Vanessa đứng bên cạnh cửa sổ với lon bia lạnh trong tay, quan sát chiếc Shelby rời khỏi bãi đỗ xe bên kia đường và biến mất trong đêm. Dù không ngồi ở ghế lái phụ của chiếc xe lúc này, cô vẫn biết nó sẽ dừng ở đâu. Samuel để cô ở nhà, một lần nữa, để tới nhà xác và gặp một vài thành viên của Hội Phép Thuật. Họ sẽ xác nhận danh tính của nạn nhân nếu có thể, và lúc này đó là manh mối cực kỳ hữu ích đối cho vụ án. Nhưng Vanessa vẫn thấy bứt rứt, phần lớn vì Sam đã để cô lại với đống tài liệu và chiếc laptop, hy vọng rằng cô có thể đào bới được thứ gì đó mà có lẽ ông đã bỏ lỡ. Cả cô và Sam đều đồng tình rằng lời nói của ả phù thủy có thể có lý nhưng vẫn đáng nghi. Cô hiểu một phần là do nỗi sợ sự thật, người ta cứ nghĩ những điều được nghe chỉ là lời dối trá, bao biện, vì chẳng ai nói toẹt thẳng ra sự thật dễ dàng như thế cả. Vanessa và Sam vẫn chắc mẩm ả ta nói dối, nhưng đề phòng ả ta đang nói sự thật, cô vẫn lôi cuộn giấy ra, trải nó lên bàn và bất lực nhìn mặt giấy trắng trống trơn, nom như đang trêu ngươi cô vậy.
Vanessa mua một suất burger và thịt hộp, nhưng kể cả khi ngấu nghiến gần hết, cô vẫn cảm thấy như bụng mình trống rỗng. Cô để màn hình laptop sáng, cuộn giấy nằm bên cạnh, cùng một chồng sách dày. Vanessa nghĩ mình có thể tìm thấy gì đó trên Internet, thậm chí cô và Sam đã lục tung mọi cuốn sách thần thoại và ghi chép siêu nhiên, vẫn không có bất cứ thông tin gì về một tấm bản đồ hay cuộn giấy bí ẩn nào đáng nghi cả.
Khoảng hơn hai tiếng đồng hồ ngồi trước máy tính, Vanessa chán nản đứng lên. Cô rảo quanh phòng khách, bước vào bếp, mở tủ lạnh và lôi ra một lon bia. Samuel giấu chúng sau những túi ziploc đựng máu động vật, và cô thừa hiểu ngụ ý của ông. Cô gạt những cái túi ra, nhấc một lon soda lạnh lên và đóng sầm tủ lại.
Có tiếng động vang lên ngoài cửa, một âm thanh đơn độc và đột ngột. Vanessa ngoái ra nhìn, tưởng chừng mình nghe nhầm. Rồi khi quay lại với cái tủ lạnh, cô nhận ra có một mẩu giấy dán trên một cái túi ziploc. "Nghe lời bố đi, Vanny. Đừng cứng đầu nữa." Cô cau mày, giật mẩu giấy nhắn ra và vò nhàu nó rồi vứt thẳng vào thùng rác.
Tiếng động đó lại lần nữa vang lên, nhưng không phải là ở cửa trước, mà là ở ô cửa sổ hướng ra con phố lớn bên ngoài. Vanessa bước đến sát cửa sổ, để cho ánh đèn bên ngoài ô kính hắt lên mặt mình. Chẳng có gì ở đó, ngoài con đường nườm nượp xe, những căn hộ sáng đèn ở các tòa nhà đối diện, và bóng của cô phản chiếu trong gương.
Khi Vanessa nhận ra có điều không ổn là lúc cái bóng của cô trở nên méo mó. Cánh cửa kính thình lình vỡ tan thành từng mảnh sắc nhọn, xoay tròn trong không trung như cơn mưa. Có một lực đẩy vô hình đã đập vỡ tất cả các ô cửa sổ, hất Vanessa lên, rồi ném cô xuống sàn phòng khách. Lưng cô đập vào cái bàn và cô nghe thấy tiếng đồ đạc vỡ loảng xoảng. Cô oằn người, gằn lên, co mình lại và có thể cảm thấy những miếng kính sắc lẻm đang đâm lún vào da thịt. Tai cô ù đặc đi, miệng mằn mặn máu.
Vanessa gắng rướn mình dậy, cơ thể xây xước. Trên vai cô, một mảnh vỡ lớn, sắc nhọn và loáng ánh đèn đã găm thẳng vào. Cơn đau sau lưng cô làm cô chỉ muốn gục xuống sàn nhà, nhưng cô không cho phép mình làm thế. Cô thở dồn dập, mắt mở trừng trừng, gượng bò dậy. "Tập trung vào điều phải làm." Vanessa tự nhủ với chính mình, cố phớt lờ đi cơn đau. "Phải tập trung." Cô ép cơ thể mình di chuyển, rướn lên kéo cái áo khoác xuống. Khẩu Colt đang nằm trong đó, nhưng rồi cô lại trông thấy cuộn giấy da đang nằm trên sàn nhà, giữa những mảnh vỡ lấp lánh. Vanessa thầm nguyền rủa mình. Cô không có nhiều thời gian, và thà rằng cô không với tay được tới khẩu súng còn hơn để một vật như thế nằm lộ liễu giữa nền nhà. Cô túm lấy cuộn giấy, vừa vò, vừa gấp nó lại, biến nó thành một cục giấy nhăn nhúm và nhét xuống dưới gầm ghế sofa. Ngay sau đó, với một nỗ lực đầy đau đớn, cô rướn người lên với chiếc áo. Nhưng khi chỉ vừa chạm sượt qua nó, một người đàn ông bỗng từ đâu xuất hiện và đứng ngay trước mặt Vanessa. Đi theo hắn ta có một phụ nữ trẻ với làn da nâu sẫm và mái tóc bị cạo nửa bên trái. Cô ta bước lên trước, hất tay trong không trung:
BẠN ĐANG ĐỌC
NỔI LOẠN (INSURGENT)
ParanormalShe's just messed up. That's all. _____ Những phù thủy vẫn thường truyền tai nhau câu chuyện về vị nữ hoàng của các thiên thần sa ngã. Đồn rằng, nàng đã chết dưới lưỡi kiếm của tình nhân, linh hồn bị chia cắt và trôi nổi giữa các thế giới. Để mang n...