Wow..paghanga ulit na namutawi sa mga bibig ng magbabarkada..
Napaka simple sa loob.puro gawa sa kahoy ng nara ang mga muwebles.mula sa mga kabinet.upuan..in short anteq ang mga kagamitan.my malaking flat screen tv ang nasa gitna ng sala..bawat misa may mga bulaklak...
Tita DAR..ang gaganda po ng mga bulaklak na andito sa vase..
Salamat ellise.mula sa garden ang mga yan.pag may time kayo.pwede kayo pumunta sa shop ko.isasama kayo ng anak ko..
Wow.tita talaga po..pag saleslady muna kami dun.para matulungan namin kayo tita. wika ni vive..
Ay..naku wag.salamat sa inyo.
Maganda na sulitin niyo ang isang linggong bakasyon ninyo dito sa baguio..may mga tauhan naman ako dun.saka di na naman malaki ang flower shop ko..Anak paki hatid nalang sa mga kwarto ang mga kaibigan mo.pahinga muna kayo saglit.tatawagin ko nalang kayo pag ok na ang pagkain..
Since apat ang kwarto kayo nalang bahala mag usap kung san kayo matutulog..oooopsss.hiwalay ang mga babae sa lalaki ha....
Opo..tita...sabay sabay bigkas ng lahat...
Ok sige maiwan ko muna kayo ha.tutulungan ko pa su WENA sa kusina...
Sige po tita..salamat po..
Nak ikaw na bahala sa mga bisita mo.sa kusina na ako.
Ok po mamu...
Tinungo na ni DARLA ang kusina...
Hinatid naman ni Dale ang mga kaibigan..
Sino gusto maki share sa kwarto ko.?ikaw te jenri o fenech?
Ako babe gusto ko..wika ni edward...
Bro..sabi ni tita DAR.babae to babae lang..di babae at lalaki..
Wika ni Marco...Babe gusto mo sapak!ito oh!!!.
Ha.ha..ha..ikaw talaga edwardo...lagot ka talaga kay tita.wika ni fenech...
Napagpasyahan nalang na.ang mga lalaki sa guest room.katapat sa kwarto ni DALE..
Ang kasama ni DALE sa kwarto ay c fenech.sila ellise,vive at jenri.sa katabing kwarto ni darla....SAMANTALA SA KUSINA..
WENA..malapit na bang maluto yang adobo.?
Dar...malapit na ito..saka nga pala yung dessert na salad nailagay ko na ref..
Yung mango flute ok na din?
..lalagyan nalang ng crash graham.yun nalang ang kulang.
Salamat Weee..WE...Na..hargggghhhh..
Hawak ang dibdib..Dar...anong nangyari sayo...
DALEEEE....Psssshhh...WENA..wag mong tawagin ang anak ko...
Ku..kunin mo nalang ga..gamo..mot ko...Antay ka lang DAR.upo ka muna dito..(pinaghila na upuan)
Sandali lang...Patakbong tinungo ang drawer na malapit sa sala...agad kinuha ang gamot.dali daling tinungo ang kusina..
Dar..ito na..ito tubig inom mo na ang gamot..
Ininom na naman ni DARLA agad ang gamot..nahimas himas na ng konti...
Salamat WENA...ok na ako..
Sigurado ka ba DAR?ako nalang bahala dito sa kusina.patapos narin ito...
Bakit ayaw mo ipaalam kay DALE.kung anong sakit mo.bakit ayaw mo mag pa opera..nag aalala ako sayo.Parang kapatid na turing ko sayo..may mga kapatid ka nga puro naman walang silbi..
Wena..yoko ipaalam sa anak ko.yoko na problemahin niya pa ako...saka kong magpapa opera ako..di sigurado kung mabubuhay pa ba ako.
Anong klaseng reason yan DAR...pwede na naman subukan na gawing mag pa opera.lakasan lang mo lang loob mo para kay DALE..isa pa yang pinuproblema mo kaya nakapag papalala sayo.yung totoong ina ni DALE..sa haba ng panahon.ngayon lang maisipan na kunin anak niya...ay naku..gigil ako...grrrr..
He.he..WENA..ang puso..wag mo ng problemahin yun..pati ikaw nadadamay sa problema ko..
Dar..wala akong paki kung damay na ako..malaki ang utang na loob naming mag anak sayo.ikaw pa ang nag paaral sa anak ko..tapos pinagawan mo pa kami ng bahay...salamat talaga..kaya ito damay damay na..basta para sayo DAR.walang problema.dito lang kami mag anak tutulong sayo...
Salamat WENA...hiling ko lang sayo.wag mong papabayaan anak ko ha..kung sakali man kukunin siya ng totoong nanay niya..ang anak ko ang magpapasya kung sasama siya.total nasa tamang edad na anak ko....(napaluha)
Psssst...ano ka ba naman DARLA..anong pinagsasabi mong mawawala...
Walang mawawala ah....period..Oo na WENA..he.he.seryoso mo na naman...yan na oh.yung nilulutp umapaw na..ha.ha
Ay....kabayo..oo nga...(agad binuksan ang takip ng kaserola....
Sa kwarto ni DALE...nag uusap ang magkaibigan..
Te DALE...ang sarap talaga tumira sa baguio...fresh ang kapaligiran...ang gagand pa ng bulaklak sa hardin niyo te...
Salamat fenech..si mamu ang nagtanim sa mga yan.(sumilip sa labas ng bintana.)
Buhay na ni mamu ang mga bulaklak..
Kaya te.swerte ni tita DAR sa negosyo niyo.magaab ang mga kamay pagdatig sa mga halaman...
Pag may time..daan tayo sa flower farm ni mamu.maliit lang naman yun...
Tok.tok.tok..
Daleeee. Nak?
Sino yun te DALE?
Ahhh..si nanay WENA yun..nanay ni AIZAN..oyyyy..oyyyy..
Mother inlaw mo.kaya pagbuksan mo ng pinto..Nanay WENA andyan na po.lalabas..
Anak kakain na kayo..tawagin mo nalang mga kaibigan mo..
Punta nalang kayo sa dinning area..Ok salamat po nanay WENA..
Oh..fenech..anyare sayo?bakit namumula ka dyan?
Ha.ha.nahiya ka kay nanay WENA.Te DALE naman ei..di ah..
Tara na nga sa kusina..katukin ko lang sila te jenri..ikaw nalang.. magtawag sa babe..Pagkatapos matawag ang mga kaibigan..tinungo na nila ang dinning area..isang mahabang lamesa na pang isang dosenang pamilya ang pwede umupo.kaya sakto lang din sa kanilang magkakaibigan..naka upo na din sa gitna si DARLA inaantay ang mga kaibigan ni DALE...
Ang mga handa..adobo,may inihaw na bangus,na may kamatis at tuyo,sinampalokang manok..saka yung dessert..
OMG....lafang na itech...tita DAR..fiesta po ba?..
Ha.ha.nicko...minsan lang yan.syempre mga bisita kayo ng anak.kailangan masarap ang nakahain..
Ay..tita...ok na sana..kaso bakit mo ako tinawag na nicko...ewww..kadireee...
Hm!!!(tampal sa braso ni nicko ay esti nicky)
Ano ka ba naman insan.mahiya ka kay tita DAR....Ha.ha.ha..ok lang MACKOY..ganyan talaga kaming mga LGBT..mga maarte..pero nung kabataan ko pa yung ugali na yun...
Iho..edward..kain ka lang ha..wag mahiya..kayo sige kain lang kayo feel at home...
Befor muna sila kakain nagdasal muna sila.....
Sumalo na din ang pamilya ni WENA.andun ang asawa niyang si doro at si AIZAN..kaya si fenech..di makapali..nahihiya sa presinsya ni AIZAN.
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
Romancelove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..