Habang pinapakita ko ang landscape sa maging designs sa garden ng hotel nila Edward..nanginginig ang kalamanan ko sa pag explain sa kanila ni Sir.Harold..
Habang si Edward nakakatitig lang sa akin kaya ang resulta pati tuhod ko nanginginig sa kaba..
Di ko siya matantsa kung galit ba siya sa akin...pero malamang galit talaga the way palang makatingin..
Mr...Harold..what do you think about the designs?
Nice iho..i like it..maganda ang ambience.matutuwa ang sino mang tumambay sa garden na mag check in sa hotel....i like your landscape Ms.Sauler..ngiti ni Harold..
Thank you Sir..ngiti ko din sa kanya..
Will...if that the case bukas mag sign ng contract para ma settle na ang lahat...my secretary will do the contract Ms.Sauler..
What time Mr.Barber mgpermahan?
Maybe lunch time Ms.Sauler..sa Resto near in this building..
Oh???..ok...got it..wika ko
Ano yun parang lunch date lang?sa isip ko..assuming ka nmn te..napangiwi nalang ako ng maisip ko yun..
Matapos na ang meeting..umalis narin si sir harold at ang secretary ni edward..kami nalang ang naiwan sa loob..inaayos ko pa kasi ang mga gamit ko..
Habang nagliligpit ako sumulyap ako sa kinauupuan ni edward.naglalaro ng ballpen habang nakamasid aa akin...
Hmm!excuse me Mr.Barber..thank you for the opportunity na napili mo ang company ng step dad ko...about this project...nag stammer na sabi ko...
Ill go ahead Mr.Barber..thank you again....akma ko ng bubuksan ang pinto..
Wait..daleeee......
Napalingon ako sa kanya..
Yes..Mr.Barber???
Ahm!see you tomorrow..!
Ahhh..ok...ngiti ko sa kanya..tuluyan ko ng nilisan ang building...
Habang nasa kotse ako..Tsk!!!kala ko naman kung ano sasabihin..see you tomorrow lang naman ang sinabi....weeewwww...dismayado ako dun ah!!!
Oy..oy..DALE...alalahanin mo galit pa ang tao sayo.di mo ba naalala.wag mong sabihin may amnesia kana???
Sa isip ko lang yun...Tama.dapat magalit din ako sa kanya.di pinakinggan paliwanag ko noon..
FLASH BACK......
andito ako sa harap ng malaking bahay nila.
Edward...bumati ako sa guard na nakabantay dun..Kuya guard..gandang gabi po..ano pong okasyon ng family barbers?madami kasing kotse nakaparada at maingay sa loob ng bahay nila at nagliliwanag ang garden sa dami ng ilaw..may party ata...
Oy..Ms.Dale kayo pala...late na kayo ng dating..di ka ba nasabihan ni Sir Edward?
Nakakunot ang nuo ko sa sinabi ni kuya guard...naguguluhan ako..
Ay mabuti pa pumasok na ka sa loob..sabi nito
Pumasok na ako sa bahay nila..papasok palang may mga matang mapanuring tumitingin sa akin...yung nga reaction nila naka ngiwi parang diring deri sa akin..pangit ba suot ko?
Pano ba naman..naka pants at white shirt lang ako paresan pa ng sneakers na sapatos..
Astig lang ang datingan..Samantala ang mga bisita kong nakakasalubong ko todo bihis pa sila..naka gown kumbaga...
Pagpunta palang sa ako sa garden..
Narinig ko ang boses ng mommy ni edward...Ladies & Gentlemen thank you for coming tonight..i have a good anouncement..this evening is the angagement of my Son Edward and to his fiance Kisses Delavin..
Sa pakarinig ko agad akong nanghihina..kahit masakit sa dibdib..nagpakatatag parin ako.pumunta parin sa garden..at yun nakita ko ang sa gitna ng intablado si edward at kisses..masayang nakangiti sa mga bisita..mayat maya ang lapit sa kanila ng mga bisita..
Nakita ako ng mommy ni edward lumapit sa akin pati narin si Cora...di ko nakita ang asawa nitong si Tanner.
What are doing here bitch.?!!galit ang boses ni Cora.
Wag mong sabihin guguluhin mo din ang engagement party ng kapatid ko.?Pwede ba iha umalis kana dito.!maaturidad na sabi ng mama ni Edward..
Wag kang magkalat dito sa pamamahay namin..!!
Mam..Te cora gusto ko lang kausapin si edward please lang po..hu.hu.umiyak nako sa harapan nila...
Hinawakan ng mahigpit ako sa braso ni Cora...ramdam ko ang pagbaon ng mahaba niyang kuko sa balat ko..
Umalis ka dito..or else ipakaladkad kita sa guard...galit nasabi nito..
Te cora??kahit saglit lang po..
Di ka ba nakuntinto...sinira mo ang relasyon naming mag asawa...alam mo gusto kitang sampalin at sabunutan pero di ko gagawin yun sayo..dahil di ko ilalapat ang mga palad dahil marumi kang babae!!!
Nakaagaw na kami ng pansin ng ibang bisita dahil medyo napalakas na ang pagkasabi ni Cora sa akin...
Lumapit na si Edward sa amin..
Anong ginagawa mo dito Dale.!.mahina at mariing sabi nito.
Edward...mag usap tayo..hu.hu...mali ang nakita mo!!di ko gusto yun..nabigla ako....tuloy tuloy parin ang agos ng luha ko..
Di ko kailangan ang paliwanag mo DALE.!!!kita kita ko ang lahat!!!..kaya pwede ba umalis kana!!!wag mong siraan ang gabi nato..please umalis kana!!!
Di ko na kaya ang naganap sa gabing ito..pati ako pinagtatabuyan na ng taong mahal ko...ang sakit sakit!!!...
Wala na akong magawa at tuluyan ng umalis...dala dala ang sugatan kong puso..durog na durog.....
End of flash back.....
Naramdaman ko nalang ang pagtulo ng luha ko sa aking pisngi...agad kong pinalis ito ng aking palad....agad ng umalis sa building.....
Tawagan ko si Nickz...gusto ko magpasama sa bar.....
To be continued..
Sorry late UD ako.yung net.kc napaka slow..tsk..
Sorry kung my mga type error ako..kung mali ako pasensya na mga readers..
😊..
BINABASA MO ANG
The Woman I Love (COMPLETED)
Romancelove story...kathang isip lng sa malawak na imihinasyon ng aking utak..walang kinalaman sa true to life story ng character..