Sumasabay sa agos ng tubig ang luha ko habang naliligo.
Masakit parin hanggang ngayon.almost 2 yrs.dito parin ang sakit...akala ko ok na ako yun pala hindi..😢..
Pwede na ako maging drama actress..kasi pagkaharap ko ang pamilya ko at mga kaibigan nakikita nila na naka move on nako.Ang di nila alam.deep inside masakit parin....lalo sa sa tuwing nagsosolo ako tulad ngayon dito sa condo ko.....
Na tanging alaala nalang na natira ni MAMU...Gift ni Mamu nung nag graduate ako sa college..
God....enough....enough na!!
Tama na ang iyak DALE.pupunta ka pa sa bahay ng mama mo..sabi ng isip ko...kaya nagmadali na ako para matapos na sa pagligo at upang makalabas na ng banyo lumabas ng banyo...Nagmake up na ako sa sarili ko..kumuha ng damit sa kabinet.i wear white off shoulder dress nahumapit sa sexy & slim kong katawan...above the knee ang haba nito....
Tiningnan ko ang aking sarili sa life size mirror...blooming ako sa light make up ko..kahit kakaiyak lang..di nmn kasi malaki eyebags ko...
Dinampot ko na ang small shoulder bag na marc jacob..sabay suot ang 3 inches black heels.na siyang lalong nagpatangkad sa akin..
Todo ayos ako sa aking sarili kanina tumawag si mama.di na daw family dinner...may kasamang bisita ang kapatid kong si katelyn..malamang boyfriend niya...
Nilisan ko na ang condo.tinungo ang elevator at pumunta sa basement ng building...sakay sa puting kotse na KIA....
Maya maya may tumawag..
sa phone ko..🎶🎶
So how are we to know..
That it just wasn't so🎵🎵
That we just have to let each other go..🎹Yan lang naman ang ring tone ko sa phone ko.kanta ng MYNP..
HA.HA.nakakatawa di ba?kaya lalo akong n hurt..
Sinagot ko na ang phone si mama ang tumatawag..
Gamit ang bluetooth headset...Hello...dale anak..san kana?
Nakaalis kana ba sa condo mo?Yes Ma...im on my way...maybe 1/2 hrs.before 7pm...andyn na ako...
Ganun ba nak..ok sige ingat ka sa pg drive....be safe ok.?
Thank Ma.i will...bye....
Bye nak..
(End call)..
Habang natraffic ako sa inter section...nagsound trip nalang ako......
Exo ang kumanta...KPOP lover lang ampeg..he.he..
Power ang song....
Nakakagaan talaga mga kanta ng EXO....
Pasayaw sayaw pa ulo ko...parang baliw lang..napangiti nalang ako sa sarili....Samantala habang traffic parin.....
May tumabing kotse...
Dahil abala si dale sa pakikinig ng tugtog...di na niya na napansin ang isang pares n mga mata...na nakatingin sa kanya.....
Makikita sa mukha nito ang pagkagulat at pagka excitement.....
Dahil go signal na umarangkada na ang kotse ni Dale......
Gusto sanang sundan ang papalayong puting kotse..pero di niya na gawa.....may paghihinayang sa mga nito..at may lungkot masisilayan...
Nakarating na si DALE..sa bahay ng mama niya...
Tinabi ang kotse sa gilid ng daan...dahil puno na ang garahihan...Agad na siyang pinapasok ng guard...nag gudevening..
Pasok na po kayo Ms.Dale.
Kanina pa kayo inaantay na mama niyo...
Salamat kuya guard..
Pagpasok ko palang sinalubong na ako ni mama ng yakap..niyakap ko na din siya.namis ko ei.
Wow...you look stunning tonight nak..beautiful...
Hi...MAMA.gudeve..mana lang sayo mama.ha.ha.dyn b si katelyn?...
Ala pa nga ei...hay naku yung kapatid mo talaga pasaway.alam na naman niyang may small party tayo dito sa bahay....
Hi...tito...(.bumeso)..
Lumapit kasi siya amin ni mama..How's your day iha?..napag aralan muna yong project?
What can you say about that...?Nice tito..maganda po yung proposal nila..maganda po.
Kaya po yung hiningi nila sa atin..Thats good iha...
Ohhh..common honey..pati ba naman dito business parin pinag uusapan niyo..
Reklamo ni mamaHon..igiya muna si dale sa dinning table...baka nagutom na itong anak mo...
Natawa nalang si Gil sa reaction ng asawa..ayaw na ayaw talaga nito pag usapan ang business.dapat lang daw sa office lang or sa labas ng bahay.....
Tumalikod na ang mag ina.tinungo na ang dinning table....andun may bisita na..andun yung kapatid ni tito Gil na may anak...saka pinsan ng kapatid ko...andun si tita ALLY kapatid ni Mama...
Nagbeso beso at yakapan kami..kahit di nila ako kadugo..tinuring nila akong tunay na pamangkin..
Oh my dear pamangkin..ang ganda ganda mo naman.mana ka talaga sa akin.he.he..wika ni tita ALLY....
Thanks tita...ngiti ko..
Oy..ally...kung makamana ka parang ikaw umiri sa anak ko....ako ang nanay sa akin nagmana yan....ha.ha.
Nagjojoke lang naman po si mama.he.he...
Maya maya may narinig na kaming maingay labas....kausap ni tito Gil.kakarating lang ng kapatid ko.mukhang may kasamang boylet ah..
Pumasok na sila kasama si tito GIL..pagbungad palang sa entrance ng dinning..
Speechless ako sa nakita ko...di ko akalain na siya kasama ng kapatid ko..
Itutuloy......
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
Romancelove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..