chapter 39

221 13 3
                                    

Ito ako nag iisa sa condo nakarating narin.may one hr.pa ako bumyahe papunta kila mama sa greenhills.lapit lang naman place ko sa knila dito sa makati...

Tinaas ko paa sa mesa para marelax kahit papano...

Flash back 2 years ago...

May party kila Edward..wedding aniversary ng parents niya.sinundo ako sa apartment na tinutuluyan namin nila te jenri.dahil tapos na ang schooling at naka graduate na.kami lang ni te jenri dito.umuwi kasi si fenech sa province nila...

Are ready babe?

Tanong sa akin ni edward.

Yes.babe kinabahan ako.sagot ko sa kanya.

kasi ngayon ang araw na ito  sasabihin ni edward na kami sa parents niya.tinatago lang namin during college day kasi ayaw ng mommy niya lalo na ako ang gf.di boto mommy niya sa akin..ngayon graduate na sila..maylakas ng ipaglaban ng babe ko ang relasyon namin...

Alam ko naman nuon pa na si kisses ang gusto ng mommy niya..

Tinitigan ko mukha ni edward habang nagmamaneho.

Babe matutunaw ako niyan.he.he..gwapo ba?..
Sabay kindat..

Tse.!.yabang mo babe..kinilig ako sa kindat niya..ngiting patago..ang harot ko.parang crush ko lang si babe ko...

Nakarating na kami sa bahay nila..hawak kamay kaming papasok..tinginan ang mga bisita nila sa amin at nagbubulungan...

Halika babe hanapin natin sila mom at dad...

Ang venue kasi nasa garden nila.pumasok kami sa loob ng bahay..andun sila pero may kausap sila...

Mom dad...sabay beso..

helo po gudevening po mam sir..ngiti kong sabi.
Di ko nilingon ang kausap nila..

Nagular ako biglang yakap ng babae kay edward...

Oh..my lil.brother i miss you so much.....

Ate!!!!..kailan pa kayo dumating..sabay tingin sa katabi nito..ohhh???ito ba yang hausband mo?..

Yes..darling..meet my  lil.brother...edward barber...this my hausband tanner mata..

Oh..common ate im not..im old enough.para tawagin mo akong little brother..he.he.

Nice to meet you brother inlaw?nakipag kamay...at hug na din....

Sa pagkadinig ko palang ng Tanner..biglang lingon ako..
Nagulat ako kung sino ang tinutukoy ng kapatid ni edward na si cora..

Di pd ito.sabi ko sa sarili...
Di na ako mapakali..lalo ng pinakilala na ako ni edward sa pamilya niya at kay tanner bilang girlfriend.pati siya nagulat din ng makita ako...di niya lang pinahalata....

Nakita ko din ang pag ismid ng mommy ni edward sa akin.alam ko talagang galit siya.

Natigil lang ang kwentuha ng lumapit ang organiser ng event.magsisimula na daw ang programa...

Iho edward may surprise kamo sayo mamaya....wika ng mama niya.

Pumunta na kami sa garden at dun nag umpisa na ang event...kwentuhan dito,kwentuhan doon ang mga bisita.nakita ko din ang pamilya ni kisses..syempre close family niya sa family ni edward....

Maya maya lumapit sa akin si tanner..nag iisa lang ako sa mesa kasi kinausap ng tito at tita pati parents niya...

Dale...tawag ni tanner sa akin..
Sa wakas nakalapit narin ako sayo....



Kanina kita gusto makausap..

Tanner ala na tayong dapat pang pag usapan pa...mahina kong sabi sa kanya..

Dale...im sorry kung....

Pssssst...please lang tanner ayoko marinig paliwanag mo...pinakiramdam ko puso ko kung may natitira pa bang pagmamahal sa kanya...
Pero.......

Wala na....di ko na siya mahal..salamat sa babe ko na dumating siya sa buhay ko.

Dale..we need to talk pero di dito......somewhere na tayo lang dalawa......mahal parin kita dale..ng makita kita kita kanina.bumalik ang nararamdaman ko sayo dati...

Pwede ba tanner..may asawa ka na..boyfriend ko pa si edward.......

Babe.....

Hi babe...

Buti close na kayo nitong brother inlaw ko..thank bro sinamahan mo ang babe ko dito habang ala ako sa tabi niya.

My pleasure bro ngiti ni tanner..sige puntahan ko lang kapatid mo...DALE???

Tiningnan ko lang si tanner palayo sa table namin...

Babe are you ok?

Yah..babe im fine...sumakit lang bigla ulo ko...mamaya konti mawala na to...

Gusto mo hatid na kita.?para makapag pahinga ka na babe..ok lang kahit di pa tapos ang party..ang importante mawala yang sakit ng ulo mo..

Di na babe mag tataxi nalang ako..kaya ko nang umuwi..kakahiya na naman sa bisita mo...sorry babe ha.masakit lang talaga ulo ko....

Di ok sa akin babe..wait lang magpaalam ako kila mom at dad.....

No..babe..hinawakan ko siya sa kamay...ok lang talaga..maiwan ka na dito magtaxi nalang talaga ako...

But babe....malungkot ang mukha...

Ok nga lang ako babe..

Ok sige payag ako..hatid nalang kita sa labas.para makita kong safe kang nakasakay ng taxi....

Sakto naman may dumaan na taxi paglabas ng bahay..

Bye babe kiniss ko siya sa cheeks..

Bye babe..txt mo ko pagnakauwi kana.ha...

Ok babe gusto tumawag pa ako..ngiti kong sabi..

Much better babe...ok na na sakay.....


Tanaw ko nalang si edward habang papalayo ang taxi sinasakyan ko...

SOMEONE'S POV.

Ngayon malalaman kong san ang bahay mo.....sinundan ko ang papalayong taxi..

Itutuloy....








The Woman I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon