally!"
May inilabas siyang papel at binasa ito, she smiled and looked at me.
"Do you have any ideas kung ano ang characteristics ng isang elemental holder?"
Umiling ako, I'm still studying some stuff.
"First, they are a fighters. They know how to fight and the reason what they are fighting for."
A fighter.
"Tatlo kayong nakikitaan namin ng ganyang characteristic. Via, Cassandra and you..." She looked at me,"How about you Yvon, what is your reason?"
Everything flashed in my mind, everything that makes me mad at all.
"Anger...pain," I said, sound of bitterness.
"Really?" it's obvious that she doesn't believed me.
"Okay, let's move forward. Second, no one can read their minds, even a wizard with the ablity of mind reading. Lumalabas ang ganon nilang characteristic kapag malapit na nilang maipalabas ang tunay na tinataglay nilang kapangyarihan. In that case si Via, Mia, at ikaw ang may ganyang kakayahan."
My head is spinning.
"Third is the tattoo, ang apat na holder ay may natatanging tattoo sa katawan."
A tattoo?
"Why Yvon? Do you have a tattoo?" napuna niya ata ang biglaang pagkabago ng ekspresyon ng aking mukha.
Huwag mo ng sabihin Yvon. Ako na dapat umalam kung bakit biglaan akong nagkaroon ng flame tattoo o Ignis tattoo na tinatawag nila.
"Yup, pero tattoo na pinalagay namin sa mundo ng mga tao. So it is not counted."
BINABASA MO ANG
Academy Magica Coloris
FantasiYvon Hisako S. San Agustin, ayan ang kanyang pangalan. Tinanggap man niya ng buo sa kalooban ang dalawang mabigat na responsibilidad, bilang Yvon Hisako San Agustin at Gem-Prinzessin de Mafia, dahil iyon na ang kinagisnan niya. Ngunit papaano niya m...