chapter 42

264 22 7
                                    

Ang pagkagulat ko ay napalitan ng ngiti....😊
Lumapit sa akin si KATELYN..

Oh my God...TONY IS THAT YOU?mangha kong sabi.

Tumaas ng bahagya ang mga balikat nito.na ibig sabihin na siya nga..

Hi..ate..how are you?..i miss you so much my big sister..(niyakap ng mahigpit si DALE)......

Will no need ko na palang intruduce si TONY sayo ate.since magkakilala pala kayo...

Im good sis..ito still pretty like you....will magkakilala kami ni TONY nung college day..

Yes...Babe magkakilala kami ni DALE....actually suitor niya ako....babe wag kang magselos ah...dati pa yun...basted nga ako ng ate mo ei...napakamot sa ulo dahil sa hiya...

Ha.ha.ha..babe...ano ka ba...di ako magseselos ah...dati pa yun saka ikaw na boyfriend..
sa gwapong mong yan di ka sinagot ng ate ko..ha.ha...
Pihikan pala big sis.ko....

Babe kasi nung time na yun.may nagmamay ari na ng puso ni DALE......

Oh..dale siya nga pala..kumusta naman kayo?ala na akong balita about sa inyo nung transfer ako ng ibang school.no communication na tayo...

Di ako naka sagot sa tanong ni TONY...

Ahmm...Babe wag nalang natin pag usapan yung past ni ate....pls..nakita niya kasi biglang nagbago ang awra ng kapatid niya..naging malungkot ang mata nito...
Buti nag interupt si daddy..

Katelyn baby halika na kayo dito sa dinning table....DALE..
Aya ni tito GIL....

Kung ano ano nalang ang naging topic namin.parang walang humpay na tawanan ang maririnig sa loob....

Pagkatapos nila kumain pumunta sila sa poolside....dun mag iinuman ng konti...may bar area kasi dun....

Samantala.....

EDWARD'S POV....

HABANG nagmamaneho.Di ko akalain na makita ko siya...si DALE...sakto talagang tumabi sa kotse niya...umandar na ang kotse nito.sundan ko sana siya..kaso pupuntahan ako.saktong tumawag si Marco ang best friend ko sa phone ko.

Dude san ka na ba? ikaw nalang inaantay namin dito......pasigaw na sabi nito.

Malapit na ako....dude..
Bye....pinatay na agad ang phone....tsk.masakit sa tenga
Palibasa sa bar kami magkikita ngayon.....

Nakarating na ako sa
BAR...BAR na pagmamay ari ni MARCO mismo..pagpasok palang sumalubong na ang malakas na tugtog...ang daming mag partner at magbabarkada ang sumasayaw.....

Tumungin ako sa mesang kinarorounan nila..hmm..kumakaway pa ang loko...katabi ang fiance niyang si Vive..ngayon buwan ng june ang wedding nila...

Kasama din sa mesa sila ellise at MACKOY...nagpacevil wedding ang dalawa..kasi pregnant na si ellise..sa sunod na taon pa ang wedding nila.
..

Ako lang yata ang walang partner..tsk..napag iwanan ako...

Paglapit ko...kanya kanyang kumustahan..

Kumusta na ang bachelor sa batch natin?lalong pomogi ah...wika ni vive..

Honey..nagtatampo na naman ako..di mo ako sinabihan ng pogi ah..buti pa si edward nasabihan mo...nakabusangot ang mukha...

Ewan ko sayo MARCO..di bagay.yang mukha mong ganyan....naiirita ako sa mukha mo....sabi ni vive..

Hala..hala...MARCO dude...yan ininis mo si vive..pagyan umatras sa kasal mo..ha.ha....panakot na sabi ni MACKOY..

Ha.ha..ha..pre wag mong takutin si Dude..baka maglumpasay yan dito...ha.ha..ha..naku makita ng mga employee niya....ha.ha..wika ko

Honey....pinagtutulungan nila ako.di mo ba ako ipangtatanggol.....pabebe face...

Haiiisssst....wag kasi ganyan honey.....naiirita talaga ako..siniko siko pa si marco..

Friend bakit ka naiirita kay MARCO.???baka na naman preggy ka???kailan yung huling period mo?

Whatttt....wait.......(nagcalculate sa isip)....OH MY GUSSSHHH..i cant be......

Honey anong it cant be?...

Honey delayed ako ng one month...oh my god....

Yes..yes..yesssssssss...maging daddy na ako....

Congrats both of dude and vive..ninong ako ha!!!.

Syempre na naman..sabay ni vive at marco..

Wow..congrats..same preggy tayo vive...he.he.....

nayakap si mackoy kay ellise.ganun din si marco kay vive.....

Naiingit tuloy ako sa mga kaibigan ko buti pa sila magkakaroon na ng baby...

dude natahimik ka dyn...lets drink..para sa mga naming buntis..cheers!!!!!...sigaw ni mackoy...

Cheers!!!!!..

Maiba tayo...may balita ba kayo kay DALE?ikaw mackoy di ba bestfriend ng pinsan mong si nicko si DALE?..

Napanganga nalang ako sa sinabi ni Marco....

Ahm..marco..di ko alam..malihim yong pinsan ko na yun simula nga nung nangyari na wala na si dale at edward.....
Syempre kampihan niya bff niya.. bakit mo kasi pinagtulakan si DALE...
Pagkainis sa boses ni Mackoy.

Mackoy.....Guys..wag nating pag usapan pa ang nakaraan ok!...nagkaayos na tayong mgkakaibigan although di pa tayo lahat ok sa iba pa nating barkada....baka naman may mga tama na kayo dahil sa alak..uwian na kong ganun..

Ok..ok...pagsang ayon ng lahat except sa akin....

Guys.....kanina..papunta ko palang dito..nakita ko siya....

Napatigil sila pag inom at tumingin sa akin..nakakatitig ang mga mata nila....

Where mo siya nakita edward?wika ni vive..di naman excited di ba!!..

Sakay siya ng kotse niya..di nga lumingon sa paligid niya..(paghihinayang sa boses)
Kaya yun di ako nakita....

Owsss..dis appointed ka!..wika ni mackoy!!.

Yes..dude..gusto ko siya kausapin..baba na sana ako sa kotse pero nag go signal na..saka mukha siyang nagmamadali..siguro may mahalaga siyang lakad....

Anong look ngayon ni DALE DUDE?WIKA ni MARCO.

DUDE kung maganda siya nun..mas gumanda lalo....

Mahal mo ba?tanong ni vive..

Di naman mawawala yung pagmamahal ko sa kanya..

Bakit mo di tinanggap paliwanag niya...bagkus pinagtulukan mo pa at ng pamilya mo...may pa engaged engaged pa kayong nalalaman....asar na sabi ni Mackoy.....

Speaking of engaged.....may dumating.......

Naasar lalo si mackoy..kung sino ang dumating...si kisses lang naman.pumutan sa table nila....
Kaya yun tuluyan ng nagpaalam sila ellise at mackoy...dahilan na bawal sa buntis ang pagpupuyat....

Correction lang...fruits juice lang ang ininom ni ellise at vive.bawal kasi sa buntis ang uminon ng liqior.....

Itutuloy.....

WAG PO KAYONG MAGSAWA SAPAGBABASA NG STORY KO AY AT MAG ANTAY SA UPDATE KO. .

ANG SIGNAL NG NET KO ANG BAGAL PARANG PAGONG.










The Woman I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon