Dale's POV...Pagpasok po palang sa Sundies Resto...Nakita ko na agad ang lalaking hanggang ngayon siya parin ang tinitibok ng puso ko.mukhang malalim ang iniisip nito..
Kaya di niya napansin na andito na ako sa resto.Oo,aaminin ko sa kabila ng sakit dinanas ko nuon kahit pinagtabuyan ako..di parin maalis sa akin ang umasang magkaayos at magkabalikan kami...
Di ko alam kong kinasal na ba sila ni kisses.almost 2 yrs.ala ako balita sa kanya pati sa mga kaibigan ko..simula ng napunta ako sa pader ng totoong nanay ko..ang nanay namin ni katelyn..
Ahermmm..paubo kong sabi para ma interupt siya..
Napatingala naman siya..akin at mukhang nagulat..
Hi...ah..ei..kanina ka pa Dale?..sorry...napakamot sa ulon...di kita napansin...im so sorry...ngiting nahiya..
Actually...slight lang naman..oo nga di mo ko napansin..halatang di malalim ang iniisip mo...ngiti ko sa kanya..
Sorry talaga....please set..pinaghila si dale...pakiramdam ko tuloy namula nu mukha ramdam ko kasi sa tenga..mainit..
Thank you..wika ko kay edward dahil pinaghila ako ng upuan..
Sorry talaga..dale baka iniisip mo di ko pinapahalagahan ang date na to...napakamot ako sa ulo..
Ha.ha...ang cute mo Ed...cute mo pala pagnagblush ka...ano ka ba wala yun.....
(Wait tama bang sabihin ko yun na cute siya...gush baka isipin niya na nagpapahiwatig ako).yung ngiti ko napalitan ng ngiwi...
Sabay tingin kay edward..Nagsalubong ang tingin namin..duh!!...ang puso ko naman napaka traidor..tsk..
Ano yun may karera sa loob?!.Nagbaba nalang ako ng tingin.di ko kayang magtitigan sa kanya..
Para akong natutunaw kasi...Dale...for you.i hope you like it.?may ngiti sa labi habang inaabot ang flowers sa dalaga.
Napaangat naman ako ng tingin kasi nasamyo ko ang amoy ng bulaklak...napa jaw drop nalang ako..
Para san to ED?tanong ko sa kanya..pero thanks..ngiti ko.
Ahm..wala naman..dale..gusto lang kita bigyan ng flowers..
(Ay..ano ba yan dude..natorpe ka sa lagay na yan!?..)Ano yan..trip lang?.
Hindi dale..para sayo talaga yan..di kung trip ko lang...
(Lakasan mo ang loob mo..sabihin mo ang nararamdaman mo dyan sa puso mo..wag kang torpe!pagkakataon mo na yan..)Ahm..inhale exhale..muna ako.nilabas ko muna ang kaba sa dibdib ko...para masabi kay DALE.ang nilalaman ng puso ko..
Daleeee......
Yesss..bakit ed..(kinakabahan ako..this it..eiii...nooooo...dale..wag ka munang mag assume..masakit masampal ng katotohanan...pero ito na ei..may pa flowers pa..ano ba ang ibig sabihin nun....)ang lawak naman ng imihinasyon ng diwa ko...ngiti ngiti nalang ako sa harap ni ed..
Dale...ulit ko ulit tawag sa kanya..ahmmm..
I...i just...nag stammer na dila ko....What ed!?.
Just want to tell you..that sorry.....
ohhh...sorry na naman...yan lang ba bukangbibig mo..naiirita nako kay ed sa totoo lang...may gusto kasi akong marining mula sa bibig niya na mahal pa niya ako.pero kasi may asawa na siya....
Wait lang...asawa.!?.tiningnan ko ng pasecreto ang palasinsingan niya...oh!!!may gulay...talong...upo......OMG....he dont have a ring.....it means..di sila nag asawa ni...i dont mention here name..maiirita lang ako..yoko masira ang gabi nato.....
Nagising ang diwa ko sa sinabi ni ed..Dale..i love you.....medyo napalakas ang pagkasabi ko..
Huh..!?ed...ed..edward!?...ma..ma....mahal..mo parin ako!?.nabulol kong sabi..
Yes..DALE..i love you..mahal parin kita..2yrs ang nakalipas..pero mahal parin kita...sorry kong pinagtabuyan kita nun..di kita pinaglaban sa pamilya ko..dahil nasaktan ako sa nakita ko sa inyo ni TANNER..
May luha akong naramdaman na dumaloy sa pisngi...Edward...hinawakan ko ang kamay niya...sorry din...napaluha na din ako...sorry kung nasaktan kita...di ko naman akalain na gagawin niya sa akin yun..
Saka sorry kung di ko sinabi sayo na naging kami ni TANNER..balak ko naman talagang sabihin sayo..kinabukasan pero yun nga huli na...Dale...mahal po ba rin ako?..
Mahal parin kita ed...di naman mawawala ang pagmamahal ko sayo....gusto sana kitang kausapin ulit kahit pinagtabuyan muna ako.. bago ako sumama kay mama sa davao...kaya lang..
Nakita ko kayo ni kisses..
Paalis kayo nun..mukha ka naman masaya nung kasama mo siya...kaya naisip ko mukhang ang bilis mong maka move on...kaya nga di ba pumayag ka magpakasal sa kanya..Sakit sakit ed..dito..(tinuro ang puso..)..hilam na ako sa luha..na agad naman pinupunasan ni ed...ang bilis mong maka move on samantala ako..nagluluksa parin...hu.hu...
Shhhhh....tahan na babe...(niyakap ang dalaga.)atlest ngayon nag usap na tayo..maayos at ibalik natin ang dating meron tayo....hinalikan sa nuo ang kasintahan niya ulit..
I love you so much..dale...namiss kitang yakapin...I love you more babe..bumalik na ang endearment namin sa isat isa...hinalikan sa pisngi ang nobyo...thank you..bumalik ka ulit....
Magaan na ang pakiramdam ko..sumigla na ulit ang puso ko..thank you lord..ok na kami ng babe ko....ganun lang kadali nagkaayos na kami.
Bakit ko pa papatagalin..mahal na mahal ko si edward...kung may pagsubok man darating sa amin..handa kong harapin yun...di na ako susuko..ipaglalaban ko siya..!?period!!!.Babe....
Yes..babe..order na tayo..tomguts nako..wika ko kay edward..
Huh!?tomguts!?..ano yun!?.naguguluhan kung anong salita yun..
Natawa ako..sa babe ko...sabi ko.order na tayo..na gutom na ako..tomguts na ako..yun ang ibig sabihin nun...he.he.
Ahhhh....gets ko na..ok babe..lets order...ha.ha..
Tinawag na ang waiter....nag order sila....
Masayang kumain ang mag jowa..
Bakas sa mga mukha nila ang kasiyahan...
Makikita ang kislap sa mga mata nila...kislap na puno ng pagmamahal sa isat isat..To be continue..
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
عاطفيةlove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..