CHAPTER 11✔

2.1K 47 3
                                    

Ikinulong nila sa isang kwarto si Allison.

'God, kayo na po bahala sa'kin, kung ano po ang mangyayari sa'kin, bahala na po kayo, iligtas nyo na lang yung mga taong kailangan kong protektahan. ' sabi nito sa Kanyang isipan, di nya namamalayang tumutulo na pala ang aking luha.

Hindi parin maalis ang pag-aalala ng anim sa pagkawala ni Allison.

"Wala pa bang balita sa paghahanap kay Allison? "Kenneth.

"Sa ngayon wala pa daw. Wala pa silang impormasyon kung saan nila dinala. "Mr. Yoon

"Hm! Bakit di nila tanungin ang mga inaresto nila? "Bryle.

"Dahil kahit isa sa kanila, ayaw magsalita. "Mr. Yoon.

"Ahs! Pambihira naman oh! Paano natin siya mahahanap kung isa sa kanila ayaw magsalita? "Keifer.

"Eh di tayo ang gagawa ng paraan. "Maverick.

"Wag na kayong gumawa ng bagay na ikapapahamak nyo lang. "Mr. Yoon.

"Buhay na ni Allison yun manager, kaya kailangan na naming kumilos. "Rhein.

"Oo naman manager, kung nagawa nya kaming iligtas, dapat iligtas din namin siya eh, atsaka para mapatunayan natin sa mga kalaban na kaya nating lumaban at di naduduwag humarap sa kanila. "Mahabang pahayag ni Harry.

"Sige, tutal laban natin to, kailangan na nating gumawa ng paraan. "Mr. Yoon.

"Manager, oo laban natin to, pero di kami papayag na pati kayo mapapahamak, please lang po. "Pakiusap ni Rhein.

"No! Kailangan ko ring makaharap kung sino ang mga yun. " pagmamatigas nito.

"Please, manager di kami papayag na may masamang mangayari sainyo, lalo na't naging parte ka na ng buhay namin. " keifer.

"Oh, sige, basta mag ingat kayo, lalo ka na Harry, alam kong sanay ka sa ganitong gulo, padalus dalos ka pa naman. "

"Di ko maipapangakong maging maingat ako, pero kahit anong mangyari, mailigtas lang si Allison. "Harry.

Napatingin sa kanya si Kenneth.

Kay Allison naman.

Biglang nagbukas ang pintuan ng kwarto kung saan siya ikinulong. At iniluwa ang lalakeng may hawak na tray na may lamang pagkain.

"Oh kumain ka , baka sabihin lang ng manager mo di ka pinapakain ni boss. " sabi ng lalake at ipinatong ang pagkain sa tray.

"Eh paano naman ako makakakain nito kung nakatali naman ang kamay ko? Kalagan mo nga ako, bilis! Gutom na ako eh. "

"Tssss.. " mabilis nyang kinalagan si Allison at mabilis itong kumain.

Lumabas din ang lalake at nilock ang pinto.

"Gagawa ako ng paraan para makatakas dito, di ako papayag na habang buhay magiging bihag lang ako ng mga yan. " sabi nito sa kanyang sarili.

Makalipas ang dalawang linggo, patuloy parin ang paghahanap kay Allison.

"Mga bro, paano na tayo makakalabas nyan? May mga reporters at media sa labas. "Maverick.

"Mga bro, manager, tingnan nyo to. " tawag ni Rhei na nakatingin sa T. V.

Napatingin naman sila dun.

"Diba bagong labas lang sila? Mukhang inaabutan na nila tayo. "Keifer.

"At mukhang masaya pa sila sa nangyayari sa'tin. "Harry.

"Eto pala ang manager nila oh. " turo naman ni Bryle.

Parang gulat si Mr. Yoon.

"Manager? Bakit? May problema po ba? "Tanong ni Rhein.

"Si... Aries Park, at teka..... Yung mga ibang kasama nya, dating mga alaga ko, at sila yung bumugbog sa'kin. "Sabi ni Mr. Yoon.

Napatingin silang lahat kay Mr. Yoon.

"Ibig sabihin ba nyan manager, may mga nauna na rin sa'min? "Maverick.

"Oo, dinisband ko sila, dahil sa mga kalokohang ginagawa nila, gumagamit ng illegal drugs at pati ako nun nadamay sa kalokohan nila, kaya dinisband ko sila. "Mahabang pahayag ni Mr. Yoon.

"Napapaisip lang ako manager, di kaya may kinalaman si Aries Park sa nangyayari? "Harry.

"Siguro, dahil mortal kong kaaway yan. "Mr. Yoon.

"Eh di may kinalaman nga, kailangan natin siyang imbestigahan. "Kenneth.

"Isa lang ang paraan na pwedeng gawin. "Seryosong sabi ni Harry.

"Ano naman? "

"Hmm basta... "

"Sabihin mo na. "Keifer.

"Pag iisipan ko, kapag sigurado na ako, sasabihin ko sainyo. "

*FAST FORWARD

Nasa garden si Harry, nakatayo at nakapamulsa pa, na malalim ang iniisip.

"Harry, can I ask you something? " si Kenneth, nasa likuran nya.
Kaya napalingon naman.

"O, ano yun? "

"Aminin mo nga ang totoo, may gusto ka ba kay Allison? "

"Alam mo Kenneth, tigil tigilan mo ang pagtatanong sa'kin nyan, kase nasa kapahamakan na nga siya eh. "

"I'm just asking only. "

"Yun naman pala eh, gaano ka ba kainteresado sa kanya? "

"Ewan, basta nung nakilala ko siya ng lubusan, gusto ko na siya. "Pag amin ni Kenneth.

"So, ano pang hinihintay mo? Pag nakita na siya, umamin ka na, baka maunahan ka pa ng iba. "

"Bakit, sa tingin mo ba may iba pa bang nagkakagusto sa kanya? "

"I think so, kase palaban siya, matapang at higit sa lahat, maganda pa. "

"Alam ko naman yun, bakit mo naman nasasabi yan? Kala ko di mo napapansin yan eh. "

"Just telling the truth, dahil yun ang nakikita ko, pero di porket sinabi ko na yun gusto ko na siya. "

"Wala naman akong sinasabi. "

"Sinasabi ko lang, baka yan kase iniisip mo. " umalis na ito at pumasok na sa loob iniwan si Kenneth mag isa.

End..

Harry ah!! Deny pa uy!! Bahala ka dyan. Hahaha

By the way, sorry bitin ang chapter na to hahaha.. Marami pa kasing mangyayari kaya pabitin muna tayo 😊😊
Yun lang po.. Don't forget to vote and comment 😊

THAT LITTLE GIRL IS OUR BUTLER? [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon