chapter 23..

348 27 9
                                    

Nakarating na kami sa bahay nila edward..napamangha ako sa laki ng bahay nila.pgtapat palang papawow ka.modern style ang bahay nila...

Te Dale.gnda pala ng house nila Edward.parang nakakahiya pumasok.ikaw na mg doorbell te dale..

Ikaw nlng fenech..utos ko dito.

Nah!ikaw na te Dale..

Nagtutulakan kaming dlawa ni fenech kung cnong mg doorbell.

Hi...girls...

Napalingon kami sa aming likod..

Marco?sabay ng dlawang dlaga.

Yes.ako nga.(ngingiti ngiti)..bakit di pa kau pumasok

Bakit parang natatawa ka?my nakakatawa ba sa aming dlawa ni te Dale?

Ha..ei..kc kanina ko pa kayong dlawa nakikita parang nagtutulakan pa kau kung sino ang mg doorbell sa inyong dlawa ni Dale..

So?kaya ka natawa?abir!!bakit mo kami na kita san ka ba nakatira?stalker ka ba?ayos karin noh!!

Dyn lng nmn ako sa terrace nagtatambay(tinuro ang katapat ng bahay)..nakita ko kau bumaba sa taxi...tpoz un sa pgbaba nyo ni dale....

Stoppppp.....di ko na kailangan paliwanag mo marco...asar na sabi ni fenech..

Oy...marco fenech..tama na nga yan..marco paki sabi nmn ky edward andito na kami...

Halika kayo sama kau sa akin..
(Ngdoorbell sa marco..)

Sino po cla (wika ng isang boses malamang kasambahay)

C marco ito..andito mga frnd ni edward..

Saglit lng sir..(binuksan ang pinto)sir marco tuloy..yan na ba ang mga frnd ni sir edward?
Kanina pa cla inaantay ni sir.sa loob..

Oo cla nga ate..

Akmang papasok cla ng my huminto ulit na sasakyan..
Nilingon nila kung cno dumating.
Cla Nikko,at viv kasma c mackoy at ellise..

Oyy..dyn nauna na pala kayo dito.Dale sakto lng pala dating nmin.wika ni nikko..

Hi..Dale  fenech.sabay nila viv,at ellise.mackoy..

Hello..buti sumama ka ellise ky vive..saka bakit kasma c mackz?

Hinatid ko lng c insan Dale saka c vive nrin...

Oyyy.paktay alam ba ni Dean yn na mgkasama kau?
Kau ha..my date kayong dalawa ginawa nyo pang dahilan cla nikki at viv..

Hala c dale di date to oy..tlagang hinatid lng nmn cla..

Ok cge..yan sabi mo mackz ei..

Guys....bakit dp kau pumasok?sabi ni ate bering nag uusap pa kau dito..wika ni edward..
Dito pala c Mackoy..db sa ibang group ka?

Pre..hinatid ko lng c insan..

Ah..gnun ba..halika kau pasok kau sa loob..dude marco sabay ka narin sa lunch nmin..wika ni Edward..

Slamat dude..mabuti.makikita ko c Ms.beautiful..kumindat ky vive..

Yan na nmn ang feeling gwapo...susmi..di ka magugustuhan ni vive mahangin ang isang tao dito..wika ni fenech..

Ang nagsalita kala nmn din maganda cia..maganda cguro pero pandak nmn..

Dude....tma na yan...awat ni Edward.

Fenech...awat na din ok?wika ko..

Tara na guys sa loob bka san pa mapunta ang bangayan ng asot pusa dito..
Sunod nlng kau ky marco guys..

Sumunod nmn ang iba ky marco.nagpahuli c dale..tinitingnan ang mga bulaklak sa gilid ng pathway pati sa garden..

Napangiti nlng ako ng mapagmasdan ko ang mga ibat ibang bulalak sa nadadanan nila pati narin sa garden..di ko namalayan na nasa tabi ko na c Edward..dhil sa sobra kong pghanga..

Ahermmm..ang gnda ng ngiti mo Dale.magnda sa paningin..

Huh!edward dyn ka pala kala ko nasa loob ka na.?sorry nagpahuli ako.na amaze lng kc ako mga bulalak...lalo na un oh..(tinuro ang flower pot)

Ah..yang white rose?

Oo ang gnda db?

Oo maganda nga..(nakatitig ky dale)

My dumi ba ako sa mukha?ung white rose ang tinuro ko.sa mukha ko nmn ikaw nakatingin..tara nga sa loob.nauna na akong naglakad ky edward.ayoko makitang namumula mukha ko.sobrang kabado dibdib ko..dhil sa pgtitig ni edward sa akin...

Sumunod nlng c edward ky dale.habol ang bawat hakbang nito..nakasabay nmn cia sa dlaga agd..

Di nila napansin my mga matang kanina pa cla pinapanood.matang nagtataka at panuri..na my ksamang irap..
Un ay walang iba ang mama ni Edward...

DALE'S POV

Pagpasok ko sa loob kasabay ko c edward nakita ko na mga kaibigan ko sa sala.masayang nakikipag kwentuhan sa nakatalikod na lalaki..my katangkaran ito..at matikas pa ang katawan.alm kong my edad narin ito.
Nagtatawanan pa cla..
Agd napalingon ang matandang lalaki.dhil my similarity ito ky edward.malamang ito ang ama niya..

Hello!sir.maganda tanghali po..
Wika ko..

Magandang tanghali din iha..

Pa..c Dale po.kaibigan ko at kaklase..

Ah..i see...ngiti nito.iha maupo ka...

Salamat sir..wika ko..napansin ko s ngiti nito na parang my kahulugan...

Ay.iha wg mo na akong tawaging sir.tito David nlng...
Kaibigan ka ng ank ko db..so tito nlng tawag mo..

Nakakahiya nmn po..cge po kung marapatin sir..ay..esti tito po pala..

Maya maya my dumating na kasambahay.

Sir David ready na po ang mesa..

Ok slamat inday..halika na kau.mananghalian muna kau bago nyo gawin ang pgmemetingan pra sa school project nyo.nasabi na sa akin kagabi ni edward ang tungkol dyn.kya nagpahanda ako ng tanghalian..ska iho pinalinis ko na ang green house dun sa likod..

Tanx pa..da best tlga kayo..niyakap ang amo..

Sus..wala un iho....

San pala c mama Pa?para mapakilala ko mga kaibigan ko..

Masakit dw ulo niya kaya di cia sasabay sa tanghalian..hayaan mo na ang mama mo iho..
Tara na sa dinning table.masamang pinag aantay ang pagkain..

Sumunod na cla laht sa papa ni edward..nasa likod parin c edward ky Dale.umaalalay sa dlaga..
Pinaghila nya pa ito ng upuan.katabi sa papa nito.nkangiti lng habang nakatingin c david sa ank..

Masayang nagsalo salo cla sa pgkain..puro papuri nag namutawi sa mga bibig ng mga kaibigan ni dale.lalo na c nikki sovrang daldal..nagpapatawa pa...
C fenech nmn panay tingin lng kila vive at marco.inaasikaso kc ito ni marco...
Gnun c mackoy ky ellise.
Di rin nagpapahuli c edward sa pg asikaso ky Dale..

Ito dale kain ka ng gulay masarap to..pagkaing pinoy na pinoy pakbet....wika ni edward.

Slamat edward.pero kalabasa lng gusto sa pinakbet..wika ko.

Gnun ba cge pipiliin ko nlng para sau..

Di na edward ako nlng..salamat.nkakahiya nmn.npatingin ako sa papa niya.napatingin nlng ito sa amin.nakangiti nmn ito..

Wla na akong magawa dahil pinilian tlga ako ng kalabasa ni edward.kinuhanan din ako ng beef stick isang hiwa at pork chop..
Ako tuloy nahihiya sa ginagawa sa akin ni edward.my tinging kahulugan c fenech.ngiting gusto ng sumigaw.pakiwari ko di na mapigilan ang kilig nito..kya yn tuloy medyo nabilaukan..to da rescue nmn agd c marco..ung tubig na para sa knya un na ang inabot ky fenech..mgkatabi lng kc cla ng upo....





The Woman I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon