Samuel đã dậy, ông nghe thấy tiếng Justin bật nắp một lon nước ngoài phòng khách trước cả khi bước ra ngoài. Bấy giờ đã xế chiều, ngoài trời tối hơn và không gian cũng lạnh hơn. Justin vẫn ngồi trên ghế sofa, chiếc laptop đặt trên đùi mình và vỏ mấy lon nước nằm la liệt trên bàn. Cậu dụi mắt khi trông thấy Samuel ra ngoài:
"Vanessa đâu rồi?"
"Cháu chịu." Justin trả lời, xoa xoa thái dương mình một cách mệt mỏi. "Cô ấy đi mấy tiếng rồi."
"Nó có nói nó đi đâu không?"
"Cháu cũng chịu luôn."
Khi liếc nhìn lên Samuel, cậu chỉ thấy ông nhíu mày một cái, rồi điềm nhiên bước vào trong bếp rót cho mình ly nước trắng:
"Nó lại lần mò cái gì đó cho xem, lúc nào cũng thế. Cháu có gì rồi?"
Justin đặt chiếc laptop lên bàn, thở dài một tiếng mệt mỏi:
"Thú thật là không có bất cứ thứ gì liên quan tới tấm bản đồ cả."
Samuel gật đầu đầy thất vọng. Ông đã hy vọng nhiều vào thứ này, nhưng lẽ ra ông phải lường trước cậu sẽ nói thế. Vậy là mọi thứ vẫn ở vạch xuất phát, mà chỉ còn vài ngày nữa là tới hạn chót vụ kiện. Ông cần phải làm gì đó với tấm bản đồ mới có thể xoay chuyển tình thế này được.
"Tuy nhiên cháu vẫn tìm ra thứ này, không liên quan trực tiếp đến tấm bản đồ nhưng..."
Cậu bỏ lửng câu, vì nếu nói tiếp, cậu sợ mình sẽ gieo hy vọng hão huyền cho Samuel, nhưng cũng không muốn trông thấy vẻ mặt thất vọng của ông.
"Cứ nói đi." Sam đáp, mang ly nước ra ngoài phòng khách và ngồi xuống cạnh Justin. Đôi mắt ông ánh lên vẻ chờ đợi, mong chờ.
"Cháu tìm thấy một diễn đàn của các phù thủy thực tập ma thuật đen." Justin nói tiếp và mở ra một trang web lạ lẫm, với giao diện chủ yếu là màu trắng, phông chữ xám theo kiểu gothic, tối giản hết cỡ. "Họ nói về một truyền thuyết thất lạc giữa các phù thủy."
"Truyền thuyết sao? Về cái gì?"
Justin di chuột và bôi đen một cụm từ, vốn chỉ là những ký tự lạ lẫm. Nó được lặp lại vài lần trong các đoạn nói chuyện trao đổi giữa những tài khoản dùng trên diễn đàn. Samuel nhíu mày, ông cảm giác mình biết loại ngôn ngữ đó, nhưng không biết cụm từ này nghĩa là gì.
"Tiếng Do Thái." Justin nói. "Cháu thử dịch rồi, nó có nghĩa là "thiên thần sa ngã".
Samuel nuốt khan, phần đầu phía sau của ông ong ong cảm giác lạ kỳ, tựa như đang gặp hiện tượng Deja vu.Có thứ gì đó trong tiềm thức ông vừa bị đánh thức khi Justin nói to cụm từ đó. Ông bỗng nhiên thấy lo cho Vanessa dù chẳng hiểu tại sao.
"Thiên thần sa ngã sao?"
"Phải. Giữa các phù thủy, có lẽ vào khoảng những năm cuối thế kỷ mười bảy, có một lời đồn thổi xuất hiện và giờ vẫn có người nhắc tới nó. Ở diễn đàn này họ bàn rất nhiều về các vết nứt thời gian và không gian có trong truyền thuyết đó, tại sao nó tồn tại, nó ở đâu, vân vân. Họ còn phỏng đoán rằng bên kia những vết nứt có gì. Có vài người nói đó là một thế giới khác, thống trị bởi những thiên thần sa ngã."
BẠN ĐANG ĐỌC
NỔI LOẠN (INSURGENT)
ParanormalShe's just messed up. That's all. _____ Những phù thủy vẫn thường truyền tai nhau câu chuyện về vị nữ hoàng của các thiên thần sa ngã. Đồn rằng, nàng đã chết dưới lưỡi kiếm của tình nhân, linh hồn bị chia cắt và trôi nổi giữa các thế giới. Để mang n...