Vanessa nằm dài trên giường, nhốt mình trong căn phòng đã hoàn toàn khóa trái. Cô ném mạnh vào tường quả bóng chày màu trắng, bắt lấy khi nó bật trở ra và lặp đi lặp lại như thế. Quả bóng đã hơi ngà màu, một thứ cũ rích mà cô đã giữ suốt sáu năm nay. Vanessa có nó sau một giải bóng chày cấp trường tại Ohio, năm mười hai tuổi. Đó là môn thể thao duy nhất mà cô từng tham gia thi đấu và theo đuổi suốt hơn một năm, nhưng mọi thứ bị gác lại khi Samuel phải dọn đi khỏi Ohio và cả hai tới một bang khác sinh sống. Quả bóng chày trên tay từng là động lực để cô tin rằng có thứ gì đó cho mình ngoài cuộc sống đi săn đuổi và bị săn đuổi, bạo lực và mệt mỏi này. Nhưng nó đã bị nhét vào góc của những chiếc túi hành lý, bị lãng quên và trở nên thật vô dụng. Vanessa lặp đi lặp lại cú ném bóng của mình, đợi nó bật ra rồi bắt lấy, không trật một lần nào. Cô chẳng có hứng thú gì với những thứ như thế này nữa, nhưng đôi khi nó làm tâm trí cô chùng xuống khi nhận ra mình đã bỏ lỡ những gì và mãi không có được điều gì.
Tiếng đập bóng ngừng khi cô nghe thấy Samuel gõ cửa. Vanessa nhìn ra cửa phòng ngủ, vài giây sau đó, giọng ông vang lên lúng túng, căng thẳng:
"Bố phải đi đây." Ông nói. "Hãy ngoan ngoãn đấy."
Cô im lặng, mím môi rồi nhìn lên trần nhà. Đoạn, Vanessa đặt quả bóng lên thành cửa sổ phòng ngủ và bước ra ngoài.
"Con vẫn có thể đi săn một mình." Cô nói lạnh lùng. "Chúng ta không thể để chuyện này quá lâu được. Bọn chúng có thể lại đến tìm tấm bản đồ."
"Vậy đốt nó đi." Sam nói. "Không phải Maraget cũng đã bảo thế với con sao? Dù nó có là cái gì cũng không phải chuyện của chúng ta."
"Bố đùa sao?"
"Vanessa..."
Có lẽ Samuel đang chờ đợi cơn giận dữ của cô, ánh mắt ông đầy vẻ nhẫn nại. Bình thường, đó chắc hẳn là điều sẽ xảy ra, cô sẽ gắt ầm lên và bắt đầu một cuộc tranh cãi nảy lửa khác với Samuel. Nhưng lần này, cô không nói gì cả, chỉ nhìn xuống đất và rồi gật đầu:
"Con xin lỗi." Vanessa nói, bước đến và ôm Samuel. "Đi đường cẩn thận."
"Bố biết." Ông nói sau mấy giây ngỡ ngàng, sự căng thẳng trong ông dịu dần xuống.
Vài phút sau đó, Samuel rời đi. Ông có vẻ nhẹ nhõm vì tránh né được một cuộc cãi nhau chỉ khiến tốn thêm thời gian. Những cuộc khẩu chiến này đã xảy ra bao nhiêu lần chẳng ai biết, về những chủ đề mà đôi khi cả hai đã quên mất là về cái gì. Vanessa luôn trở nên quá khích trong những cuộc xung đột, tính nóng nảy và hiếu chiến của cô bao giờ cũng lấn át mọi suy nghĩ khác, Samuel chỉ nói rằng những thứ này sẽ chẳng đem đến gì ngoài rắc rối cho cô. Ông kỳ vọng vào sự thay đổi ở Vanessa, và hẳn cô đã cho ông sự thỏa mãn tạm thời đó khi vừa rồi cô không còn tỏ ra cáu kỉnh, bực bội nữa.
Vanessa tựa mình vào cánh cửa, cô xòe tay ra. Trong lòng bàn tay cô là mẩu giấy từ tấm bản đồ New York đã bị Maure Darkmore đốt cháy và yểm bùa, cho cô biết chính xác Maraget đang ở đâu vào thời điểm hiện tại. Cô đã tráo nó với một mẩu giấy giả lúc ôm Samuel. Vanessa đã đúng khi đoán được Samuel sẽ mang nó đi cùng, xa khỏi tầm tay cô. Đó là lý do duy nhất cô buộc mình phải bình tĩnh trước mặt ông, để ông không nghi ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
NỔI LOẠN (INSURGENT)
ParanormalShe's just messed up. That's all. _____ Những phù thủy vẫn thường truyền tai nhau câu chuyện về vị nữ hoàng của các thiên thần sa ngã. Đồn rằng, nàng đã chết dưới lưỡi kiếm của tình nhân, linh hồn bị chia cắt và trôi nổi giữa các thế giới. Để mang n...