Chiếc xe mà Justin nói đến là một chiếc Mustang, và là loại đời mới chứ không kềnh càng, cũ kỹ như xe của Sam. Bên ngoài nó phủ lớp sơn màu đen bóng, không có lấy một vết xước nào. Vanessa đặt cái ba lô xuống chân mình, cô ngồi ở ghế lái phụ. Justin khởi động chiếc xe, còn cô chỉ im lặng chỉ để nghe tiếng động cơ êm ru của nó. Xe cộ là sở thích thứ hai của cô. Cô được Samuel dạy đủ thứ về một chiếc xe, làm sao để sửa nó và điểm gì khiến nó hoàn hảo. Cô luôn thích những chiếc xe cổ, niên đại từ năm 70, 80, một sở thích mà có lẽ là lây từ Samuel, nhưng những dòng xe mới và đắt tiền cũng khiến cô phấn khích. Vanessa liên tục quay đầu qua lại chỉ để quan sát thật kỹ bên trong chiếc xe của Justin.
"Có vấn đề gì à?" Cậu ta hỏi bằng thứ giọng trầm và hơi khàn. "Nếu cậu ngửi thấy mùi khét thì cứ lơ nó đi."
"Không có gì đâu." Vanessa trả lời và thôi cựa quậy. "Xe đẹp đấy."
"Cảm ơn." Cậu ta trả lời. "Giờ thì cậu muốn đi đâu?"
"Đường Monroe. Dưới chân cầu Manhattan."
"Nhà cậu ở đó à?"
"Không." Cô lườm Justin. "Cậu bảo sẽ đưa tôi đi mà."
"Tôi có bảo không đâu."
Vanessa ngả đầu mình ra cái ghế. Justin nhấn bật radio, chọn một kênh nào đó đang phát nhạc của Kaleo. Không ai nói gì trong khoảng thời gian dài, chỉ có âm nhạc. Một lát sau, Justin mở lời, phá vỡ sự yên lặng:
"Cậu và bố cậu đã tìm thấy gì chưa?"
Cô liếc nhìn cậu ta. "Tìm gì?"
"Về hung thủ đã giết Alex."
"Sao cậu phải quan tâm?" Cô nhìn về con đường đầy tuyết phía trước. "Alex là một tên khốn mà? Chính cậu đã nói thế."
"Một tên khốn cũng xứng đáng được biết ai giết mình chứ."
Vanessa không có câu trả lời ngay lúc ấy. Cô thậm chí còn chẳng chắc mình đang tìm kiếm cái gì, và làm sao cô có thể nói với cậu ta rằng người giết bạn cậu ta là một phù thủy, và mụ ta đã chết bởi một tay không rõ danh tính. Mọi thứ trong đầu cô cứ xoay mòng mòng.
"Cậu với Alex có quan hệ gì?" Vanessa đặt một câu hỏi khác, tránh đề cập đến sự thật. Cô cần một lời nói dối hoàn hảo và chặt chẽ nếu họ tìm thấy cái xác của Maraget, vì chắc chắn Sam và Justin sẽ muốn nghe cô giải thích.
"Bọn tôi là bạn cùng phòng." Justin trả lời, và dựa vào giọng nói của cậu ta, Vanessa khá chắc là cậu ta đang nói thật. "Đã được hơn ba năm rồi. Chúng tôi quen nhau từ khá lâu về trước, trong một buổi Comic-Con kỳ quặc về mấy bộ phim quái vật. Cậu biết đấy, Underworld, Harry Potter, mấy thứ kiểu thế."
Vanessa bật cười, giọng đùa cợt. "Sở thích của cậu à?"
"Không." Justin nói, thở dài. "Em gái tôi muốn đi, vậy là bố tôi bắt tôi phải đưa nó đi."
"Tốt." Vanessa nói, ngả đầu ra ghế và nhìn cơn mưa tuyết lạnh cóng bên ngoài. "Tôi ghét mấy thứ đấy."
"Biết nói sao đây, cậu ta là kẻ duy nhất chịu làm bạn với tôi." Justin nhún vai, và Vanessa bắt đầu để ý thấy những vết sẹo, vết máu bầm tụ dưới da cậu ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
NỔI LOẠN (INSURGENT)
ParanormalShe's just messed up. That's all. _____ Những phù thủy vẫn thường truyền tai nhau câu chuyện về vị nữ hoàng của các thiên thần sa ngã. Đồn rằng, nàng đã chết dưới lưỡi kiếm của tình nhân, linh hồn bị chia cắt và trôi nổi giữa các thế giới. Để mang n...