Sa bahay ng pamilya Barber's
Pgkahatid ni Edward sa mga kaibigan niya agad cia pumasok sa loob ng bahay..saka niya nakita ang mama niyang c alice pababa ng hagdan..di maipinta ang mukha..umalis ang papa niya dahil my e memeet itong kaibigan....
Will...will.....mabuti nmn at umalis na mga kaibigan...sana nmn di na cla bumalik dito sa pamamahay ko...ayoko kung sino sino lng ang tumutuloy sa bahay natin....
Mama' nmn di cla kung sino sino..mga matatalik ko clang kaibigan...bakit po my problema ba kayo mama sa mga kaibigan ko?
Aba!!!!aba!!!ung dila mo Ej..bka matagpas ko yan...marunong ka ng sumagot sa akin!...
Di nmn po sa gnun mama' kc po hinahamak nyo mga kaibigan ko..saka makikita nyo pa cla ulit dhil dito kami gagawa ng project......
No..no...no....Ej wg mo ng pabalikin mga kaklase mo dito..espicially ung babaeng mukha di kumakain sa sobrang payat na matangkad....i dont like her!!!.....
Oh...wait...my kasalanan ka sa akin Ej...tumawag sa akin mommy ni kisses...
Umiiyak anak niya pagdating sa bahay nila!kagagaling dw dito sa bahay.?ano nmn ginawa mo ky kisses?...pagalit na pagkasabi ni alice..Nagsumbong na nmn...tsk.tsk..pa bulong na sabi ni Edward..
My sinasabi ka Ej?
Nope Ma..akyat na ako sa taas..my gagawin pa po ako...(dali dali ng nilyasan ang mama niya at umayak sa taas)
Eeeeeejjjjjjjj...(sigaw) my tinatanong pa ako sau...anong ginawa mo ky kisses....my ung parents ni kisses mg back out sa pg meirge ng bussiness natin malalagot ka tlgaaaaaa.......
Hayyyyy.....tumitigas na tlga ang ulo ng batang un.....kasing tigas ng ulo ng ate niya...grrrrrr...Honey...alice...ano nmn sinisigaw mo dyn?(kakarating lng ni David)....para kang nasa palengke...(lumapit at hinalikan ang asawa).
Hi...Hon...(kiss sa pisngi c alicr ky david) ung ank mo kausapin mo un....tinalikuran ako!kinakausap ko pa.....ang tigas ng ulo!kausapin mo un ha....nag iinit ulo ko sa ank mo!..
Ssssshhhhh..hon ang puso hinay hinay lng..hayaan mo ng ank mo..malaki na un di na bata un para pagalitan mo.....alm na ung tama at mali...binata na ank ntin.ano ka ba nmn hon...(niyakap yakap ang asawa)
Cge...kampihan mo yang ank mo kaya lumalaki cla matigas ang ulo...kagaya ni cora ung anak ntin...un naglayas at nagtanan pa..di natin alm kung sanlupalop na punta.....ala na tayong balita sa ank natin......(medyo malungkot)..
Hayaan mot babalik ang panganay nating ank....
Sana nga bumalik na ank natin..matagal ko ng pinatawad ank natin hon..kasalanan ko din kung bakit nagtanan anak natin.....
Kaya nga di na dapat maulit pang pangunahan ang mga anak natin pgdating sa pg ibig...hayaan nlnh natin kung sino pipiliin nila...
Yan ang di ko magagawa ky Ej hon..nakapangako na ako sa mga delavin.....
Kalimutan mo na yang pangako hon sa knila...
Hindi maari Hon...cla ej at kisses ang dpt mgkatuluyan....
Wg mo na akong kontrahin...Tsk.tsk...dyn nmn tau..mauulit muli ang nangyari sa mga ank natin...cge na akyat na ako sa taas..yoko mub makipg agrumento sAu hon..pagod ako...
Samantala sa kwarto ni Edward..nakahiga sa kama niya..kinuha ang cp sa side table..nag type ng msg..
(Hi..gudeve Dale...nakarating ka na ba sa bahay nyo?) Senend..
Nag antay ng reply.....wla pa din..Type ulit ng msg.
Dale sunduin kita dyn ha..mga 10Am..nakalista ka na ba sa mga bibilhin natin?(senend ulit)
Nag antay ulit ng reply mula ky dale..pero wala pa din...
Bakit di cia nagrereply bz kaya cia?tawagan ko na kaya....
Ok tawagan ko..(kausap ang sarili) dial ang cp number ni Dale...)...nagring.
Oy...my ring back cia...🎼🎶 I wished u the best of all
This world could give🎵
And i told u when u left me
There's nothing to for give
Me
But i always thought you'd
Come back,tell me all u
Found was heartbreak & misery
🎵its hard for me to say,im
Jealous of the way,
You're happy without me..🎶Ang lungkot nmn ng ringback niya..bakit gnun..tagos sa puso bawat lyrics...sino kaya kumanta nyn at ano kaya title ng song???
Hmmmmm...my meaning ang ringback ni Dale sa knya...
Ano ka ba nmn edward para kang tanga jan..(kausap at natawa sa sarili)..
He.he.he..baliw na ako...Bakit di niya sinasagot msg.ko at tawag..ano kaya nangyari sa ky Dale....nkauwi na kya cla ni fenech???..
Sa bahay nila jenri....
Masayang nagkukwentuhan cla sa sala.kaya di namalayan ang tawag at mga msg.mula kay edward kc naka silent mode ang cp niya..
Nak..bukas linggo samahan mo ako mgsimba sa baclaran..wala ka nmn lakad di ba.?
Ah..eh...oo mamu wala po akong lakad .cge po sasamahan ko po kau.....
Te dale di ba my.....(di naituloy ang sasabihin pinandilatan kc cia ni Dale...
Fenech...ung sinabi ko sau...ikaw nlng ha....wika ni Dale..
Bakit nak ano ung ikaw nlng na sasabihin mo ky fenech....?
Wala po mamu...c fenech ang my lakad bukas...di ba fenech...
Ah..opo tita..aalis po ako bukas..(nagetz agad ang ibig sabihin ni dale)..
So..ako lng pala maiiwan dito bukas..he.he..aalis nalng din ako..anya ni jenri..
Pd ka nmn sumama sa amin jenri...mgsimba ka narin..
Slamat nlng tita...my ibang pupuntahan po ako...
Gnun ba...cge ikaw bHala..o hala cia..magsitulog na kau...at akoy mgpapahinga na....nak mauna na ako ha..
Cge po mamu gudnyt po..kwentuha po muna kami nila fenech at ate jenri....
Kayo tlgang mga kbataan kau..di nauubusan ng kwento....he.he..ok cge mauna na ako gudnyt sa inyo..
Cge po tita..gudnyt din po.(jenri at fenech)..
Pgkaalis ni Mamu Darla..
Te dale pano yan.sino sasama kay Edward?..
Ikaw nlng fenech.alm mo nmn di ko mahindian c mamu..tawagan ko nlng c edward na di ako maksama niya at ikaw ang sasama..nguso ky fenech..
Hala cge..ako nlng..tama lng na mgbonding kau ni tita....
Tumagal ang kwentuhan nila ng isang oras at nagpasya na clang matulog..pero bago pa.tumwag c dale kang edward..at nakita niya na nagmiscall at nag msg.ito sa knya...
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
Romancelove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..