Chương ba tư (Edited)

36 3 0
                                    

Vanessa đã nghe nhiều lời đồn về những Nguyên Lão của Hội Mắt Thánh và quyền lực của họ, nhưng bây giờ cô mới có cơ hội để chứng kiến. Họ đi ra từ cánh cửa bên phải căn phòng, bước lên cầu thang để tới bàn của Hội đồng xét xử trong khi tất cả những người khác trong phòng im lặng nhìn theo. Cả hai Nguyên Lão đều mặc trang phục giống nhau, áo chùng thâm bên trong và áo choàng mozzetta ở ngoài, trông họ như những vị Giáo hoàng ở Vatican. Vanessa từng nghe nói rằng giữa hai bên có mối quan hệ khá mật thiết, vì chẳng đâu xa Vatican từng là cái nôi cho sự ra đời của Hội Mắt Thánh. Tuy vậy những họat động lại khá tách biệt, và trong khi Vatican trở thành nơi mà tất cả mọi người trên thế giới đều biết đến, thì Hội Mắt Thánh lại là một bí mật nằm giữa con người với thế giới ngầm.

Người cuối cùng bước ra là viên thư ký tòa án. Cô ta đứng ngay phía dưới bàn Thẩm phán, cách Justin không xa, mặc áo thụng đen viền vàng, tóc đỏ búi sau gáy và ôm một tập giấy tờ trước ngực:

"Cảm ơn vì đã tới đây, ngài Manoury và ngài Artemovich. Chúng ta sẽ bắt đầu phiên tòa ngay chứ?"

"Có ai ở đây vắng mặt không, cô Sidney? Hy vọng mọi người đều nhận được giấy triệu tập và tham gia đầy đủ."

Vanessa cau mày, cô vẫn nhớ lời mời triệu tập được gửi đến từ Hội Mắt Thánh. Nó chỉ là một phong thư trắng khi được gửi đến hai hôm trước, sau khi đọc xong thì lớp giấy tự bốc cháy, để lại một vết ố lớn không thể rửa sạch trên sàn nhà và một tấm thẻ. Cô đã bị bỏng vì cầm lá thư trên tay lúc ấy, vết thương tuy lành lại ngay nhưng cảm giác nhức nhối đó thì khó có thể quên.

"Thưa ngài Manoury, có ông Emerson French vắng mặt ngày hôm nay."

"Vì lý do gì?" Người đàn ông còn lại, Artemovich, hỏi.

"Tai nạn, thưa ngài. Hiện tại ông ấy đang ở bệnh viện Brooklyn."

"Thật đáng tiếc." Manoury nói, tiếng rì rầm vang lên phía dưới đám đông như tiếng côn trùng kêu ban đêm, rồi lắng xuống ngay. "Dù sao thì phiên tòa vẫn phải tiếp tục."

"Vâng thưa ngài." Người phụ nữ tên Sidney đáp, rồi bước lên trước một bước. Cô ta cầm tập giấy tờ trên tay, và đôi khi, mỗi lần nhắc đến những cái tên, đều liếc qua trước khi nói tiếp. "Đây là phiên tòa xét xử đơn kiện của hội phù thủy Valdimar với hai thợ săn, Samuel Wilder và Vanessa Wilder, vì đã giết một hội viên của họ. Làm ơn, hãy đứng lên, Elyas và Acelina, những phù thủy đại diện cho Valdimar Coven, và trình bày nguyện vọng của mình."

Vanessa ngước lên, khoanh tay trước ngực và ngả mình ra thành ghế. Ánh mắt chán ghét của cô dừng lại ở chỗ Acelina, người đang nở nụ cười như trêu ngươi trước khi cất cao giọng nói ngọt ngào rất kịch của bà ta:

"Thưa quý tòa, nguyện vọng của Valdimar Coven không gì khác ngoài đòi lại công bằng cho một hội viên đã chết vì vì lỗi lầm những thợ săn này gây ra."

"Mụ già khốn kiếp." Vanessa lẩm bẩm, nhưng bị Samuel thúc khủy tay vào bụng mình đau nhói. Cô cau mày, hiểu rằng đây không phải một nơi mà chửi thề sẽ mang lại lợi thế gì cho mình, nhưng trước nụ cười và giả tạo của bà ta, cô khó có thể kìm mình lại nổi.

NỔI LOẠN (INSURGENT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ