chapter 10..

435 35 14
                                    

Alice....!!!!..pasigaw ni David..
Mga babae nga nmn mahilig mg walk out..haissst...khit gnun cia mahal na mahal ko..

Kinabukasan maaga ng nagising cla mayang at fenech.c jenri nmn same parin ang sched.ng pasok nito sa work..kumain na cla ng almusal pgkatapoz kumain naligo na ang isa sa knila..

Ano Fenech.ready ka na aalis na tau....wika ko.

Wait lng te Dale kukunin ko lng ang books ko sa kwarto...

Cge antayin nlng kita sa labas...
Lumabas na ako...
Ilang saglit lng din dumating na c fenech.pumunta na kami sa sakayan...agd nmn kaming nkasakay sa harap kami naka pwesto tabi ng driver..

Kuya bayad po..dalawa sa St.Nicholas.estudyante.inabot ko ang 20..

Te Dale dpt ako db ang mgbayad sa ating dalawa...

Ay oo nga..dpt ikaw ang manglibre ngaun..tsk.nakalimutan ko.he.he..

Ei sa sunod nlng te Dale.nakabayad kana ei..he.he..

He.he.laki ng ngiti mo noh..joke.

Te Dale nmn..di nmn ako my kasalanan.ikaw kaya dyn.nagbayad ka agd dyn..pero maraming thank u te Dale..

Oh..sukli mo ineng..wika ng driver

Agd nmn kinuha ni Dale ang sukli.at nilagay sa bulsa ng uniform..
Maya maya.nagring cp ni Mayang..sakto nmn nag stop sa crosing line ang dyip na sinakyan nila. kya marinig niya ang boses ng Mamu niya.

Helo..Mamu..muzta po?sorry mamu di ako nakapag msg.sau.wala ako load ei..pasensya na mamu.miz u po..

Helo..Nak..ok lng nmn c mamu.ito maganda parin..he.he.
Ikaw dyn kumuzta ang pg pa enroll.?

Ok lng po ako mamu..ok na po.nkapg enroll na.saka papasok na po kami ngaun kasama ko c fenech mamu...

Gnun ba nak..ikumuzta nlng ako ky fenech ha.sama mo sa ngaun darating na Pinagbenga Festival dito sa baguio nak.cgurado matutuwa yang kaibigan c jenri invite mo narin...

Fenech.kinukumuzta ka ni Mamu..nagsalita c fenech.nilapit ang mukha sa phone ni Dale.

Mamu ok lng po ako....wika ni Fenech...

Mamu..nrinig mo c fenech.ok lng po cia..maliit parin..he.he...

Ha.ha..ikaw tlaga nak..mapagbiro ka.kaya miz na miz na kita ei...ok cia..wala na akong load..tawag nalang ako sa sunod.ingat parati nak..dont forget to pray...

Ok po mamu.di ko nakakalimutan..cge mamu bye po.kau din dyn ingat.wg masydong die hard sa shop.pahinga din pg my tym mamu....

Yes..ank.masusunod..bye nak....

End call...

Oh yan fenech..sama ko kau ni Te jenri at c ellise na din.sa Penagbinga Festival..ay malamang ang saya saya ng event na un...

Oo te Dale.nakita ko na yun sa tv.ang gaganda  ng mga float.iba ibang mga bulaklak.ung mga design bongga..
Excited ako makapanood nun te Dale..eiii...

Para ka nmn kinikiliti dyn fenech..he.he..pinagtitinganan tuloy tau.pabulong sabi ko..

Smantala..sumakay na cla Edward sa kotse nito ksama c Marco.nagkukuwentuhan habang nasa byahe....papunta cla ng St.Nicholas College.

EDWARD'S POV....

Yes.dude.kahapon nakabungguan ko cia..muntik na nga cia makahalik sa semento buti naagapan ko cia..napulupot ko ang aking braso sa beywang niya..masayang pglalahad ko ky Marco.

Naks..hokage ka dude.naakap mo cia.ang bilis nmn..ano ka c Flash..ha.ha..

Dude..loko ka tlaga..hindi hokage un...dala ng sitswasyon.ei kung di ko cia naakap agd..humalik na sana cia sa semento..sayang nga lng di ko nalaman name niya..tsk.tsk..

Ay..ang kupad mo pala dude..kung ako nun sunggab agad..sabihin ko..hi..Ms.can i get ur #.?.pg binigay niya un.makilala mo na cia ng lubusan..

Pano ko nga makuha # niya.mukha cia nagmamadali.kaya ung pangalan ko lng ang nasabi ko..

Ha.ha.un lang saklap..

Nag stop ang kotse niya sa crossing line....

Habang nakahinto kotse ko.tumingin ako sa ryt side..napamulagat ang aking mata..cia....cia nga....dude..dude...ayun cia..ung sinabi ko sau...

Saktong dudungaw upang tingnan ni Marco ang sinabi ni Edward.saka nmn nag go cgnal.

Ay..kamalas nmn.oh..wika ni marco.makita ko na sana yng babaeng sinasabi mo..maganda ba tlaga cia dude?kc..iba ang awra mo pg binabanggit mo cia.yang mata mo kumikinang parang diamond..he.he..inluv ka na dude....ha.ha...

Ako inluv????napa isip c Edward...pinakiramdaman ang tibok ng puso niya..imposible nmn..mainluv ako sa knya agd..pero bakit gnun..nung nakita ko cia.biglang bumilis ang tibok ng puso ko.....ang korni ko!!!sa isip ko lng..

Oyyyy..dude abante na...malate tau nyn.ung nasa likod natin kanina nagbeep..mamaya babain tau at puntahan sa kotse..

Ay...oo nga pala....agd ng pinaandar ang kotse...tingin sa unahan..kung makita niya pa ang sinasakyan n dyip ng dalaga.
Napakasimple ng beauty niya..ngiti ngiti c Ed..

Para kang sira ulo dyn Edwardo Barber..inluv ka na nga.ang lakas ng tama mo...im dying to meet the mystery...malamang dyosa cia..maganda pa cguro ky kisses..ano Edwardo?wika ni Marco..

Yes..for me she's beautiful than kisses..and i think she have a beautiful heart..i can feel it...

Ha.ha....wala ka na tlaga dude..inluv na c Edwardo..inluv na c Edwardo..napakanta tulog ni Marco ang sinabi nito..
Kung inluv ka dun sa babae..pano c kisses honey mo..alm mo nmn war freak un..tsk.tsk.baka pg nalaman niya yn..humanda ung babae..dhil di ka nmn resbakan ni Kisses.kundi ung babae....kung ako sau dude kung liligawan mo c mystery girl.breakin mo muna c kisses..kaso malalagot ka ky tita Alice..sumbengara yan syota mo..

Naguguluhan na nga ako dude..di ko nmn mahal c kisses...
In the first place wala akong nararamdaman pgmamahal sa knya..ewan ko ba bkit ako sumunod kay Mommy...my bahid na lungkot sa mukha ni Ed...

The Woman I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon