Arrowed 7

27 4 0
                                    

Arrowed 7

Finding.

"Let's us bet... Kung kailan magtatagal ang dalawa." sabi ni Sappy sa akin.

Kanina pa namin pinag-uusapan ang pagmatch at pag visualized ko sa relationship ni Cassius at Reese. Si Sapphire ay halatang amaze na amaze at tuwang tuwa dahil doon.

"You seems so happy. Chill, alright?"

I've seen Sapphire this happy before lalo na kung succeeded ang ginawa namin pero hindi ganito.

"I'm just so happy though. Hayaan mo na lang ako." She laughed.

Nakitawa rin ako at nakisaya sa kaniya.

"Bye! Ingat!"

Sapphire waved at me. Nilingon ko si Kuya na nakatingin rin kay Sapphire.

Kumunot ang noo ko at hinampas siya sa balikat.

"I am warning you, Kuya. Hindi pwedeng si Sapphire, ha!?"

Kumunot ang noo niya. Sinimangutan at tinaasan ko naman siya ng kilay.

"What? I'm just looking at her..." defensive nitong sabi.

I know mo Kuya and that 'look'. At ayokong pagtripan ni Kuya ang bestfriend ko at isama sa flavor of the week niya. Nako! Maghahalo ang balat sa tinalupan kapag nangyari iyon.

Umirap ako. "Whatever, Kuya. Basta stop righ there. Off limits na ang bestfriend ko sa anumang binabalak mo."

Tumaas ang kilay ni Kuya Percy. Mas lalo akong nagmake face sa kaniya.

"Calm down, Prairie. I never said I'll hit on Sapphire. Hindi ko siya type." aniya sa maarteng tono.

Ngumiwi ako.

"I like girls with big boobs, an ass that I can grope to..." inilahad niya pa ang isa niyang kamay.

Nanlaki ang mata ko ginawa niya.

"At Malalambot ?"

Dammit!

"What the hell, Kuya Percy! Ang bastos mo!" singhal ko.

Tumawa na lamang siya at nagkibit balikat.

Huminto ang Maserati ni Kuya. Bumukas ang malaking gate para makapasok ang sasakyan.

Ate and her friends was still in Cam. Sur. Unang araw pa lang nila and probably their enjoying there trip there. Ang aga ng bakasyon nila.

Ano kayang naisip ni Ate at kung bakit naisipan niyang magbakasyon roon?

Dumiretso ako sa kwarto. Hindi ko nakita si Mommy sa sala or sa kusina. Probably she's in her room.

Nagbihis na ako ng pambahay. Tumawag si Ate through Skype.

"How's your first day, Ate!?"

Nakatunganga ang aking laptop sa ibabaw ng kama. Naroon si Ate sa harap ng screen.

Inipit ko ang aking buhok gamit ang pampusod ko. Tsaka umupo sa kama.

"We're planning to go to Caramoan beach tomorrow morning. The girls looks excited as well as the boys..." sabi niya.

Tumango naman ako. Tahimik ang kaniyang background. I can see the same familiar wallpaper.

"Nasa kwarto ka?" tanong ko.

Ate nodded at me. "Yes. Busy ang mga lalaki sa pangangabayo. Yung mga girls naman, nililibot ang buong farm..."

Ngumiti ako.

Arrowed Hearts Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon