Damn it.
Ilang sandali pa dumating yung class president namin.
"Guys, di daw po makakaattend ngayon si Mr. Yel dahil may meeting sila"
"Yes"
"Yun oh"
"Shea, Haisha dun muna tayo sa tambayan" yaya samin ni Rexel.
"Sige" sagot ni Shea.
"Haisha" sabi ni Zandrex at tumabi sakin dito sa sofa. Andito na kami sa tambayan nila at kanya kanya sila ng ginagawa. Kanya-kanyang mundo. Tch.
"Babe! Bakit ba tumatabi ka sa malanding yan? Dito ka nga" reklamo nitong haliparot na 'to. Andito din kasi sya sa tambayan. Ayaw nga pasamahin ni Zandrex e kaso masyadong matigas ang bungo. Sarap barilin.
"Ang ingay naman!" reklamo ko. Tinignan naman ako ni haliparot ng masama. Ngumisi naman ako.
"Baby buksan mo nga yung dvd nood tayo" malambing na sabi ko kay Zandrex at ipinulupot pa ang mga kamay ko sa braso nya. Mukhang nagulat sya pero agad ding nakabawi.
"Okay, wait" ngumiti sya sakin at tumayo na.
Si haliparot? Ayun nag-aapoy na sa galit. Tch. Di naman ako magpapatalo sa kanya no! Di lang ako uupo dito at panonoorin na lang syang landiin si Zandrex. Di ko maatim. Nakakasuka.
"Baby, ano panonoorin natin?" natigil ako sa pag-iisip ng magsalita si Zandrex.
"Porn" diretsahan kong sagot.
O___O
Mukha nilang lahat.
"Charot. Hahaha" natatawa kong sabi. Mukha kasi silang tanga na nakatengga lang.Natigil pa sila sa mga ginagawa nila.
"Kadiri ka! Pati babe ko idadamay mo pa sa kalandian mo!" galit na sigaw ni haliparot at hinila si Zandrex para lalong mapalapit sa kanya.
"Oh? Talaga? Bobita ka pala e. Alam mo yung joke? Kung di mo alam tingin ka sa salamin ng malaman mo"
"HAHAHAHAHA" malakas na tawa ni Shea.
Mukhang hindi naman naintindihan ni gaga. Kawawa ang slow nya.
"Shut up" sigaw nya kay Shea at sinamaan pa ng tingin. Pero inirapan din sya ni Shea. Haha.
"Bitch" angil nya sakin.
"Look, dont be a bitch to me because then I'll have to be a bitch back....
and I can do it better than you" I said slowly then smiled sweetly to her.
Do you know the word Bitchcraft? Well it is the art of pissing people off while smiling sweetly.
"And why would i do that?" mataray nyang tanong.
"Cause I said so" cool kong sagot at uminom ng juice na nakapatong dito sa table nila.
"Argh! Zandrex sino ba kasi tong babaeng to?" frustrated nyang tanong.
"Oh" napareact ako agad sa tanong nya. Haha poor bitch. Satsat ng satsat di pa pala ako kilala.
Tinaasan nya ako ng kilay.
"Im Haisha Jy Shane Cheung. His fiancée." sabi ko sa tonong nang-aasar.
Mukha namang nagulat sya pero di nagtagal at sinamaan ako ng tingin.
"I dont care" balewala nyang sabi at ipinulupot na naman ang mga kamay nya sa braso ni Zandrex.
"Chelsie, stop. Get out" sabi ni Zandrex at halatang iritado na.
"No babe. Dito lang ako" pagmamaktol pa nya.
"Are you deaf? He said get out. MY FIANCE dont want to see your china face" I said emphasizing the word 'my fiance'
"Uh! May araw ka din sakin!" sabi nya at padabog ng umalis.
"Wooooo! Ang tindi ni Zandrex pinag-aagawan ng dalawang chicks. Ang bangis mo pre" pang-aasar ni Greg.
"Shut up Greg!" sigaw ni Zandrex.
Padabog kong inalis ang kamay ko sa mga braso ni Zandrex at mukhang nagtaka naman sya.
Tumayo ako at umurong sa pinakadulo ng sofa. Nabubwisit ako. Sobra! Sira na ang araw ko babadtripin pa ako ng isang haliparot na mukhang tirador ng katol.
Umusod si Zandrex sakin at tumabi.
"Are you mad?" tanong ni Zandrex sa malambing na boses. Nako wag nya ako dinadaan daan sa paganyan ganyan nya ha!
I rolled my eyes. Di pa ba obvious?
"No" madiin kong sabi.
"Yes, of course. Sa landi mo ba namang yan? Sa ganda ng bestfriend ko ginawa mo lang syang rebound!" nagulat ako sa sinabi ni Shea. Well, what do you expect? She's my bestfriend and she protects me.
"What?" di makapaniwalang tanong ni Zandrex.
"Ano bingi kana ngayon?" sarkastikong palag ng bestfriend ko.
"Look, She's not my girlfriend for pete's sake! Ghad damn it. She's just assuming. Tch"
"She's not your girlfriend pero pumapayag kang landiin ka? Pathetic"
Teka, akin yang word na 'pathetic' ah! Tch.
"Look, its not what you think okay? Sorry" pagsuko ni Zandrex.
"Ayusin mo lang, dahil pag yang bestfriend ko umiyak ng dahil sayo. Sisiguraduhin kong hinding hindi ka na makakalapit sa kanya" halata sa boses ni Shea ang pagkaseryoso.
Natouch naman ako dun. Mahal na mahal ako ng bestfriend ko. Im so blessed to have her. Kahit naman mukhang hindi nagseseryoso yan si Shea marunong yang magseryoso pagdating sa mga taong mahal nya.
"Are you jealous?" nabalik ako sa wisyo ng magtanong ulit si Zandrex.
Me? Jealous? A big NO!
Sus. Kunwari ka pa kaya nga inis na inis ka dyan e kasi nagseselos ka!
Oh fuck that damn conscience!
Ngumiti si Zandrex. Nagsalubong ang dalawang kilay ko.
"You're not answering my question and I believe that silence means yes"
BINABASA MO ANG
The Hottie and the Naughty
Teen Fictionisa akong naughty and isa dn akong gangster tidnan din natin kung maiinlove ako sa taong finix marriage sakin...posible bang mainlove ako sa hottie kong fiance