Ung ibang estudyante nagbubulugan sa pgkaupo ni edward..pogi dw kc..
Ahmm..Excuse me class..i want to intruduce your new classmate....Mr.Barber could you stand in front of here(tinuro malapit sa center)
Wika ng prof.Pj nila..Girl..tingnan mo oh..phapha....pa slang na sabi ni nikki..
Nilingon ni Dale ang tumayong lalaki...i doubt gwapo nga ito..its look familiar for me..oh.db nka english lola nyo....i guess somewhere nagkita na kami...medyo kinilig ako ng tumingin cia sa akin..
Habang papunta sa harap..
Kausap ko ang aking isip..Hinawakan ni nikki ang aking kamay..kinilig ang c baklush..
Daleeeee....impit na sabi nito..ang gwapo niya db?
Oo na gwapo cia..kaya tumigil ka na nikki...pare parehas lng yang mga gnyan itsura...mga paasa..
Wika ko..Ay..tehhh...hugot bah?!ang aga nmn...grabe cia oh!My pinaghuhugutan..he.he..makinig nalang nga tayo.sa knya kung ano name niya...
Nasa harap na c Edward upang mg pakilala..
Hi...Gudmrning...Im Edward Jhon Barber..im your new classmate...im from Germany before but now im here in phil...I want to stay & grow old here in your country...I can speak tagalog..because my Mom is Pilipina....Nakakaintende ako ng tagalog....napadako ang tingin ni Ed sa harap ng upuan ng dalaga nasa harap mismo..nakita niya na tlga ng malapitan ito....
Nakita nmn ni Dale kung paano makatitig ang bago nilang classmate...kaya nag iwas ng tingin ang dalaga.....
Ok..Mr.Barber you take ur seat..and thank u..wika ni Prof.Pj.
Nxt..na mgpakilala..sense ikaw ang nasa first row Ms.Entrata..ikaw ang nxt..dhil ang iba dito new classmate ninyo.Umupo na c Edward...nanghihinayang sa nakikita niya.wala mn lng reaction ang dalaga...parang nakalimutan ata ung encounter nila yesterday..tsk.tsk..
tiningnan nlng ni Ed ang tumayong dalaga..nagpakilala na ito..
Hello..sa inyo..sa mga bago kong classmate...ang iba dito kilalang kilala na ako..ako nga pala c MaryDale Sauler...taga baguio..actually 1 year palang kami nakatira dun..lumaki tlaga ako sa Davao..kaya ung salita ko bisaya..he.he..and im proud bisdak.... im thank u..yun lng..
Ngiti kong salaysay..umupo na ako..Hoy Edward...tawag ni nikki..kinalabit pa ito..grabe yang tingin mo sa bff ko..ang lagkit...
Huh!!!Yes gulat na....wika ni Ed..
Im nikko..pd mo din akong tawagin nikki..he.he...
Oy..bakla..umayos ka..ang lantud mo tlga...wika ko..
Ahm...lumingon sa likod..
Pagpasensyahan mo na itong mahadera kong kaibigan..gnyan tlaga yan...wika ko..Ahm..ok lng..frndly nga ei..i like dat.na maging close ko kau..i have frnds here inside the campus..unfurtunately were not the same course we take...(hindi na niya nga ako natatandaan.pabulong na sabi ni Ed)
Hah!?..my sinabi ka?.
Ahhh..sabi ko my mga frnds ako dito..na..
Narinig ko un...ung panghuling sinabi mo..mahina kc..wika ko.
Wala..wala akong sinabi un lng..
Ok cge sabi mo eh.....
Rinnnnnggggg..ringggggg..tunog na hudyat na break tym na nila...
Ahmm..Edward fafa..sabay ka na samin punta ng canteen....db Dale?wika ni Nikki.
Mauna ka na dun nikki..kita nlng tau..my gagawin lng ako saglit..saka ilagay ko pa itong gamit ko sa locker ko..ikaw edward kung gusto mo sumabay kay nikki sumama ka na..
Hindi na.mauna nlng cia...my gagawin din ako.bka puntahan ko c Marco sa kabilang building..see u later nlng sa canteen.....
Ok cge mauna na ako sa inyong dalawa Dale at Edward..kita kitz nlng...chao...paalam ni Nikki..
At umalis na..Sumunod nmn c Edward..panghuli ako..kc inayos ko pa ang gamit ko.nabigay na kc ng mga books c Prof...
Medyo my kabigatan din.ang kapal ba nmn..3 books tpoz 2 inches ang kapal nito..Naglakad na ako papuntang hagdan.hirap ako bitbitin ang libro..nakita ko c Edward na pababa narin ito..nsa last step na ito.lumingon sa akin...nagtama ang mga mata nming dalawa..
Jusmio marimar nmn..kung makatingin.tagos tagusan..Dhil sa tingin ni Edward sa akin.naiilang tuloy ako.dhil dun..last step nlng nasa lapag na paa ko sa first floor..na out of balance..ako..buti nlng andun pa c Edward..maagap agd ang mga braso niya..upang saluhin ako.nagkadalaglagan ang libro kung dala..
Note:
Imagenin nyo nlng ang pic.nasa hagdan cla at nagkalat ang librong dala ni Dale..😁Dhil pgkayakap ng mga braso ni Ed sa katawan ko..nag slow motion tuloy ang pakiramdam ko...as titig na titig kami..ung puso ko..traidor..iba ang heartbeat..ang lakas ng kabog...
Sa isip ko..naririnig ka niya..parang...nangyari na ito..naguguluhan ang isip ko..Will..will...nice view ah..boses ng isang babae...ang galing nyo..wow..parang drama seen lng...
Agd kaming nahimasmasan ni Edward..umayos kami ng tayo..
Ang landi mong babae ka..nilalandi mo bf ko..sumugod kay mayang at sinabunutan.
Dhil sa gulat ni Dale.di niya na paghandaan ang pgsugod nito.gayundin c Edward..
Oucchhh...aray...sino ka ba..hawak ang buhok ko..
Hayop kang babae ka..ang landi mo..alm mong my gf na yang kinalantari mo..hawak hawak ang buhok ni Dale..
Kisses..!!!tumigil ka!pilit binaklas ni Edward ang kamay ni kisses sa buhok ni Dale..buti nagtagumpay ito..
Ano ka ba nmn kisses!!galit sa boses ni Ed..walang my kasalanan..walang landiang nagaganap..umayos ka nga!!!!
Tumingin kay Dale.awang awa cia sa itsura nito.sabog ang buhok.gusto niya sana itong aluin..kaso bka mgwala nmn c kisses...Dale..pasensya ka na...halika na kisses...mg usap tayo..mariing sabi ni Edward...
Tinalikuran na nila c Dale..my tumulong nmn kay Dale na ibang estudyante......my pulot sa mga libro nahulog kanina...
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
Romancelove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..