Chương hai ba

40 5 0
                                    

"Tôi chắc rằng đó là Ngài Quyến Rũ của chúng ta."

Giọng Vanessa giống như đang phải xem một vở hài kịch dài lê thê và dở tệ, còn cô là giám khảo. Cô và Justin đang đứng từ phía xa, quan sát một dãy bàn thuộc khu vực VIP, ngăn cách với bữa tiệc bên ngoài bằng một tấm kính dày có cửa. Bên trong căn phòng kính đó hầu như toàn là những kẻ đứng đầu các gia tộc lớn trong thế giới ngầm, một số cái tên Vanessa đã từng nghe thấy và được hội Thợ Săn cảnh báo là không nên dây dưa vào. Họ ngồi trên các dãy ghế sofa hình bán nguyệt, nốc hết cốc này đến cốc khác, cô không dám chắc đó là rượu vì chúng trông kinh tởm với màu sắc gay gắt bất thường. Cả hai nhìn nhau rồi lại nhìn những tên vệ sĩ đang đứng canh ngoài cửa.

"Cậu muốn đấm thêm tên nào không?" Justin nói kháy.

Vanessa thở ra sốt ruột. Cô và Justin đã nhìn thấy Victor ngồi ở trong, thật khó để lờ đi được một người như anh ta. Anh ta mặc áo sơ mi màu đỏ tía, cúc áo phanh ra để lộ ngực và cơ bụng trần. Ngồi trên đùi anh ta là một vũ nữ chỉ mặc nội y bằng da và đi đôi bốt cao quá gối. Nhưng cô ta không phải vũ nữ duy nhất tà lưa quanh anh ta, mà phải có tới hai, ba người nữa, tất cả đều có thân hình bốc lửa và là những Empusa. Điều duy nhất Vanessa biết về giống loài này là chúng rất ưa thịt tươi và đàn ông. Đôi khi chúng gộp cả hai lại, vì vậy số những Empusa bị săn cũng không hề ít.

"Tôi từng xem bộ phim nào đó về một nữ gián điệp. Cô ta phải trà trộn vào một bữa tiệc trong hộp đêm và cải trang thành vũ nữ thoát y ở đó." Justin nói. Cậu liếc sang Vanessa, nhìn cô từ đầu đến chân, môi cong lên thành nụ cười, đôi mắt nửa hững hờ nửa giễu cợt. "Mà thôi, quên đi..."

Vanessa cau mày. "Cậu ám chỉ cái quái gì hả?"

Justin ngoái xung quanh, ngó lơ lời cô và cả sự giận dữ trên gương mặt cô. Cậu nhìn thấy những tên vệ sĩ được thuê để giám sát bữa tiệc đang đi đi lại lại, quan sát xung quanh cẩn thận giữa đám đông ồn ào. Tính cả hai tên vệ sĩ đứng trước cửa phòng VIP thì có sáu người tất cả, và vì Vanessa vừa đấm đến bất tỉnh một trong số họ, cậu tự nhủ mình thử liều lĩnh một lần cũng đáng, dù sau đó có thể cậu sẽ dính vào rắc rối lớn.

"Được rồi. Tôi sẽ đánh lạc hướng họ vậy." Justin nói, thở dài. "Tôi là đứa chai với nắm đấm mà."

Vanessa chẳng mảy may phản đối. Cô gật đầu tán thành. "Chúc may mắn nhé, tôi đặt hết tin tưởng vào cậu đấy."

Cô vỗ vỗ vào vai Justin trước khi cậu rảo bước về phía hai tên vệ sĩ trước cửa phòng VIP, cả cô cũng biết việc này điên rồ như thế nào, nhưng bây giờ cả hai chẳng còn sự giúp đỡ nào có thể sử dụng được. Hy vọng cậu ta chịu thêm được vài vết bầm, Vanessa nghĩ, mình sẽ đền bù vụ này sau vậy. Cô chợt nghĩ tới Mark, tự hỏi việc này có dễ dàng hơn nếu cậu ta ở đây.

Vanessa không rõ Justin đã nói gì với hai tay vệ sĩ, chỉ nhìn thấy cậu ta như biến thành một con nghiện quá khích, liên tục đập cửa và đòi vào trong căn phòng kính. Hai tên vệ sĩ buộc phải dùng những nắm tay như kìm sắt, kéo cậu ta ra khỏi. Những tên vệ sĩ khác trong phòng cũng đang đồn mắt về phía đó khi tiếng cãi vã to hơn, dù đám đông chẳng mấy ai mảy may quan tâm. Họ nhìn nhau và đi về phía Justin khi cậu vùng vẫy giữa hai tên vệ sĩ, gào thét gì đó mà tiếng nhạc ầm ĩ đã át mất. Vanessa lách người lên, đám đông đã bắt đầu chú ý tới vụ ẩu đả khi đột ngột Justin đấm vào một trong hai tên vệ sĩ và chọc họ cáu tiết. Cô trố mắt nhìn nhưng không dám làm gì khác, cậu ta chợt nhìn về phía cô và hất đầu. Đi đi. Miệng cậu mấp máy.

NỔI LOẠN (INSURGENT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ