Chương hai chín

40 6 0
                                    


Cả Samuel, Shawn và Annie đều nghe thấy cùng một âm thanh. Đó là tiếng thét man dại vang lên từ ngoài hành lang, tiếng những bức tường rạn nứt, thủy tinh vỡ, các bóng đèn trên đầu họ nổ tung và toàn bộ những thứ làm bằng kính trong các căn hộ xung quanh đều bị nghiền nát, nghe như một nửa tòa nhà vừa bị đánh bom. Shawn và Annie nhìn nhau bàng hoàng, tai cả hai đều ù đặc.

"Cái gì vậy?" Annie hỏi, bà ta sao nhãng và nới lỏng tay mình.

Shawn không đáp lại, quay người bước ra ngoài hành lang. Hắn ngỡ ngàng nhìn Vanessa, người đang đứng dậy từ sàn hành lang lạnh ngắt. Lớp đá lát dưới chân cô vỡ nát, và xung quanh cô, những bức tường cũng nứt vỡ như vừa xảy ra một trận động đất. Cánh cửa của một vài căn hộ bị kéo văng ra khỏi bản lề, đổ sập xuống đất. Hắn ta cẩn thận lùi lại, có thể trông thấy Annie đang nhìn mình chằm chằm.

"Giúp tôi..." Shawn lắp bắp.

Bên trong căn hộ, Samuel chớp lấy thời cơ Annie đang bị phân tâm, bật dậy và đàn áp Justin. Ông lấy hết sứ mình để ngăn hàm răng cậu không cắm vào da thịt, đạp cậu vào trong phòng ngủ của ông và đóng chặt cửa lại. Justin không ngừng đập mình vào cánh cửa, cho tới khi những vết nứt xuất hiện trên nó.

Cùng lúc ấy, Shawn bị thổi bay đi. Không phải theo cách ông ta từng hất ngược Vanessa vào tường hay xuống đất, mà thật sự bị thổi bay đi, cơ thể đập thẳng xuống sàn nhà. Cô bước tới gần hắn ta hơn, tay giơ lên không trung và những luồng năng lượng khủng khiếp tỏa ra từ đó ép chặt hắn xuống sàn nhà, tới mức nơi hắn nằm bắt đầu lún xuống. Những viên đá lát sàn nứt ra, và máu bắt đầu rỉ ra từ mũi, tai và mắt ông ta. Shawn thậm chí không thể mở mắt, và câu thần chú hắn lầm bầm trong họng cũng không thể vang thành tiếng. Nhưng nó vẫn có tác dụng, vì sau đó, hắn biến mất ngay trước mặt Vanessa.

Annie chạy ra khỏi căn hộ khi Vanessa không để ý. Bà ta bấm thang máy, nhưng nó đã bị hỏng, hai cánh cửa kim loại khép chặt vào nhau. Samuel cầm súng đuổi theo bà ta, và Annie liền chạy xuống cầu thang bộ. Ông không có dù chỉ một giây để ngoái lại nhìn Vanessa, vội vàng lùa theo Annie xuống tầng dưới của khu chung cư.

"Đứng lại, hoặc tôi sẽ bắn đấy!" Samuel gào lớn, ông chạy khá chậm vì những vết thương Justin gây ra trên người mình và đã mất quá nhiều sức lực. Nhưng ông vẫn không ngừng lại, giơ súng lên nã một hai phát về phía Annie từ trên những bậc thang. Một viên đạn đã trúng tay bà ta. Annie ngã về phía trước, đập người trên các bậc cầu thang, và Samuel vội chạy xuống theo.

Sinenna đang đi lên cầu thang, ngược chiều với họ, và kinh hãi nhìn Annie lăn xuống chỗ chân mình. Cô ta hét lên, rồi lùi lại:

"Annie? Cô có sao không?"

"Tránh xa cô ta ra!" Samuel nói.

"Chú làm gì vậy? Cô ấy bị thương rồi!"

Annie bám vào chân Sienna, rồi kéo ngã cô xuống và kẹp cổ cô trong cánh tay mình. Sienna chỉ kịp hét lên, rồi vùng vẫy la hét vì đau. Annie như sắp bẻ gãy cổ cô tới nơi vậy.

"Bước tới một bước nữa là con bé sẽ chết đấy. Em gái nó vừa mới qua đời và giờ là nó, đó có phải điều anh muốn không Sam?"

NỔI LOẠN (INSURGENT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ