Sina vive,ellise,nicky at mackoy cla ang nagsabay pg uwi...samantala c fenech at Dale/May..cla magkasama sa taxi pauwi sa tinitirhan nila....
Fenech....bakit ang tahimik mo?kanina pa dun kila edward sa bahay nila..my problema ba?
Wala te Dale...baka ikaw...my problema dyn turo sa puso ni fenech ky dale..
Huh!bakit nmn nabumalik sa akin ang tanong?
Kc po knina ung bruhilda na un..bigla ba nmn halikan c edward..aminin mo teh...sakit nuh?!..pag my ibang babae nagkagusto sa gusto mong lalaki..
Medyo malungkot ang awra ni fenech....Aba!!!aba!!!!teka nga fenech...hugot ba ito or totoong naramdaman muna na yang sakit na yan....ung totoo sino gusto mong lalaki?.
Wla nga te Dale....wala....
Ay...sus...wg mo kong pinagloloko fenech...alm ko ba yan kung sino...ahermmmm..he.he..kaya pala.....ha.ha.
Anong aherm..ka dyn te Dale...naka pout na ang lips...
Ha.ha.ha...ang cute mo fenech...ang cute mong tabasin yang naka usli mong nguso..ha.ha....c marco ba ang dahilan???.
Ay...naku..marco ka dyn te Dale.....hindi noh!!!
Ha.ha...i know it...namumula ka oh.....
Eeeeeeee....te dale di nmn ako na mumula ah...(binuksan ang bag na dala at kinuha ang salamin na maliit tiningnan ang sarili)
Ay....naku...mapang asar ka tlga te Dale....wala nmn ei.....Pero seryoso fenech...gusto mo c Marco?nahalata ko kc kanina sa mga tingin mo..lalo na ung nabulunan c vive tpoz inasikaso ni Marco....alagang marco ika nga......
Te Dale...kc.....eiiii....(nahihiya)
Kc ano???ngiti ngiti c Dale..
Nahulog na ung loob ko sa knya..lalo n ung lagi kaming nagbabangayan na parang asot pusa...iniisip ko na naasar lng ako sa knya...pero nung nakilala niya c vive.di niya na ako kinakausap...hinahanap hanap ko ung pang aasar niya sa akin...
Pero kanina nakita ko kung paano cia mg care ky vive..nsaktan ako te Dale (tumulo ang luha) naisip ko knina stop ko na ung pghanga ko ky marco hnggat maaga pa....(tuluyan ng umiyak c fenech)Sssshhhhh....tahan na...(sinandal ang ulo ni fenech sa balikat niya)ok lng yan..atlest nailabas mo ung saloobin mo sa puso mo...tama lng yan na putulin mo na yang nararamdaman mo...
Kaya pala ang tahimik mo kanina...pasensya na di kita agad na getz.. .Ok lng te Dale..parehas din nmn tayong nararamdaman kanina..he.he...selos tau pareho..ha.ha..ako ky marco at vive ikaw ky kisses....
Naku...ako nmn ulit...oo na aaminin ko nagselos at nasakta ako....wait pano yan...bukas di ba ikaw ang makakasama nila para mgkuha ng mga recycled things..
Oo nga te Dale.makikita ko na nmn...
Sumama ka nlng sa amin ni Edward..para di kami maging ackward sa isat isa...
Ngek...istorbo ako sa inyong dalawa...dpt mgka moment kau ni Edward..ahihihi....(kinilig)
Ok lng un kysa nmn masaktan ang kaibigan ko...tsapwera muna yang moment na yan....
Excuse me mga ineng dito na tau sa luzon ave...(taxi driver)
Ay..oo dito na pala tau..napasarap tuloy pg uusap natin fenech..he.he...ay kuya mgkano po?
200 lng ening...
Ok po..(dumukot ng pera sa wallet inabot ang 250).
Naku ening..sobra bayad mo...
Kuya ok lng po..pasalamat po na safe kaming nakauwi...
Oo nga kuya ok lng po yan na sobra..pasalamat po..segunda ni fenech..
Kung gayon salamat inyo mga ening....
Bumaba na ang dalawa sa taxi..pumasok na sa loob ng bahay nila jenri...
Ay..mabuti dumating na kayong dalawa wika ni jenri...Dale my bisita ka..
Te jenri sino po?
Helo....Nak....
Mamu...??eiiiii...dinaluhong ng yakap at hinalikan c Darla..
Nak nmn makatili wagas..he.he..
Mamu..bakit di mo sinabi na luluwas ka ng manila.sana sinundo kita....(yakap yakap parin c mamu).
Surpresa nga nak.......
Mamu c fenech po..naalala nyo pa ba?...
Helo po..tita...(nag blessed)
Oo nak cia ung sinama dun sa bahay....
Miz u nak..namiz ka ni mamu....(hinalikan ang ank at niyakap)
My pasalubong pala akong dala nak...strawberry jam at peanut bettles.saka meron din fresh strawberry..bigay ni kumare..ung ninang mo..fave mo dw yan ei...C ninang devs tlga oh..di ako nakalimutan...he.he.
Oo nak.nung nalaman niyang luluwas ako ng manila..yun nagpadala ng isang basket...
Hah..isang basket..ang dami nmn po....
Oo dale..nakakain na nga ako masarap lalo na nilagyan ko ng fresh milk...wika ni jenri..fresh kc kya masarap..
Ay..te jenri..meron pa..bka nmn naubos muna..ha.ha..
Ikaw tlga fenech..mapagbiro ka..ha.ha...bubundat tiyan kp nyn kung gnun..
Nagtawanan ang lht...
Oo nga fenech..di maubos ni te jenri un..he.he..ay mamu tma my pagbibigyan ako....
Ahermmmm...ubo ubo.. c fenech..
Iha fenech ok ka lng?
Ok lng ako tita..nasamid lng..ngiting my kahulugan ky dale... .
Oh..cia tma na yang kwentuhan natin..kakain na tau ng hapon..tita halina po sa mesa..
Sumunod na cla ky jenri..mgkaakbay ang mg inang darla at dale..sumunod nmn sa knila c fenech ....
Wow...te jenri...ikaw nagluto nito???tanong ni dale....teka teka...alm kong amoy na yun ah..pamilya sa akin kung sino nagluto...mamuuuuuuu??????
Ikaw nagluto nitong sinigang na bangus na my meso????Oo nak......
Kakabyahe nyo lng..nagluto po kau..pagod po sa byahe...
Ok lng nak...kc alm ko namiz mo ng kumain ng luto ko...
Ayyyy...touch nmn kami tita...nakakainggit po ung pg care mo ky dale...
Mamu..maraming slamat po...sa lht..khit kagagaling lng sa byahe nagluto po kau..
Basta sau nak..wlang pagod pagod sa akin..mahal na mhal kita nak..tandaan mo lagi yan...
Mahal na mahal din kita mamu..ikaw lng da best mamu sa buong mundo.....
Cia kain na tau....
Nagkuha na ng pinggan c fenech at dale...nagsalo salo na cla....kwentuhan din cla....
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
Romancelove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..