***EDWARD****Ang kasiyahan nadama ko ay napalitan ng kaba..halos paliparin ko ang kotse ko sa sobrang bilis..
Parang ala pang kalahiting oras na sa St.Lukes na ako.Mabilisan ang pag park ko sa kotse.agad umibis sa sasakyan..abot abot ang kaba ko at emosyon sa pag iisip kung sino ang na admint..
Patakbo akong lobby ng hospital
Thank God nakita ko agad si dad..
Andun din si kisses.si mommy umiiyak yakap ng ate ko...Oh!!God...noooo....di pwede ang iniisip ko...hindi...siya..hindi ang asawa ko...andun sila sa harpa ng emergency room.
My legs are shaking...my heart is like someone drumming inside..ang lakas ng beat ng puso ko.lumakad ako papalapit sa kanila..
Dadddd!!i called...what happened!?.
Tiningnan ko sila pare pareho...wala silang imik.Dad!!!!!..sigaw ko..bakit di kayo umiimik...
Son...im sorry..i dont know what exactly happen..basta na datnan ko nalang silang nagkagulo..then nakita ko si dale....
Mom!?ate!?.tiningnan ko sila..
Ed....it was an accident...di namin sadya yun...wika ni Cora.
Bakit anong ginawa niyo sa asawa ko....!!!!..fuck!!!!...
Bakit di niyo po sabihin sa akin ang totoo..namumula na ako sa galit.Anak!!!.kasi..kasi..
Di natuloy..ang sasabihin..ng mommy ni ed..
Lumabas na kasi ang doctor.galing sa emergency room..
May i know who's the relatives of the patient?.
Doc..im the hausband..edward baber Doc.
Hows my wife!?.
Kinakabahan kong sabi..She's ok and safe...and the baby....
Nabunutan ako ng tinik..thanks God my wife is safe..but....
Baby??..napasinghap ako..
Tanner's is right.my wife is pregnant.What about the baby DOC.?
no need to worry mister...your baby is a fighter..
Ang lakas ng kapit niya..
Tinurukan namin ng pampatulog ang asawa mo
Kasi nag histirecal siya kanina...few minutes..lilipat na siya sa private room..she need to rest...I need to go Mr.Barber..i have another patient...
Thank you so much doc.for saving my wife and our baby..
Thank you..ngiti kong pasasalamat..Tinapik ako ng doctor..your welcome..it my honor to saving life...
Lord thank you...tumingala ako sa taas...
I feel relief now...MOM,Ate..were not finish yet..i have a lot of questions.na di niyo po sinasagot...
Napatingin ako sa pahangos na bagong dating..
Edwarddd!!!!..sigaw nito papalapit sa kinaroroonan namin....nagmamadali itong lumapit..kasabay nito ang mama ni Dale.
Tinawagan ko ang mama ng asawa ko habang nasa loob pa ng emergency room.
How dare you edward...you hurting again my ate..asik ni kay ed.
Iho san na ang anak ko....ano ok na ba siya..ano bang nangyari..?simula ng bumalik siya galing baguio..ito agad ang mabalitaan namin..nasa hospital siya..
Sabi ni ate dadalaw siya sa bahay..tapos ito lang madatnan namin ni mommy..hu.hu...what is really happened to here.?
Dami niya dapat sasabihin..
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
Romancelove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..