Chương bốn bốn

30 5 3
                                    

Vanessa chẳng bao giờ tưởng tượng tới việc mình sẽ lạc vào giữa một nơi như vùng chiến sự, khói bắt đầu bốc lên khi có một vài phù thủy đốt các đống lửa lớn và thiêu chết những ma cà rồng xấu số. Xung quanh tòa nhà gạch đỏ, cây cối gãy nát, mặt đất bị xới lên, màu than tro đen lẫn máu đỏ loang lổ khắp nền tuyết. Cô ngửi thấy trong không trung mùi thuốc súng: có những ma cà rồng sử dụng vũ khí để giết chết phù thủy, nhanh hơn và an toàn hơn.

Cô đi men theo bìa rừng, sẽ rất mất thời gian để đi khắp hòn đảo tìm Sam, hẳn đám phù thủy phải biết rõ ông bị giam ở đâu. Cô vẫn giấu mình sau những thân cây, di chuyển liên tục, cố tìm cách tiếp cận một trong số những phù thủy Valdimar.

Và đó là lúc cô thấy Shawn.

Dĩ nhiên rồi, Vanessa mỉa mai nghĩ, tim cô đập thình thịch. Cô áp chặt mình vào một thân cây; ở đằng sau, cách đó chẳng mấy xa, Shawn đang một mình đấu lại một nhóm ma cà rồng. Để có thể né kịp tốc độ và đấu lại những sinh vật gần như bất tử ấy, phù thủy chẳng thể dựa vào mỗi những câu thần chú được yểm bằng lời nói, vì khi đọc xong câu thần chú thì cũng đã mất mạng rồi. Bởi vậy, cảnh tượng trước mặt Vanessa thật lạ lùng: Shawn đang cùng lúc đánh lại bốn tên ma cà rồng.

Những con quái vật răng nanh lao vào Shawn trước, nhưng đều bị hắn dùng phép áp chế để gạt ra. Bị đập mình xuống đất hay văng vào giữa bụi cây, những ma cà rồng bật dậy ngay. Cô gái có mái tóc pixie đỏ nhanh chân hơn, dẫu bị đẩy ngã ra sau, cô ta vẫn nhanh chóng lấy lại thăng bằng để tiếp đất, bật mình lao tới với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, Shawn đã lường trước cú tấn công của cô ta và vội né sang một bên, đạp mạnh vào giữa bụng cô gái. Cô ta vẫn cào rách một đường dài trên bắp tay hắn, khiến hắn ta nhăn nhó vì đau đớn và sao nhãng trong vài giây. Chỉ chừng ấy thời gian là đủ cho những ma cà rồng còn lại bật dậy, lao tới. Một thúc vào giữa hàm hắn cú đấm đau điếng, một ghì hắn xuống và kẻ còn lại bóp chặt những ngón tay quanh cổ hắn.. Shawn định yểm một câu thần chú, nhưng cô gái tóc pixie đã đứng dậy và đi tới, bịt chặt miệng hắn lại.

"Mày có thể im mồm được rồi." Cô ta nói đầy cay cú.

Cô ta ghì đầu Shawn xuống để cho đồng bọn mình hút máu hắn. Hẳn đây sẽ là một bữa đại tiệc no nê cho đám ma cà rồng, cô nghĩ, ấy là nếu họ sống sót nổi.

Cô định bước ra ngoài để bảo chúng dừng lại, thì chẳng hiểu từ đâu, một thân người rơi xuống chỗ cô. Thân hình nặng nề ấy đập thẳng vào người Vanessa, cô còn không kịp kêu lên – có lẽ chỉ đủ cho một từ chửi thề thôi.

Đó là một phù thủy, quần áo dính đầy máu và một bên tay mềm oặt, lê trên đất chứ không thể chống dậy cùng tay kia. Hắn ngước lên nhìn cô, trong mắt hắn lúc này, cô là thứ gì đó cần phải giết ngay tức khắc. Gã phù thủy thều thào đọc một câu thần chú, Vanessa chỉ lùi ra xa khỏi hắn. Trước khi hắn kịp nói xong, cô giơ tay lên, luồng năng lượng tuôn trào ra và hất bay hắn ra đằng sau. Gã ta đập mình vào một thân cây, Vanessa liền quay đi, chẳng muốn thêm một cảnh tượng máu me lưu dấu vào đầu mình.

Cô đứng dậy, toan quay trở lại chỗ Shawn, lo lắng rằng những ma cà rồng đã giết chết hắn rồi. Tuy nhiên những gì cô nhìn thấy qua những bụi cây khô là Shawn đang bò dậy, một ma cà rồng đã gục xuống chân hắn, miệng nôn ra một thứ chất nhầy màu đen còn cơ thể đã bất động.

NỔI LOẠN (INSURGENT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ