Chapter 4

3K 127 54
                                    

* Taehyung's PoV

Busy ako sa pakikipagdaldalan kay Kookie at Suga hyung nang kalabitin ako ni Jimin hyung.

"Bakit hyung?" Tanong ko sa kanya.

"Yung girlfriend mo oh." Automatic na dumako kay Jisoo ang mga mata ko ng marinig ko iyon.

Kumunot ang noo ko ng makita kong nakatayo si Suho hyung sa harapan niya.

"Taehyung! Saan ka pupunta?" Tanong sa akin ni Namjoon hyung nang tumayo ako pero hindi ko na siya pinansin.

"Hi Chichu!" Hinalikan ko si Jisoo sa pisngi niya at inakbayan. Halata namang nagulat siya pero nakabawi din agad. Tinignan ko naman ngayon si Suho hyung. "May problema ba hyung?" Seryoso kong tanong sa kanya.

Tinignan niya lang kaming dalawa ni Jisoo bago umalis.

"Bakit nagpunta ka dito Taetae?" Tanong sa akin ni Jisoo.

Sh*t! Ngayon ko lang naalala na nasa Inkigayo nga pala kami at marami ang nakakita sa ginawa ko.

Pero okay lang. Kami naman di ba? Sa pagkakaalam nila.

"Anong sabi ni Suho hyung?" Imbes na sagutin ang tanong niya ay nagtanong din ako.

"Wala naman." Kibit balikat niyang sagot.

Tumingin ako sa table ng EXO at nakita kong nakatingin silang lahat sa amin ni Jisoo.

"Sige. Babalik na ako sa table namin." Tumango si Jisoo kaya umalis na ako.

"Ano yun? Protective boyfriend?" Bungad ni Kookie sa akin pagbalik ko sa table namin.

"Baka naman jealous boyfriend?" Sabi ni Yoongi hyung.

Inilingan ko lang silang lahat habang nag eenjoy silang pagtawanan ako.

After naming magperform ay pumunta muna ako sa CR. Palabas na sana ako ng makasalubong ko si Suho hyung.

"Kayo ba talaga?" Tanong niya sa akin. Pagtingin ko sa kanya ay sa salamin siya nakatingin habang inaayos ang buhok niya.

"What do you think?" Tanong ko pabalik sa kanya.

"What do i think? Tingin ko hindi totoo ang balita." Sagot niya kaya napangisi ako.

"Paniwalaan mo ang gusto mong paniwalaan hyung." Sabi ko bago umalis.

Bakit kaya ganun yun? May gusto ba siya sa Chichu ko? No way! What's mine is mine. Only mine.

-----------

* Jisoo's PoV

Nandito na kami sa sasakyan pauwi sa dorm namin nang magtext si Taehyung.

From: Taetae

Bye Chichu! Ihahatid sana kita kaso ang daming tao eh baka pagkaguluhan tayo hehe. Take care.

To: Taetae

Ok lang Taetae. Ingat din.

"Uy! Katext niya si boyfie!" Pang aasar sa akin ng mga kaibigan ko.

Binelatan ko lang sila at tinago na ang cellphone ko. Pag uwi namin sa dorm ay natulog kami agad. Nakakapagod na araw.

"Aahhh!" Bigla akong napabangon ng marinig kong sumigaw si Lisa.

Tinignan ko ang oras sa cellphone ko at nakitang 8pm na. Mahaba din pala ang tulog ko.

Paglabas ko sa kwarto ay nasa sala silang tatlo at nakatutok sa laptop.

"May sunog ba? Ang ingay mo Lalisa." Bugnot na sabi ko bago humilata sa sofa. Antok pa ako eh.

"Jisoo unnie! Congrats!" Tinignan ko lang silang tatlo na pare pareho nakangiti sa akin.

"Ikaw at si V oppa ang next guest sa We Got Married!!"

Nanlaki ang mga mata ko at biglang nagising ang buong diwa ko.

What the hell??

We Got Married (COMPLETED)Where stories live. Discover now