Iniwan na ako ni Ellise ang bago kong kaibigan..mabait cia at maganda.wala cia atubili na tulungan ako.napakapalad ko at naging kaibigan ko cia.
Inasikaso na ako ng nurse..Ms.Sauler.ito ung medicine para gumaling na yan LBM mo.my kinain ka na di na tantya ng tiyan mo.every 6 hrs.ang pg take nyn.alwys remind that para gumaling ka na..f ever na 3 days di ka pa gumaling..its better to go on hospital to check..
Tanx Ms.Aura..ngiti kong sabi.
Ur welcome Ms.Sauler..mg rest ka muna for while.kc mahina ka pa..
Humiga muna ako sa bed..maya maya narinig ko ang pg paging..
Calling Ms.Fenech Veloso..pls..come to the clinic..
3x ginawa ang paging...Fenech POV......
habang inaantay ko c Te Dale..narinig ko ang pag paging na pangalan ko...
Huh!?bakit ako pinapapunta sa clinic..wala nmn ako sakit..nilingo ko si Anjo sa likod ko..agd nmn niya na gets ang expression ng mukha kong naguguluhan....Pumunta ka na sa clinic Ms.Veloso.mas mainam yan para malaman mo kung ano un..wika nito..
Pero wala nmn akong sakit noh!ang lakas mo kaya...cge na nga punta na nga lang ako para alm ko...mamaya nlng cguro kami mg paenroll ni Te Dale..
Sayang kung kaila medyo malapit na kami saka pa nagpaging...ay naku nmn..yamot nasabi ni fenech..cge punta na ako dun.pgdumating c te dale paki sabi nsa clinic ako.?Cge ako nlng mg sabi kay Ms.Beautiful...
Slamat.ngiti ni fenech.
Umalis na sa pila c fenech.at tumungo na papuntang clinic...
Malapit lng ito sa office of the Dean..Maya maya nkarating narin c fenech..
Kumatok..tok.tok.tok..
Yes..come in...wika ng boses na sa loob.
Sa isip ni Fenech.c Ms.Aura cguto malamang.cia lng nmn naka assign sa clinic..
Yes.May I help u Ms.?wika ni Nurse Aura..
Pinapapunta ako dito..my nag paging kc..
Tiningnan ko ang nakahiga sa bed....te Dale???..ikaw ba yan..
Lumingon sa akin c Te del..Naunsa mn ka?(anong nangyari sau?)
Nah.fenech naglain mn ang ako tiyan oy.maynakaon cguro nga wala ko matunawi..(Nah.fenech nag iba ang tiyan ko.my nakain cguro akong na di ako natunawan)
Nah!ung kinain lng nmin natin itlog at hotdog kaninang almusal..
Naputol ang pg uusap nila g dumating c Ellise...
Hi..Dale..ito na ba yng kaibigan mo?.
Oo Ellise c Fenech cia ung sinabi ko sau kanina..
Ah...so ikaw pala te Dale ang nag paging...
Di ah ako ah..c ellise ang nagsuggest nun..
Ei..pano yan di na ako nakapila..pano tau makapag enroll?
Enroll ba kamo fenech.tara sumama kau sa akin..ano Dale kaya mo na ba?tanong ni Ellise
Oo ellise kaya ko na..ahm..Nurse Aura..slamat ulit..
Kaya mo na bang mglakad Ms.Sauler.bka matumba ka?
Kaya ko na nurse aura..
Ok cge..sabi mo ei..pero ung gamot dont forget...bilin ni Aura.
Yes..Nurse Aura..
Umalis na sa clinic ang mgkakaibigan....
Ellise san ba tau?bakit ...ang way ntin ay papunta sa Dean's office.anong gagawin natin dun.baka mapagalitan pa tau..
Wika ko..Oo nga Ellise segunda ni Fenech.
Ako bahala..mgtiwala lng kau..
Sus..ellise yan ang kasabihan na ako ang bahala kau ang kawawa..he.he
Ha.ha.ikaw tlga Dale.patawa ka..di nmn gnun.he.he..
Nasa tapat na cla ng pinto ng Dean..kumatok c Ellise...
Tok.tok.tok....
Come in..wika ng boses na kagalang galang...
Pgbukas ng pinto..bumungad sa knila ang medyo.hawig kay Ellise.
Oh..iha..anong sadya mo?napunta ka dito my Dear..malambing ang boses nito..
MOM DEAN..mga frnd ko po.c Dale at fenech...
Ellise..seryoso ka Mommy mo c Dean?hala!!paktay nah!!
Oo dale..di ko sinabi sau kc baka ayw mo ako maging kaibigan.
Kc...ano..c Dean kc...ahm.ano kc..
Nag aalinlangan c Dale sa sasabihin niya..masungit.matapang at strict ako sa mga policy dito sa school.kaya takot kau sa akin wika ng Dean nila.
Ahm..Mam esti Dean..sorry po..kc gnun tlga impression ko po sa inyo din...pasensya na po.nakayokong wika ko.
Ha.ha...nagkakamali ka iha..di ako gnun..dito lng sa school ganito ang pinapakita ko.kabaliktaran nmn pg sa bahay or sa labas ng school..
Dale.mabait ang mommy ko..sa mukha lng mataray..ska para my takot din ang ibang estudyante.di ba kc my mga pasaway lalo na ung bratz..lalo ung mg barkada Kisses at heaven...minsan na bully nila ako.kc nga wala akong kaibigan saka di nila alm na c Mommy ang Dean dito..
Db mom.?Tama ang anak ko.buti nga ngaun di na umulit..siya nga pala my dear ano bang sadya nyo dito ng mga kaibigan mo?..siya nga pala..salamat sa inyo fenech at Dale ngaun my kaibigan na ank ko..sayang nga lang nasa province ang couzin niya nag aaral..un kc ang couzin bff niya..
Mom kc po.di nakapag enroll clang dalawa kc nga po.nag LBM c Dale..dinala ko cia sa clinic..
Ah..ok got it my dear kung anong sasabihin mo..ok cge..fenech & Dale.give me ur papers..ako na bahala nyn.makakapag enroll kau...ngiti ng Dean.
Oh..mom.thank..niyakap ni ellise ang mommy niya..
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
Romancelove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..