chapter 27.

287 23 2
                                    

Oy..naka ilang miscall na pala c edward sa akin..paktay na wala pa nmn ako pantawag..2 nlng tong load ko..msg.ko nlng cia..
(Nag type na ng msg.)

Hi...gudeve edward..sowe d q nasagot call u.d nga pla aq maka2sma sau tom.dumating kc c mamu nagpasama cia punta ng baclaran..pasensya na tlga😒

Send button..done...

Cguro nmn mabasa ni edward ung msg.ko.sna di pa cia tulog..malamang tulog na cguro un.alanganin oras na din ei....
Makapasok na nga kwarto....

Akmang tatayo na ako..nagring cp ko...ringback Jealousy..sinagot
Agad kung tiningnan cp ko..c edward....(answer button nakangiti...)

Hello...Edward!

Hi!Dale...tulog ka na ba?

Di pa ei kung tulog ako sna di kl sinagot call mo..he.he.

Ha.ha..oo nga noh!he.he...nabasa ko msg.mo..(huminga ng malalim) sayang nmn di kita kasama bukas...

Disappointed ka?ang lalim ng hininga mo ah..

Hindi nmn..malungkot lng kc di kita kasama..

C fenech nlng ang makasama mo..nasabihan ko na cia.ok nmn sa knya..wala ei kailangan ko samahan c mamu..mgsimba kami sa baclaran...

Cancel nlng kaya muna ang pgbili nf materyales...

Oy..oy..edward di pwd yan kailangan bukas para my ma ie present tau..lagot tau ky prof.

Sayang tlaga..(malungkot ang face)..naintindihan ko kailangan mo tlga samahan mama mo..

Slamat edward...ahm...my itatanong lng ako sau?
Ahhhhh...ung nangyari kanina sa......di bali nlng..kalimutan mo nlng ung tanong ko....

Cge na tuloy mo ang sasabihin mo..cge na..all my ears makikinig ako....

Wg na nga lng..forget mo na un...

Cge...na pls..pls....(pinagdaop ang palad sign ng amen,parang kaharap lng c dale)

Ay..ang kulit mo..he.he..wag na kc...wala nmn kwenta tanong ko sau..cge na matutulog na ako..maaga kc kami aalis dito sa bahay pars iwas traffic....

Ay..matutulog na agd agd...ayaw muna akong kausap?...
Cge na nga para di ka mapuyat..bye na...

Edward wait lng...txt mo nlng c fenech kung wat tym mo cia susunduin bukas..or mgmeet nlng kau sa isang place....

Ok cge...mg msg nlng ako sa knya....dale...ako nmn ang my tanong....

Bakit ano un Edward?

Ung ringback mo...pasensya na paki alamero ako sa ringtone ng cp mo...kc ang lungkot nmn..sino ba kumanta nyn?tagos sa puso at ang lungkot....pero maganda ang song...

Ah...gnun..ba salamat...Jealousy by Labrinth..bakit mo nmn naitanong about sa ringback ko..

Wala lng..malungkot kc..sorry ha..

Ok lng un.ano ka ba!ringback lng un..paalala lng kc un para sa akin....bsta wg mo ng itanong kung bakit (lumongkot ang awra)......cge na bye matulog na.. ako..salamat sa tawag..

Cge..bye dale..sweet dreams..(mapaniginapan mo sana ako,pabulong na sabi)..

Ha.?!ano kamo edward...

Ha ei...wala cge bye bye...(pinatay agd ang tawag)..

Edward pov...
Muntik na ako dun..husssss..(bumilis ang heartbeat)...maaga pa edward para sabihin mo ang nraramdaman mo ky dale..baka sabihin sau ang presko mo.....
May tamang panahon dyn edward.....(kausap ang sarili)..

Dale's POV......

Tingnan mo tong c edward...kinakausap pa nga pinatayan agd ako ng phone...pasaway..my sinabi pa pabulong nga lang kaya di cleare sa pandinig ko.....haissst...edward...edward.....baka ikaw na cguro ang makapg pawala sa ng mabigat dito sa puso ko...matagal na panahon din..almost 4 yrs.din na nababalot puso ko nakaraan...
Ikaw na kaya ang makapgpabago nito???...
Makatulog na nga..pinupuyat ko sarili ko....

Pumasok na kwarto tumabi na sa mamu niya....gnun din c edward sa kwarto niya..nakahiga lng pero daming iniisip...hirap makatulog....dumaan ang mga ilang oras nakatulog na c edward.....

Kinabukasan maaga ng nagising  c mamu darla..habang tulog pa c dale,fench at jenri...nagprepare na ng aalmusalin nila..dhil my bahaw pa na kanin ginisa niya ito.nagprito din ng itlog at hotdog..my stock nmn na slice bread un nlng ang ipartner.

Pgkatapoz mahanda ang almusal nagising na din c Dale..

Mamu gndang umaga po...(humalik sa noo).

Oh.nak kain na...pgkatapoz mo mghilamos umupo kana dito.dpt maaga tau makaalis.pra iwas traffic..
Ung c fenech at jenri di babagon mga un?

Mamaya pa un mamu..pgwalang pasok sa schol at office..late na kami nagigising dito...

Ahhg..kaya pala pumayat ka nak .late na ang kain nyo..di maganda yan..dapt nsa tamang oras ang pgkain.....nak wg mong gagawin simula ngaun ha...mangako ka nak..ayoko kong gnyan katawan mo..payat..nung andun sa baguio may laman ka nmn...

Opo mamu..kakain na ako sa tamang oras....cge po maghilamos po muna ako..(tinungo na ang banyo..)after 4minutes..dumulog na sa hapag at sinamahan na ang ina sa pgkain.....

Pgkatapoz kumain..naghugas ng pinggan..then kumuha ng tupperware nilagyan ng strawberry..dinikitan ng papel na my sulat..
Note:
     Fenech..pgnagkita na kau ni edward paki bigay nlng to sa knya...tanx..
                          Te Dale...

Nagprepare na sarili. Nakaligo narin at nakapgbihis na..naka dress .inaantay na cia ng ina sa sala..nang pglabas...

nang pglabas

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Nak..yan susuutin mo?..nanlaki nag mata!!!!...

Opo mamu...ito...

Juice mio anak...di tau pupunta sa party..sa simbahan tau..bka sa sasakyan palang bastos na tau...mgbihis ka!!!!palitan mo yan suot mo!madali....kabataan tla nga un oh...

Pero mamu. Ok n tong suot ko!..(nagmamaktol)..

Wlang pero pero ank..mgbihis ka..kita na kaluluwa mo dyn oh....

C mamu nmn braso at legs lng nmn kita sa akin..di nmn kaluluwa..hehe...

MaryDale Sauler..!!!!(madiing bigkas sa pangalan ng ank)

Opo..opo..mgbibihis na mamu..
Pggnyan na tinawag na ako sa pangalan ni mamu..ibig sabihin lng nun warning na galit na cia.. sa akin..agad akong pumasok sa loob ng kwarto at nagpalit..nag t-shirt black at itim na pants...white rubber shoes...

Pglabas......

May patay ba nak?...

Mamu sino pong namatay?..kamag anak po ba ntin?..

Naku..naku.tlagang batang to...oh...ok na yang suot mo...maabutan tau ng traffic...
Naka itim ka lht..prang sasama lng tau sa libing....

Ha.ha..c mamu nmn..daming alam..mamu..uso na tong mga ganito...all black po...

Ay..naku ewan ko sau..nak..pgnakalugar bibilhan kita ng matinong mga damit....

C mamu nmn tlga oh.matino nmn po mga damit ko..
(Sumunod nlng sa ina palabas ng bahay)..mglalakad pa cla sa kanto para dun mg antay ng masakyan....

The Woman I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon