DAleAlam kong galit ang bunso kong kapatid dahil sa sinabi ko sa kanya..about kay edward.
Alam niya ang nangyari sa akin nuon..
Ate seryoso ka ba talaga na makipag ayos sa kanya?
Baby ok lang naman na maging ok kami sa isat isa.lalo na magsasama ang company ng daddy mo ang kinuha para gumawa dun sa proyekto nila sa baguio.magkikita at magkikita kami..mas ok na yung cevil kami sa isat isa bby sis..yoko maging ackward kami.
Duh!!!tapos pagmafall ka ulit sa kanya.masasaktan ka!..
Alam mo naman ate na ayaw ng family ni edward sayo!Baby sis di naman ibig sabihin nun na forget ok na kami..maging kami na?!
Ayyy..ewan ko sayo ate...now palang nakikita ko inlove ka ei..tsk..
Sabay ganun baby sis!?
Hon..hayaan mo na ate mo maging masaya..wika ni Tony.
Hon..gusto ko naman maging masaya ate ko..pero hindi kay edward..naiiritang sabi nito
Baby sis..thank you sa concern...alam ko ang ginagawa ko..
Ate yoko lang makita kang umiiyak ulit..kahit di ko man nakita ng personal ang nangyari sayo nun..pero sa pagkwento mo palang sa akin nuon.ramdam ko ang sakit dyan sa puso mo!mahal kita ate kaya ko lang masaktan kita ulit..(umiyak na ito.at inaalo ni Tony.)
Pero kung si edward ang magpapasaya ate..kahit hate na hate ko ang gago na yun..sige ill support you..basta makita lang kita masaya,masaya na din ako ate..
Napaluha nalang ako sa sinabi ng kapatid ko.salamat baby sis..ngiti ko sa kanya..hinawakan ko ang kamay niya...im sure this time baby sis.di na ako masasaktan...ill promise that.
Sus!!!mga girls talaga ang dradrama...palatak ni Tony.
Tama na yang drama niyo.lumamig na Dale ang mochalatte mo!!he.he.Ewan ko sayo hon!interupt ka talaga..nagmomoment kami ni ate....basag trip ka ah!!umismid kay TONY..
Pagkatapos ko matikman ang new recipe ng kapatid ko.nag paalam na ako sa kanya..sinabi ko sa kanya na may dinner date kami ni edward..chener nalang ako ng goodlock...
May 1 hour pa akong umuwi sa condo ko at mag ayos sa sarili..
Mabilisan ang pagligo...
At nag ayos nang sarili.
Napili kong isuot..red off shoulder blouse at ang pang baba.skirt na green
Nag apply ako ng light make up.upang ma empasize ang maliit kong mukha..ng makuntento na sa sarili umalis na ako condo..sakay ng aking kotse.See the picture..kung anong look ni DALE.
Edward POV..6:30pm palang dito na ako SUNDIES Restaurant..
Napaaga punta ko..di naman ako excited noh!?..
Ngiti ngiti nalang ako..Tiningnan ko ang bulaklak sa tabi ko..napangiti ako.
Im sure na magustuhan to ni DALE.Babawi ako kay DALE.ibalik ko ang dating kami...mahal ko parin siya hanggang ngayon..
Nagpasalamat ako na di natuloy ang pagpapakasal ko kay kisses....
FLASH BACK....
Dahil sa nangyari sa amin ni DALE...nung gabing nakita kong hinalikan siya ni TANNER...di ko siya hinayaang magpaliwanag..
Umalis ako sa apartment nila.hinayaan ko siyang umiyak ng umiyak..alam ko naman kahit umiyak pa siya andun naman si jenri para aluin siya.Gusto ko siyang yakapin ng mahigpit..pero nadaig ako ng galit sa nakita ko..
Instead na umuwi ako sa bahay..pumunta ako sa isang bar..dun nagpakalunod ako sa alak...gusto kong makalimot sa gabing ito....kaya halos ginawa ko ng tubig ang alak.
Lagok lang ng lagok..Somone's POV.
Tadhana nga naman..ha.ha.ha...akalain mo..masusulusyanan ang problema ko....wait for me my dear edward..mapapasa akin ka ngayon gabi....ikaw lang ang sagot sa problema ko..ha.ha..
Kanina lang nalaman kong buntis ako..di ko alam kong sinong ama ng dinadala ko..
Ayoko ko magalit parents..ayokong itakwil nila ako.at tanggalan ng lahat ng luho ko sa buhay.i know my parents pag galit sila..handa silang patayin sa limot na may anak sila...kaya di pwedeng mangyari yun sa akin....Dahil sa sobrang lasing di ko na namalayan na may lumapit ako sa akin na babae.malabo na ang tingin ko kaya di ko na maaninag ang mukha niya..
Naka lugmok nalang ulo sa mesa..ramdam ko nalang ang pag akay niya sa akin..kahit hirap ito dahil sa bigat ko.kinaya niya...ang lakas ng braso ng babae na ito..he.he.Ohhh..may dear edward...thank you at ganyan ka..ha.ha.i uwi kita sa inyo...
Im sure naman tulog na mga tao sa bahay niyo kaya di nila alam na kasama mo ko..Kinabukasan.....
Tok.tok..tok..sunod sunod na katok sa pinto..
Naalipungatan ako dahil sa sobrang lakas ng kalabog ng pinto.agad sana akong babangon..pero may mabigat na kung ano sa katawan ko.bisig na pumulupot sa katawan ko..naka boxer short lang ako.at katabi ko walang pang taas..panty lang meron ito.nakatikip ang buhok nito sa mukha kaya di ko siya maaninag...
Bukas ang pinto ng kwarto...pumasok ang kapatid ko kasunod sila mam at dad....
Edwarrrrd..!??
Ano ito iho...!?
Kisses??!sambit ng kapatid ko..
Whattttt!!!?????.the fuck!!!!.nilingon ko si kisses sa tabi ko..naguguluhan ako sa nangyari.di ako makapagsalita...pano siya napunta dito?im sure walang nangyari sa amin..
Oh..my god..iho..di pwede iton nakakahiya sa mga delavin...
Kailangan panagutan mo siya..sabi ng dad niya.Kisses iha magbihis ka!utos ni MOM.
Tita im sorry po..hu.hu.di po kailangan na mapakasal kami...
Nooooo...iha..kailangan panagutan ng anak ko ang nangayari sa inyo....
Dad!!!!walang nangyari sa amin....for god sake!!!..di ako magpapakasal sa kanya..may nobya ako..!!!.
Narealize ko pala na wala na kami ni Dale..wait lang lng.sabi ko sa aking sarili..
Ate..san si TANNER?
I dont where's he..kaya nga ako pumunta dito sa kwarto mo para tanungin ka.baka kako magkasama kayo kagabi..
That asshole..!!!.gigil kong sabi....
Dahil sa nangyari kaguluhan at ang paghiwalay namin ni DALE..naging sunod sunuran nalang ako sa kanila..
End of flash back....
Present...
7pm na..kabado ako ngayon.baka di ako siputin ni DALE...tsk.wag naman sana.
Lagpas na ang 7pm.....nakita ko na ang babaeng inaantay ko.i feel relieve...masaya ako..dumating na siya..late lang ng 5 minutes..
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
Romancelove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..