Khi Vanessa lấy lon coca lạnh từ máy bán hàng tự động trong quán ăn ra ngoài, Justin và Samuel mới gọi xong món. Cả ba tạt qua một cửa hàng nhỏ trên đường Rivington, không cách xa nhà trọ là bao. Quán ăn có tên Falafel Guys, khá khiêm tốn nhưng lại gây được cảm giác dễ chịu bởi không gian bao quanh đều là gỗ và tường gạch đỏ. Cả ba ngồi ở góc bàn bên phải, gần tường và ngay bên dưới một bức tranh lớn có nền màu đen, cùng những mảng màu trừu tượng nhiều màu sắc bên trên. Vanessa ngồi xuống ghế. Lát sau, người phục vụ trong chiếc áo len màu đen bước đến và đặt xuống những đĩa thức ăn còn nóng hổi:
"Falafel salad, bánh sandwich hummus và burger cừu cho cô bé này. Mọi người còn muốn thêm gì không?"
"Vậy là đủ rồi, cảm ơn cô." Samuel nói, trong lúc Vanessa kéo đĩa burger lại gần mình hơn. Đôi mắt cô sáng lên, vẻ mặt uể oải, cau có tan biến, cho dù việc cô thấy đói chỉ là lời nói dối. Vanessa chỉ đơn thuần thèm nhớ vị của burger và thịt, và cô cũng biết hai người còn lại đã kiệt sức sau ngày hôm nay rồi.
Chiếc tivi treo tường của quán ăn đang bật, phát bản tin thời sự về một vụ rò rỉ khí ga. Lần đầu tiên Samuel thấy bản tin đó là vào đầu giờ chiều, vốn chỉ là một tin vắn. Nhưng ông biết nó sẽ còn được nhắc tới vài lần nữa trong hai, ba ngày tới, cùng với những vụ việc tương tự nếu có. Cả ba người đều ngẩng lên nhìn, vừa ăn, vừa chăm chú xem bản tin.
"Họ tin thật sao?" Justin nói. "Làm gì có vụ nổ ga nào có thể bắt nguồn từ giữa hành lang và chỉ làm vỡ kính chứ?"
Mắt Vanessa vẫn dán chặt vào màn hình tivi cùng những con người không biết chuyện gì thực sự xảy ra lúc đó đang được phỏng vấn. Có quá nhiều lỗ hổng, cô nghĩ, Hội Thợ săn khó lòng mà đắp kín nó. Họ chỉ có thể lấp liếm với cảnh sát và dư luận, rồi để vụ việc tự chìm vào quên lãng mà thôi.
"Họ phải tin thôi." Samuel đáp. "Dù thế nào thì cảnh sát cũng chẳng thể giải thích được những điều liên quan đến phép thuật."
Justin chau mày băn khoăn, còn Vanessa thì liếc nhìn Samuel khi ông nói điều giống hệt cô đã nghĩ.
"Không có ai nghi ngờ những điều này sao?"
"Có chứ." Ông mỉm cười. "Vẫn còn một đám người ngoài kia đang đào bới các vụ việc kỳ lạ để chứng minh cho thế giới rằng có một thế giới ngầm tồn tại song song. Nhưng may mắn là chẳng mấy ai tin họ cả."
"Có nhiều người cũng biết, nhưng chỉ là họ không bô bô cho cả thế giới thôi." Vanessa vừa nói, vừa nhồm nhoàm ăn.
"Mọi thứ đơn giản hơn khi con người không tin vào quái vật." Samuel đáp, bắt đầu bữa ăn của mình sau hai người còn lại.
Vanessa lại liếc nhìn lên chiếc tivi. Lần này, cô trông thấy Sienna đứng phía sau một người phụ nữ đang được phỏng vấn. Cô ta tránh mặt đám đông và gắt gỏng khi ai đó hỏi chuyện, có lẽ điều đó cũng tốt, Vanessa nghĩ, vì ít ra cô ta cũng biết giữ miệng về Samuel và cô.
Tiếng chuông điện thoại vang lên, nhưng Vanessa biết tiếng piano đó không phải chuông của mình. Samuel lúng túng đặt dĩa xuống và nhấc máy:
BẠN ĐANG ĐỌC
NỔI LOẠN (INSURGENT)
ParanormalShe's just messed up. That's all. _____ Những phù thủy vẫn thường truyền tai nhau câu chuyện về vị nữ hoàng của các thiên thần sa ngã. Đồn rằng, nàng đã chết dưới lưỡi kiếm của tình nhân, linh hồn bị chia cắt và trôi nổi giữa các thế giới. Để mang n...