CHAPTER 50✔

585 14 1
                                    

[Mr. YOON]

Akala ko masaya na kami at tatahimik na ang buhay namin,  kaso naudlot pa,  ang mahirap pa dito,  yung mahal ko nasa kritikal na kondisyon..

"Pa,  ayos lang po ba kayo? Baka magkasakit po kayo,  wala kayong masyadong tulog eh. "

Nagulat na lang ako sa boses ng anak ko.

"Anak,  andyan ka pala.. "

"Pa,  magpahinga na kayo. Mamaya magkasakit pa kayo dyan. Ako na muna bahalang magbabantay kay mama. "

"Anak,  ano kaya kung ako na lang yung magiging donor? Para naman makabawi ako. "

"Pa,  hindi sa ganyang paraan,  dapat ako na lang.. "

"Hindi anak,  dapat ako.. "

"Pa please..pakinggan nyo ako.. Dapat nang operahan si mama.. Gawin nyo na yung heart transplant.. Pa,  please ako na lang,  ako na lang yung magiging donor.. Pagbigyan nyo na po ako sa gusto ko. "Umiiyak na ang anak ko,  pero ayoko na siya ang magsakrispisyo at mahihirapan at ayokong mawala sa buhay namin.

"Anak,  ako na lang, sabi ko sayo diba ayokong mahirapan ka. "

"Pa,  at mas lalo naman kayo,  please pa,  pagbigyan nyo na po ako.. Please para kay mama.. "

Pakiusap nya sa'kin,  kaso ayoko eh..

Di na lang ako umimik..

"Bukas pa... Gagaling na si mama.. "

Napayakap na lang ako sa kanya.

[ALLISON]

Oo tama yung sinabi kong ako na lang ang magsasakrispisyo para lang mabuhay si mama.. Mas magandang ako na lang yung mawala dahil ang iniisip ko lang ay yung kaligayahan ni Papa, nilang dalawa ni mama.

Pero mahirap din yung iwanan mo yung mga taong malapit sa'yo,  nakakalungkot isipin na marami kang iiwanan, kaso eto na yung desisyon ko eh.. Isakripisyo ang buhay ko sa sarili kong ina.

"Pa uwi na muna po kayo,  saka papunta sina Harry at Kenneth dito,  kami muna ang magbabantay. "

"Sige anak, magpahinga ka rin,  baka magkasakit ka rin. "

"Opo pa wag nyo na po akong isipin.. "

Tumayo na si papa.. Alam kong masakit sa kanya ang desisyon ko..

Napayakap na lang ako sa kanya..

This time,  napaluha na naman ako.

"Mag iingat ka anak. "

"Mahal na mahal ko po kayo papa.. Wag na wag nyong kakalimutan,  pakisabi po yan kay mama pag nagising. "

"Anak,  wag mo namang sabihin yan oh.. Please. "

Alam kong umiiyak na siya kaya tuloy tuloy na rin ang pagluha ko.

Saka maya-maya nakaalis na si papa.

"Ma, gagaling na kayo. "

Maya-maya andyan na sina Harry at Kenneth.

"Ayos ka lang ba Alli? Kumain ka na ba? "Tanong ni Kenneth.

"Wala akong ganang kumain,  Ken. Saka magiging okay na rin ang lahat. "

"Paano mo nasabi?"Harry.

"Nagdecide ako na ako ang magiging donor para sa heart transplant ni mama. "

Mukhang kapwa silang gulat na narinig nila.

"Sigurado ka na ba dyan Alli? "Tanong ni Ken na anytime babagsak ang luha nya.

THAT LITTLE GIRL IS OUR BUTLER? [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon