Chapter 5

134 8 0
                                    

Haisha's POV

"HAISHAAAA JYYY SHAAANEEE CHEUUUNGGG"

Napabalikwas ako sa lakas ng sigaw ni Shea!

wtf? dinaig pa nakalunok ng megaphone! hayup.

"Inamo ang sakit mo sa tenga! Bakit kelangan mong sumigaw? kingina ka" Irita kong sabi sa kanya -.-

"Ay sorry naman hehe" sabi nya na nag peace sign pa -.-

"Bakit kaba kasi andito?" Sabi ko sabay higa ulit sa kama ko.
aba inaantok pa ako e!

"Bes naman kasi ang hirap mong gisingin, tsaka may pasok tayo ngayon baka nakakalimutan mo"

Napabangon ako ulit sa higaan ko nung marinig ko yung sinabe nya.

Oo nga pala. First day of class -__-

"Oo na! sge na lumayas kana dito! Chupii" pagtataboy ko sa kanya

"Wow, thankyou ah?" she said sarcastically

"Your always welcome" i said in a big smile. 

So ayun, ginawa ko na ang morning rituals ko and Tenen!

Im ready to go to school.

***

"Wow bes! Ang laki pala ng school natin no?" - Sabi ni Shea na manghang mangha. 

Tumango na lang ako as an answer.

Sabagay, tama naman sya. Mas malaki pa ito dun sa dati naming pinapasukang school.

"Wow! Mga dyosa"

"Ay ang ganda nila mga ati" 

"Transferee siguro"

"Aw shit. Ang hot nila!"

"Naniniwala na ako ngayon sa Love at first sight"

Rinig naming mga bulungan nila pagkapasok namin ng gate. Bulong pa ba yun? E halos rinig na rinig nga namin. Tsk.

"Narinig mo yun bes?" sabi sakin ni Shea. Seriously?

"Malamang! may tenga ako e" pambabara ko sa kanya. 
nag peace sign lang naman sya.

So after namin makuha ang aming mga Id's and schedules dumiretso na kami sa aming room.

Pagdating namin, ang kaninang maingay na klase biglang tumahimik.

Ano meron? Ngayon lang ba sila nakakita ng Dyosang mag aaral? 

Anyway, good thing at wala pang prof. 

So naghanap na kami ng upuan but sad to say second to the last row sa dulo na lang ang vacant at dahil wala kaming choice kahit gusto namin sa harap naupo na lang kami.

Classmate pala namin si Zandrex at yung hinayupak na bumangga sa akin kahapon -.-

At ang matindi nasa likod pa namin sila >____<

"Good Morning Class"

"Good Morning Maam"

"Okay, before we start our class. All transferees should introduce themselves infront"

"Hi, Im Calli Shea Laurent. 17 years of age. Transferee and I hope we can all be friends" 

"Sure" sagot ng ibang boys -.-

sus mga pacute! anyway, my turn.

"Haisha Jy Shane Cheung. 17" 

So after introducing ourselves, bumalik na kami sa upuan namin and guess what?

Yung lalaking bumangga sakin kahapon, nakatitig sakin sabay nag smirk. Aba! 

***

Nagtetake down notes ako ng biglang may sumipa ng upuan ko, hindi sya kalakasan pero talagang hindi maaayos yung sulat mo dahil sa sipa nya.

So tumingin ako sa likod pero lahat sila nakikinig kay mam.

Nagsusulat ako ulit ng biglang may sumipa na naman.

Tumingin ako ulit sa likod pero ayun mga patay malisya ang mga hinayupak! thats why i move forward my chair para wala ng makasipa pa.

but thats what i thought -.- dahil may sumipa ulit for the third time.

napipikon na ako, hindi ako makapagsulat ng maayos at the same time makapakinig ng tinuturo ng prof and i saw this jerk smirk at me! tangina talaga -.-

"Maam" calling our prof while raising my right hand.

"Yes Ms. Cheung?" 

"There's this guy who at my back na kanina pa nangungulit na makipagdate ako sa kanya. Hindi po tuloy ako makapagconcentrate sa tinuturo nyo. Right side of Mr.Park"

Napanganga naman sya sa sinabe ko. akala mo huh! 

*Smirk* 

Now its my turn. 

"Ayiiiieeeeee" sigawan ng mga classmates namin.

Ay putakte! mga kupal. Ew.

"Quiet class! Quiet! Mr. Sylverstone, pwede bang mamaya na yang date date na yan?" sabi ng prof kay jerk. buti nga haha! :P

***

"Bes, ano yung sinasabe mo kanina kay mam? hindi ka naman kinukulit nung pogi ah?" 

What? Pogi? What the fuck!

"Kilabutan ka nga sa sinasabe mo" Sabi ko sa kanya.

Andito kami ngayon sa Cafeteria. Lunch time na.

3 subjects are already done.
3 more subjects -.-

"Bes, mukang wala na tayong mapupwestuhan" 

Tinignan ko ang buong cafeteria and she's right, theres no availabe table.

"Haisha, dito na kayo umupo" napalingon ako sa nagsalita and guess who? -.-

Zandrex Jason Park.

So di na kami tumanggi kahit na labag sa loob ko dahil kasama nila yung Jerk -.- kasi no choice naman kami.

"Pre, bakit naman dito mo pa yan pinaupo?" pagtatanong nung jerk kay Zandrex

"Sh-she's my girlfriend" Ang tanging sagot ni Zandrex sa kanya.

"Ha?" 

"What?"

"Seryoso?"

"Luh?"

Sabay sabay na tanong ng mga barkada ni Zandrex.

Mukang hindi pa makapaniwala.

"Yeah, he's right. Im his girlfriend... soon to be wife"

Sabi ko pero pabulong na lang yung dulo.

"Anyway, Haisha nga pala"

Pakilala ko sa kanila.

"Hi nice to meet you. Rexel nga pala" 

"Greg here"

"France is my name"

"Girlfriend mo yang panget na yan? Ngayon ko lang nalaman na pumapatol ka pala sa mga panget." sabi ni Jerk kay Zandrex.

Aba! Kapal naman pala neto -.-
Humanda ka lang talaga sakin!

"And eto naman si Shea, Bestfriend ko"

"Hi" bati ni Shea sa kanila

"Hi din. Welcome to our school!"

The Hottie and the NaughtyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon