chapter 16..

385 33 12
                                    

Nxt tym nlng Dale..kc pgbalik nmin dito.my dala ng bulaklak c Edward.he.he.wika ni Marco.

Marco Gallo!!!!sita ni Edward.napayuko nlng ang binata sa hiya kila Dale at fenech..

Hala!!!ang bilis nmn ata kung gnun..ano c flash lng.unang hatid lng tpoz gnun gnun agd ligaw ligawan portion...wika ni fenech.

Fenech...ung bibig mo oy!nagbibiro lng c Marco..alm nmn natin na my kisses na..
Wika ko...

Ha.ha..so ibig sabihin pg wala ung warfreak na c kisses.mgpapaligaw ka ky dude?

Ha..??eh!!!..di ko alm..ewan ko..nagugulahan kong sabi ky Marco..

Marco tara na.hinila na ni Edward..
Dale..pasensya ka na..sa sunod nlng...nkatingin ky Dale..

Ah..ok cge..salamat sa pghatid ha..wika ko.

Naabutan cla sa gate ni jenri kagaling sa work..

Oy Dale fenech...my mga bisita kau?bakit di nyo patuluyin..

Te jenri..c Edward at Marco...
Marco edward c te jenri..cia kasma nmin dito sa bahay.cia ang nagsisilbing ate nmin..pakilala ko ky te jenri.

Helo..po te jenri..sabay nila Ed at Marco..kinamayan c jenri.

Tuloy muna kau..dito na kayo mghaponan..my dala akong ulam.letson baboy ska my pansit malabon ako..
Tara pasok muna kayo..

Wala ng nagawa ang dalawang binata.sumunod nlng cla.di na nila matanggihan ang ate jenri nila Dale at fenech.

Edward tara na..aya ko dito.

Naunang pumasok c Marco,fenech at jenri.bitbit ni Marco ang dala nito.

Akma na sana akong tatalikod kay Edward pgkatapoz ko cia ayain..hinawakan ang aking kamay...

Dale..wait....sabay hila ng kamay ni Dale.

Lumingon nmn ako..at muntik ng mgkalapit mukha nmin sa pkabigla ko.as muntik na kaming mgkiss.one inch nlng ang pagitan..agd akong umatras..tiningnan ko ang kamay niya pgkahawak sa akin.

Sorry Dale..kung nabigla ko ang pgkahila sau..titig na titig ang mata nila..

Dhil di ko kayang labanan ang titig sa akin ni Edward

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Dhil di ko kayang labanan ang titig sa akin ni Edward.binaling ko nlng ang tingin..tara pasok na tau.inaantay na tau sa loob..

Dale ky sasabihin ako sau...

Na ano Edward?(kinakabahan ako kung anuman ang sasabihin niya sa akin..malakas pakiramdam ko..na mgtatapat cia sa akin.na liligawan ako..pero ang aga nmn kung gnun.di pa kami lubos mgkakakilala..)
Sa isip ko lng..

Ahm..Dale...gusto ko sanang li....

Te Dalllleeee...eddddwarddd..
Sigaw ni fenech.

Agd kaming lumingon ni Edward..
Napakamot nlng ang binata dhil di natuloy ang sasabihin..

Pasok na kayong dlawa..lalamukin kau dyn.dali na kakain na tau..eiiii.sarap ng ulam ntin...wika ni fenech.natuwang tuwa..

Oo na fenech.andyn na..wika ko..ah..ano nga pala sasabihin mo ed?

Ah..never nlng Dale...forget it...nasa mukha ni Ed ang panghihinayang.napanghinaan na tuloy ng loob ang binata.

Pumasok na ang dlawa..

Ang tagal nyo nmn dude..wika ni Marco..bakit nga ba ang tagal nyo pumasok?

Paulit ulit ang tanong mo Marco..ano ka unlimitted...pang asar ni Fenech..

Ginawa mo nmn akong load fenech..unlimitted tlga..

Ei..kc paulit ulit.kailangan pa bang tanungin cla...

Ewan ko sau fenech.kutusan kita dyn!!!.

Cge subukan mo!!!makahanap ka tlga ng katapat..

Oy..fenech..Marco..para kayong asot pusa..bka kau mgkatuluyan nyn...ha.ha..wika ni jenri..

Te jenri..over my dead body..never yng mangyayari
Wika ni fenech..

Tahimik lng cla Ed at Dale habang tinitingnan ang dalawa..
Tpoz nagkakatinginan cla.at ngumingiti sa isat isa..

Ha.ha..ha..sabay nila Ed at Dale

Oh..bakit kayo natatawa.my sariling mundo kau ah..share share nmn dyn kung ano yn..he.he.wika ni Fenech..

Wala ah...sabay kami ni Ed.

Wala dw..pero ung tinginan nyo dalawa my meaning...tukso ni Marco..

Anong meaning pinagsasabi mo Marco...wika ko.

Dale fenech..paki tulungan nyo nga ako dito..tawag sa amin ni te jenri..

Ako nmn ang naglagay ng pinggan sa mesa..at c fenech ang nagsadok ng kanin.c te jenri nmn ang naglagay ng binili niyang letson.

Dale..bili ka nga ng softdrinks kila Mang Paking..para masarap ung kain natin.ung malamig na coke ha..utos ni jenri..ito nga pala ang pera.akmang iabot ky Dale.

Di na te..meron ako dito.sa bulsa...ako nlng bibili..

Ok cge ikaw bahala.

Lumabas na ng kusina c Dale..

Ok lng kayo.?saglit lng ha.bibili lng ang ng drinks..

Oo ok nmn kami Dale..wika ni Marco..

Tumalikod na c Mayang ng....

Dale..dale..samaha na kita bumili..bka my loko dyn sa labas.wika ni Ed.

Ha.ha..walang loko loko dito sa brgy nmin Ed.disiplinado mga tao dito..takot lng nila kay capt.nmin..
Ok lng samahan mo nlng c Marco..

Hindi..kaya na mg isa ni  Marco dyn..sasamahan na kita..

Di nlng kumontra c Dale.sabay na cla ni Edward pumunta sa tindahan ni Mang Paking.

Tama ka nga Dale.walang loko dito kc tahimik ang lugar nyo..

Sabi ko sau.ei..kaya nga gusto ko ang place nato..salamat at nidiskubre nmin itong paupahan...actually kila te jenri to sa parents niya..mg isa lng c te jenri cmula ng maulila cia.kya ginawa niya nagpa bed spacer cia.sakto nmn na nakita nmin..

Habang nagkukuwento c Dale...na amaze nmn c Edward..
bawat  buka ng bibig at kampay n mga kamay nito..ay tila musika sa pandinig niya...tahimik lng cia nakikinig..

Edward..hoy..ok ka lng ba?nag snap ng kamay sa harap ng mukha ni Ed...

Huh...a..e....oo...oo ok lng ako..

Bakit nakatulala ka dyn...

Ahm..my iniisip lng ako..yumoko agd c Edward..

Ay..dito na pala tayo...
Tao..po tao po....Mang Paking..pabili po...

Ano...yun...?wika ng boses matanda..c mang paking..

Oh..dale..anong atin?

Mang Paking..my coke kayo ung malamig na malamig....

Ah..meron..Dale....oy..teka..nobyo mo Dale?..ala ei...kagwapong binata nmn...tisoy ah....

Namula ako sa sinabi ni Mang Paking..natawa nlng c Edward..
Mang paking...di ko po nobyo c Edward.kaibigan ko lng po...

Sus...dyn din ang punta nyo...hala cge kunin ko muna ang coke..tumalikod na c Mang Paking....

To be continue...

The Woman I Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon