Chương hai mốt

54 4 0
                                    


"Đây là ý tưởng đần độn nhất từng thấy." Vanessa cằn nhằn đằng sau lưng Justin. Cô vẫn bước sát gót cậu, nhưng gương mặt tối sầm bực tức. "Tới trường trong lúc nước sôi lửa bỏng như thế này và để cho Valdimar lẫn cảnh sát biết cậu đang ở đâu? Thông minh thật đấy."

"Nếu cậu muốn ở nhà thì cứ việc." Justin bình thản nói. Cậu ta bước chậm rãi, ung dung, khiến Vanessa phát cáu vì sự coi thường tính mạng chính mình. "Chúc may mắn với vụ kiện."

"Tôi nghiêm túc đấy." Cô đáp lại. "Đám cảnh sát có thể tới tìm cậu và lúc đó tha hồ giải thích về việc những nhân chứng bị giết hay bỗng dưng cậu biến mất. Họ sẽ rào cậu lại mất."

Justin dừng lại trước tủ đồ của mình và làm Vanessa suýt đâm phải cậu ta. Vẻ mệt mỏi trên gương mặt cậu khiến cô bắt đầu nghĩ mình đang hơi quá lời.

"Tôi sắp có bài kiểm tra, Vanessa, và cậu nghĩ đám cảnh sát là mối lo ngại ấy à? Không, người cậu nên lo ngại là bố tôi ấy." Cậu mở tủ đồ, nhẫn nại đáp lại. "Hẳn anh tôi đã nói lại với bố về việc đám cảnh sát tới hỏi thăm. Nếu tôi không tỏ ra mình vẫn đang sống bình thường và rất an toàn bây giờ, ông ấy sẽ lôi tôi trở lại khu dinh thự đó mất."

Vanessa thở dài, cô quên mất là người có thể hành động tự do là mình chứ không phải Justin. Cậu ta vẫn phải sống theo quỹ đạo đã lập ra của một cuộc đời người bình thường, hầu hết có lẽ vì muốn chứng minh với bố cậu ta rằng cậu ta đủ khả năng để bảo vệ và xoay sở cho mình. Điều này chẳng mấy xa lạ, cô nghĩ, bởi vì đó cũng chính xác là điều cô đang làm với Samuel, chỉ là theo một cách rất khác.

"Tôi e mình chẳng thể giấu vụ này lâu hơn." Justin cắn răng, đầu cúi gằm. "Bố tôi có thể nhận ra mọi sự bất ổn từ hàng ngàn dặm. Ông sẽ biết tôi đang gặp rắc rối."

Cô dịu giọng xuống:

"Cậu không phải người làm điều gì sai trong vụ việc lần này."

"Không, tôi là người bị đe dọa." Justin vừa nói, vừa nhét mấy cuốn sách dày vào trong ba-lô mình và đóng tủ lại, khóa chặt, trút lên đó cơ hồ những nỗi giận dữ và bất lực. "Thế còn tệ hơn nhiều."

Vanessa nhíu mày, dù cô không hỏi thêm. Cô hiểu có nhiều ông bố bà mẹ luôn tỏ ra bảo vệ thái quá đứa trẻ của mình, có lẽ vì đã bị nhồi vào quá nhiều nỗi lo sợ nguy hiểm từ xã hội qua ti vi, báo chí và phim ảnh này nọ. Nhưng cô không thể hiểu được cách bố của Justin ra sức bảo vệ cậu, và cậu lại sợ chính sự bảo vệ ấy. Có lẽ đó là tập tính của ma cà rồng, hoặc bố của cậu ta là người vô cùng kỳ quặc.

Từ đằng xa, Sienna xuất hiện. Cô ta rẽ đám đông mà đi, nhanh tới mức gần như chạy, chẳng quan tâm tới việc mình đâm vào người khác hay khiến những người xung quanh gắt lên cáu kỉnh. . Vanessa thoáng trông thấy cô ta, và chẳng hiểu sao khi ánh mắt cô và mắt Sienna giao nhau, cô cảm giác việc mình tới đây là một sai lầm tồi tệ.

Ngay khi vừa thấy Vanessa, cô ta đi nhanh hơn, như một viên đạn lách qua biển người. Sienna không đeo theo ba-lô, cô ta vẫn mặc đồ ở nhà với quần vải màu xám và áo khoác bằng len. Tóc cô ta vấn lên đằng sau nhưng rối bù một đám, gương mặt bơ phờ với hai bọng mắt tím ngắt và nét mặt giận dữ.

NỔI LOẠN (INSURGENT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ