Pagkatapos naming mag almusal..hinatid na ako sa condo ni edward...Tahimik lang kami sa byahe.
Parang pakiramdam mo di kami magkakilala..
Pasulyap sulyap lang siya akin tapos magconcentrate sa pagmaneho niya..Malapit na kami sa condo..ng magring cp ko...
Tiningnan ko sa screen kung sino tumawag..sumulyap muna ako kay edward bago sinagot....
It was katelyn calling..Helo...yes baby?..yan ang indearment ko sa lil.sis.ko.
Pagtumatawag siya..Nakita ko gilid ng aking mata ang pag ismid at pagsimangot ni edward....
Big sis.. come in my cafe please..i miss you na..ill make your favorite mochalatte.and i have my new recipes of cookies..i want you first to taste..if pasado ba?.please ate..came in my cafe..please..pretty pretty please..
Na imagen ko yung mukha ni katelyn habang kausap ko siya..pacute naman face nito habang nagtwitwinkle ang mata..he.he.napangiti nalang ako..pag ganyan na tinawag niya akong ate..hindi na ako makahindi sa kanya...
Ate please???
Ok fine.you win....
Thanks ate..i love you and i miss you!..see yahhhh..
I love you too baby...miss you more..bye.....
di pa rin maalis ang ngiti ko sa labi..Pag ang kapatid ko may ginawang bagong recipes na binake niya..yung una makatikim sa gawa niya..
Aherrmm..pa ubo ubo si edward.kaya nilingon ko siya..
Ok lang?tanong ko..
Your happy huh!?
Ah!?..yes im happy...
Is that you'........
Di na natapos ang itanong sana ni edward..nakapagsalita na si DALE.Oh were here edward..agad ko ng tinanggal seatbelt..
Dali dali naman umikot si edward upang pagbuksan ako.Wow..gentleman ampeg..sweet..ehhhh..sa isip ko lang..anong magawa ko.kinilig ako ei...
Ahm...thanks sa paghatid..may lakad ako pa ako..
Pano yung dinner date natin DALE?
Maaga pa naman di ba..7pm yun di ba?
Dont worry tuloy ang dinner date natin..i have my word.wika ko.Ok 7pm sharp..at Sundies Grilled Resto...ill pick you up...
No need na edward..thanks..ill drive my car...and besides di ka na din maabala..mapalayo ka pa sa way mo..kita kits nalang tayo sa SUNDIES.
Sige na baka may lakad ka pa..Di ko naman sa tinataboy si edwardn.gusto ko siya patuluyin sa condo ko..kahit magkape lang...kahit kakaalmusal lang namin..
Ei sa yun ang gusto kong moment namin sana ang sabay magkape..he.he..kaya lang may lakad ako...wrong timing kasi kapatid ko.
Bye DALE..dinner???.
Laki ng smile..Oo..nga ei..alam ko.he.he.
Umikot na ito sa kotse niya.upang sumakay.
7pm dont forget?.
Ay ang kulit...oo nga..di ko kakalimutan yun..sabi ko kay edward.bye...kaway ko sa kanya.todo smile pa..
Ay naku sarap siya pabaunan ng flying kiss...pero di pwede.wala na kami..yung closeness namin ngayon dahil lang magiging work ko sa kanila..
Pinagmasdan ko nalang ang papalayong kotse ni edward..
kailangan ko na ng mag ayos sa sarili...at ng makapunta na sa cafe ng kapatid ko..
Edward's POV..
Pagdating sa office galing sa paghatid kay DALE..
Gudmorning kuya guard...ok lang ba trabaho natin dyn?tinapik pa sa balikat ang guard
Sir..gandang umaga ho..oo naman sir..ok lang naman trabaho....
Nagtataka sa kinikilos ng boss..ngiti ngiti nalang..Nilagpasan ko si kuya guard..bawat masalubong na na empleyado.binabati ko sila..ngiting pagtataka nalang sukli nila sa akin..
Pagdating sa taas office ko.sakay ng elevator...
Sir goodmorning po..
Goodmorning ANA..smile ko sa secretary ko..
Wow..sir ang ganda ng umaga natin ah....ang gwapo niyo po pagganyan kayo lagi..no offense sir ha..SORRY PO.
no need to say sorry ANA..its ok..
Maganda kasi gising ko.magaan sa pakiramdam..tama lang na umpisahan ng ngiti sa labi ang umaga...Tama po kayo sir..
Ahm..ana ala ba akong schedule or meeting ngayon araw?pag meron cancel mo lahat...i have important things to do..
Sir.let me check in your planner..wait a minute Sir.
Ill wait for that Ana..just informed me..
Ok sir..ill call you up....give me 5minutes.
Pumasok na ako sa office ko..
Ganito pala ang feeling..pagmasaya ka lalo na kasama mo ang taong mahalaga sayo..
Maya maya...tumawag ang secretary niya.sinabi lang na meron siya meeting kay sir HAROLD...
Malamang about to sa project sa baguio...Tinawagan ko nalang si HAROLD..cancel muna meeting namin..bukas nalang...
Inutusan ko narin si ana magpadeliver ng flowers..mix..red yellow at white na rose...DALE'S POV..
On the way nako sa cafe ng kapatid ko...pinark ko na ang kotse sa parking area ng cafe.
Pagpasok ko palang sa pinto..
sinalubong na ako ng mahigpit na yakap..Ate....my big sister..you look blooming today sis..sinapat sipat ang mukha..di pa nakuntento umikot pa at tiningnan mulo hanggang paa ang kapatid..
Ano ka baby sis..para naman akong criminal sa tingin mo.
Naiilang ako ah..Ha.ha.ha..patawa ka ate talaga..nanibago lang kasi ako.ang ganda mo kasi ngayon.mukhang may inspirasyon at sexy pa..kumakain ka pa ba niyan..?
Ha.ha..oo naman baby sis.kung di ako kumakain edi patay na ako sa gutom..
Ate..seryoso talaga..gumanda ka lalo..inlove ka ba!?
Ako inlove?!..hindi pa ah..
Hindi pa!?it means magkakaroon pa lang?
Ah..ahmm..i dont know baby sis.di ko alam kong ano din feelings niya..
Who's the lucky guy ate?
I think you know him already..edward barber..
Edward Barber?!!!!..your exxxxx.....!!!!holy cow..my gulay...atehhhh!!!..masasaktan ka lang ulit...
Naputol ang pag uusap nilang magkapatid..
HOn..ito na yung binake mong cookies...interupt ni tony sa magkapatid.bumeso muna kay DALE...at giniya sa mesa malapit sa counter...
Thanks hon.wika ni katelyn..
Pag usapan natin yan ate mamaya..tikman mo muna ang cookies. .
Seryoso mukha nito..Galit na ata kapatid kong bunso..hate niya talaga si edward...
To be continue.
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
Romancelove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..