chapter 38

245 16 9
                                    

2 years later......

Hoy!!!!dale  beshyyyy....tulaley ka na naman dyn huh!...

Hala ang babaeta etech di ako narinig....😂😂.

Huh!!!! Anong sinasabi mo nickz????...

Yan!yan! tayo ei..ano mute lng ako dito at deaf ka naman..ha.ha..

Sorry nickz (nicko) may iniisip lang ako..sorry.

Hmmmm...alam ko kung ano naman iniisip mo..kalimutan mo na yun...kahit naasar nung time na yun..haiiiiisssst...
Pinapatawag ka ni boss..punta ka sa office niya..

Ok..nickz thanks!!..
Tumayo na ako sa upuan at tinungo ang office ni boss..
Bakit ganun parang sariwa pa ang lahat ng sakit ng nadarama ko.parang kahapon lng nangyari....may namumuong luha sa gilig ng mga mata ko agad ko naman pinunasan ng matapat na ako sa office ni boss (tito Gil)

Yes..tito ko ang boss ko asawa ng mama Lorns ko..pag sa office sir or boss tawag ko..ala daw espicial treatment pag andito sa office kahit na step daughter niya ako.sa bahay tito tawag ko sa kanya.

Sabihin niyo mabait siya?slight lang.strict kasi cia kahit sa sarili niyang anak..yes..may kapatid ako sa ina..simula ng mawala si mamu..yan nalulungkot na naman ako.....

Tok.tok...katok ko sa pinto..

Yes...come in....

Boss pinapatawag niyo po ako......

Yes...ms.sauler...(no smile)

Haiiissst..sungit talaga ng asawa ni mama ko....

Dale....may malaking company na gusto kunin serbisyo natin...and you're the one i choose to handle this project....

But boss...di pa ako nakapag handle ng ganitong project..(tiningnan ang hawak na folder.details about the project)..its a big company..i dont know if i can handle this...

Dale...tinatanggihan mo ag offer ko!!!..tumaas na ang boses nito...looked!!!ala ka bang bilib sa sarili mo!!!all this time mahina ka parin..same lng kayo ng kapatid mo!!!!...

Tito!!!!ahmm..sorry i mean boss...

Para sayo to DALE..para sa mama mo para makita niya na,yung anak niya naging matatag  sa kabila ng mga naranasan mong pain dyn sa puso.......(lumapit at tumapat sa upuan ni dale)..

Napaiyak nalang ako.umaagos na luha ko sa pisngi.😢..hinawakan ni boss(tio gil) ang kamay ko.kinomfort ako..

Im sorry dale kung tinaasan kita ng boses..para din sayo te...parang totoong anak na kita......just accept this project..???

Yes..tito...accept it..pinusan ko na luha ko at tumingin sa kanya ng deritso....

Thank you dale...smile..
By the way punta ka sa house.we have a family dinner...your mama miss you much..and your lil.sister also..
Makakapunta ka ba?

Yes..tito boss ill be there before seven...its that all boss...ngiti ko..ill go ahead..

Yup.n.thats all dale....

Akma na akong lalabas ng pinto....

Dont forget the dinner..pahabol nito..

Nag thumbs up nalang ako..sabay labas ng pinto..

Beshy...owssss...bakit namugto yang mata mo...pinagalitan ka ba ni tito boss mong sungit???.

Hindi beshy nickz....ala lang masaya at malungkot kasi narealize ko na madami pala akong pinalagpas na mga bagay bagay...

Ano yan..baliw lang masaya at malungkot?..pero tama ka beshy...ang dami ngang bagay na pinapalagpas mo...buti na tauhan ka na...gaga....ha.ha..

Ay...ayyy....beshy ang sama mo talaga..tawagin ba akong gaga......

Ayaw pa aminin..gaga ka naman talaga...bwahaha..(evil na tawa)

Tse!!!bumalik ka na sa mesa mo!!!...ei review ko lang to..(pinakita ang folder/files ng big project)

Oo na balik na ako..congrats nga pala beshy...i know sayo talaga yan ibigay ni boss...
(Umalis na at tumungo sa mesa nito)

Ng mapag isa na ako....tama...aayusin ko na buhay ko.kalimutan ko na ang lahat......

Nagtransfer ako ng ibang school..sa kagustuhan narin ni mama na mapalapit ako sa kanya at kila tito gil at sa kapatid ko...

Si nicko esti c nickz..kami ang magkasama sa work.may mga contact at communication pa kaming mga friends.still may bonding time pa kami every friday night.......

Beshy....time to go home na.its 5pm na..nagtxt si fenech..hang out daw tayo sa bar now..kasama ang ibang barkada natin...

Beshy...sorry i cant...next time nalang.paki sabi nalang may family dinner kami.

Beshy naman excuse mo lang ata yan ei...tampo kunwari naka pout ang nguso..

No beshy.....may family  dinner talaga kami..sinabi sa akin kanina ni tito boss..and i miss mom too..next time babawi ako..ok???

Ok sabi mo yan beshy..utang mo yan ha.....tara lets go..baba na tayo....

Sabay ng lumabas ang dalawa..tinungo ang parking lot.....hatid nalang kita bar beshy....

Maaga pa beshy..hatid mo nalang ako sa apartment ko..8pm ang usapan ng barkada...
Iba talaga pag may sarili kang car...pwede ka gumala kung san..hayyy.mg ipon talaga para makabili ng car...

Sumakay na sila..at umalis na sa building..

Itutuloy.....

Authors Note....

work muna ako..😊.maya try ko mg update ulit...muzta kau mga readers ko..sorry ang tagal tagal ko mg upadate...

The Woman I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon