chapter 60

359 18 9
                                    


Nagbihis muna ako ng damit.
Satin dress na hanggang tuhod ang haba nito.color white.sleeve less.nagsuot lang ako ng cycling short.in case na humangin ng malakas di kita ang underwear ko.

Suot ang  silver flat sandals.bitbit ko ang pouch ko.
Agad na akong bumaba.nadatnan ko doon ang ate at mama niya.minus dun si papa...busy sila kakakwentuhan..tumikhim ako para maagaw ang pansin nila sa akin.

Kahit alam kong di nila ako tanggap bilang asawa ni ed.
Nag paalam parin ako sa kanila..kahit pano may paggalang parin ako sa kanila at di nila masabing bastos ako.

Ahm..excuse me po..lalabas lang po ako saglit..may bibilhin lang po ako sa labas..
Ngiti kong pilit sa harap nila.

Inirapan lang ako n ate niya at umismid at naka tikwas ag kilay ng mom niya..

We don't care,if where you going..much better if can't come back.!!..asik na sabi ng ate ni ed..

Tumalikod nalang ako..upang iwaksi ang sakit ng sinabi niya sa akin..tuluyan na akong lumabas ng bahay nila.

Nagpasuyo naman ako sa guard dun ikuha niya ako ng taxi...although andyn naman ang driver nila para ihatid ako sa pupuntahan ko.pero di ko ginawa..baka may masabi pa sila sa akin.

Saglit lang ang pag aantay.dito na sa harapan ko ang taxi..
Nagpasalamat ako sa guard..

Kuya driver sa malapit na pharmacy po tayo..wika ko sa driver.

Agad naman nag maniobra ito.
Halos di nga nag init ko sa pag upo.dito na agad ang taxi sa harap ng pharmacy.

Kuya ito po bayad sabay ng 200.kahit 80 plus something ang metro nito.keep the change nalang kuya..sabay baba n taxi.narinig ko nalang ang pagpasalamat niya..ngiti nalan ang sinukli ko..

Napatingin ako sa isang nagtitinda tabi ng pharmcy.
Lumapit ako dun..

Naglalaway ako habang tinitingnan ang pagkain nakababa sa garapon na may tubig...
Singkamas..hmmm..
Kuya pagbilhan mo nga ako nito...dalawang stick po.yung maanghang na sawsawan gusto ko..

Napatingin nalang sa akin ang bumibili dun.
Parang na gulat sila.

Bakit..wala na ba akong karapatan bumili at kumain ng singkamas..

Miss..sure ka..gusto mo kumain niya.sabi ng isang binata na bumili din.

Bakit masama bang kumain niyan?at bawal na na ba.!?
Pataray kong sabi.

He.he.di naman sa ganun miss.ang sosyal mo kasi..parag di bagay sayo kumain ng ganyan..saka ang ganda mo pa..tsk.di talaga bagay.dapat dun ka sa mamahaling kainan.

Ei..gusto ko kumain.paki mo ba!..para madagdagan din ang kita ni kuya..
Di ba kuya!?.sabi ko dun sa nagtitinda.

Oo nga naman.tama si mam gusto niya kumain ng singkamas..mam ito na ho.

Kinuha ko agad ang nakatusok na singkamas.na may maanghang na bagoong..

Hmmmm.sarap..ang bilis ko naubos ang isa sinunod ko ang pangalawa...
Kuya sarap ng bagoong mo.

Ay salamat mam.ngiti nito.

Kuya lagi ka bang naka pwesto dito.?

Opo Mam.dito lagi ako.
Tanghali ang dating ko dito.mga 6 ng gabi ang uwi ko.pero depende kong kailan maubos ang tinda ko..

Ahh..ganun po ba kuya..sige dito na ako bibili lagi..

Kuya.pagbilhan mo pa ako ng sampung stick..paki plastik nalang po..saka yung sawsawan kuya pd paki damihan.he.he..

Sige...sige mam walang problema...para kanino pa ba ito.at ang dami.

Sa akin po kuya...habang ngumunguya pa..

The Woman I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon