chapter 6

422 37 6
                                    

EDWARD POV

Mabilis ang bawat hakbang ko pa puntang locker room..ng sa papaliko na ako.nakabanggan ko ang isang babae.dhil sa itoy tumatakbo.ang lakas ng impact sa pgbangga niya sa akin..agd ko naagapan ang pgkatumba niya..agd kong pinulupot ang aking braso sa katawan niya upang di ito tuluyan bumagsak sa semento...slow motion ang ganap..
Napasigaw ang babae.....

ayyyyyy...ooooopppssss...

Sa pgkita ko sa mukha ng babae natulala ako....
Umayos na kaming dalawa ng tayo..

Sorry..wika nito..nagmamadali ako...di kita napansin..sorry..

Nakatingin lng ako sa mukha niya..habang humihingi cia ng sorry...tango lng ang sukli ko.at nakangiti pa.....

Sorry ha..at salamat..maiwan na kita kailangan ko ng umalis...salamat ulit ahmm..name mo?

Ahh..ehhh..Edward inabot ang palad..
Di nmn nagkandaupang palad ang mga kamay nmin..
Dhil umalis na ito.di mn lng nabanggit ang pangalan niya..
Lumingon ulit sa knya ang babae at sumigaw..sinigaw ang pangalan ko..

Edwarrddd...salamat ulit ha....
Nakangiting wika nito.

Tiningnan ko nlng cia..at pumasok na ito sa CR....

Sayang...tsk.tsk..asar ako sa sarili ko.andun na ei...sna kinuha ko number niya...ano ba nmn yn Edward.ngaun ka pa tlga umurong dila mo...haiissst...san kaya ang room niya?sna mg krus ulit ang landas nmin.....

Hon....?

Lumingon ako sa likod ko...
C kisses..

Hon..my kausap ka ba?bakit parang dismeyado mukha mo?

Hon..bkit andito ka?sumunod ka pa tlga..

kc ang tagal mo ei...kaya sinundan na kita..baka kc my kausap ka ng babae..alm ko mga kalidad ng mga girls dito..ung ei flirt ka nila....walang pd makakaagaw sau..dhil akin ka lng Hon...subukan lng nila na mgflirt sau..kalbuhin ko tlaga cla....grrr...wg na wg nilang subukan..

Hon..(napalunok) wala nmn akong kausap dito.mg isa lng ako dito.my naalala lng kc ako.binuksan na ang locker niya at kinuha ang phone..tara na hon.punta na tau canteen..
Inakbayan ang kasintahan..lumingon lingon sa gawi ng CR...(mukhang dismayado c Edward di maipentq ang mukha buti di napansin ni kisses)

Nagtungo na ang dalawa sa canteen...samantala c Mayang...
Sa loob ng cubicle...

Arhhhh..argggghhh..ano ba yan..my nakain cguro akong di maganda or nalamigan lng ako.
Lord nag LBM ata ko...kala ko wewe lng....pinagpapawisan na ako..sakit sa tiyan...medyo naka ilang minuto n ako sa loob ng banyo...natapoz din sa wakas..nanghihina mga tuhod habang lumabas ako ng banyo..para pumunta sa lababo..mkapag hugas ng kamay..
Nangunyapit na tiles upang di ako matumba...
Pgkatpoz makapghugas..dahan dahan lng ako naglakad palabas pero ung tuhod ko nanghihina...lord..nmn ngaun pa talaga!help nmn lord kailangan ko pang pumila.....dhil mahina ang lakad ko.bigla akong natalisod...muntik na nmn akong masubsob..ayyyy....
May humawak agad sa akin na kamay...

Ms.Ok ka lng..?

Tumingala ako.bakas sa mukha nito ang pg alala..kagandang babae nmn ito at mukhang mabait....Ms.Hindi ako ok..wika ko.

Halika kumapit ka sa balikat ko..alalayan kita Ms..ako nga pala c Ellise

MaryDale Sauler..Dale for short..
Slamat Ellise ha..muntik na nmn akong masubsob.pangalawa na ito..naglakad na cla lobby...

Alm mabuti pang ipunta na kita sa clinic..mukhang masama pakiramdam mo.hinang hina ka oh..

Oo nga ei.masama ang timpla ng tiyan ko.nakakapanghina ng buong katawan..pero sa pilahan nlng tau..kc mg eenrol ako..
Baka di ako matanggap pg nalate ako.last day pa nmn ng enrollment ngayon.

Dont worry kahit malate ka pa..tatanggapin ka..di maaring di ka tanggapin ng register office..ako bahala sau..ngiti ni Ellise pgkasabi.

Anong ibig mong sabihin Ellise?ska ung kaibigan kong c fenech.kanina pa nag aantay un sa akin.pumipila cia. Baka inip na inip na un....

Dale.. dont worry ako bahala..ipa paging natin yng kaibigan mong c fenech..ang importante madala kita sa clinic.tingnan mo nga itsura mo.maputla ka na.

Hindi nga Ellise?di ba hindi pd bsta bsta mg papaging ng ng pangalan ng estudyante pg..alm mo na ung di high class or di kilala...saka ung di importante ang sasabihin.baka magalit ang Dean natin..nahh!!baka yn pa ang dahilan upang di ako matanggap..

Sabi ko nga dont worry ako bahala Dale...ngingiti ngiti lng c ellise..kargo kita..

Tanx Ellise ha.ang mabait mo nmn at ang gnda pa....

Ngek!anong maganda ka dyn..di nmn..he.he.

Maganda ka ah..ska mabait..kc tinulungan mo ako khit di mo ako kilala...

Ha.ha.sinong my sabi na di kita kilala...dale..kilala kaya kita..kaso nakalimutan ko lng name mo..sino ba nmn ang di makikilala sau..queen of stage play ka ata..always akong nanood pg my stage play ang school.galing galing mo kaya..nuon pa kita gusto maging kaibigan kaso..sobrang bz mo.subsob lagi sa study..ska ung iba kc..ayw makipag kaibigan sa akin lalo na pg malaman nila na an......
Never mind...

Anon malaman nila?ano un ellise...

Ah..wala kalimutan mo na un..dito na pala tayo sa clinic...
Maiwan muna kita ha...ipa pageng ko ung kaibigan mo..

Slamat ellise..wika ko.tumalikod na ito..at naiwan ako sa clinic.agd nmn akong inasikaso ng nurse na nakatalaga dun..

The Woman I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon