Lumipas pa ang isang linggo, wala paring balita sa paghahanap kay Aries.
Kaya ang ginawa nila pinuntahan na nila si Thyler sa kanilang bahay.
"Mr. Yoon, wala pa po talaga akong alam kay dad. "Thyler.
"Di ka ba niya tinatawagan? "
"Tinatawagan ko, pero di nya naman sinasagot. Pasensya na po talaga. "
"Pero, si Charlie? Alam mo ba kung nasaan? "Tanong ni Harry .
"Wala rin eh, siya lang nakakaalam kung saan nagtatago si dad.. At di ko siya macontact.. Ilang araw na. "
"Baka naman hawak ng daddy mo. "Rhein.
"Well, sana nga walang masamang nanagyari sa kanya.. Siya na lang ang pag asa. "Bryle.
"Alam ko kung ano ang itsura ng bahay, pero di ko talaga alam ang direksyon eh, kase loob talaga yun, malapit na sa gubat. "Allison.
Maya-maya..
Kay Aries naman.
*KRIIIIINNNNGGGG!
Tumunog ang kanyang cellphone at ang alagad nya ang tumatawag kaya sinagot agad yun.
"Hello, ano na balita dyan? "
(Boss, mukhang nakikipagtulungan pa ang anak nyo kina Mr. Yoon.)
"Hayaan mo lang, tutal, wala naman silang mahahanap na impormasyon eh, si Charlie, andyan ba? "
(Mukhang wala siya dito, siya lang ang problema natin, paano kung ituro kung asan ka?)
"Hm, madali lang gumawa ng paraan, ano ka ba? "
(Sige po, babalitaan na lang po kita.)
"Okay. "
*CALL ENDED.
'Maghanap lang kayo, hm, mamamatay muna kayo bago ako makulong.. Di ako papayag na masira ang plano ko! '
Sabi nito sa kanyang isipan.
Nakaalis na rin si Mr. Yoon.
Nag iisa na naman si Thyler, may mga katulong din siyang kasama.
'Dad, please nag aalala na ako, wag kang gagawa ng ikapapahamak mo. ' sabi nito sa kanyang isipan at halata ang pag- aalala.
*KRIIIIINNNNNGGGG!!!
*Daddy is Calling......
Sinagot agad yun..
(Hello... Ano tong naririnig ko?)
Boses ng kanyang ama sa kabilang linya."Dad! Bakit ngayon ka lang tumawag ha? "
(Nakikipagtulungan ka na pala kay Willson ha?)
"Dad! Ginagawa ko lang kung ano ang tama! Sumuko na kayo, mas natutuwa ka pang gawin ang mga masasamang bagay? Dad! Tanggalin mo kasi yang galit na yan! Nang dahil dyan iba na ginagawa nyo eh! "
(Stop commanding me! Alam ko ang ginagawa ko! So gusto mo akong makulong? Sariling ama mo ilalaglag mo? Ano ba pinakain ni Willson sayo? )
"Dad! Kailangan nyo ring managot! Palibhasa sarili nyo lang kasi iniisip nyo! Di mo na ako iniisip! "
(Sorry to say, pero laban ko to at wag mo nang isali ang sarili mo, di ko mapapatawad ang sarili ko kapag may nangyari sa'yo.)
"Alam nyo palang sabihin yan dad, but eto na eh, isinali ko na .. Dahil ito ang tama..."
*CALL ENDED..
Napaluha na lang si Thyler.
Kay Aries naman mukhang problemado pa.
'Bakit na lang lahat ng taong malapit sa'kin, lumalayo!? Bwisit! Ano bang mali?! Lahat na lang kay Willson! Lahat na lang! ' sabi nito sa kanyang isipan, na mukhang pipigain pa ang hawak nyang baso.
"Ahhhhh! " inihagis nya yun.
Ano naman kaya ang susunod na mangyayari? Makokonsensya na ba si Aries o itutuloy parin ang masasamang plano?
Sorry, bitin ang chapter na 'to 😊
Hahaha pabitin ulit,, para intense.
Just comment kung may mga katanungan kayo 😊
BINABASA MO ANG
THAT LITTLE GIRL IS OUR BUTLER? [COMPLETED]
Подростковая литература"THAT LITTLER GIRL IS OUR BUTLER? " ACTION/COMEDY/LOVE She's just a little girl, such an ordinary girl na akala mo madaling mapaiyak. But do you believe that she's protecting the six boys? Kaya wag kang magkakamaling kalabanin yan, dahil THAT LIT...