Chapter 14

109 6 0
                                    

Haisha's POV

"Could you please stop begging me? You know you are so annoying. I already told you that I dont love you. You are just my past time, cause you know my life is so fucking boring so please stop doing shits" 

"P-please stop saying that bullshits. I know you love me too" desperado kong sabi.

"Sorry but you're wrong. You are just nothing to me" Ang sakit puta.

"Kahit minsan ba minahal mo ko?" 

"No. I told you earlier that you are just my past time" 

"Sorry" ako na yung nagsorry.

Sorry kung minahal kita. Sorry kung hindi pa din kita tinitigilan, sorry kung ikaw pa yung minahal ko. Sorry kung nababanas kana sakin. Sorry.

Pagkasabi ko nun ay agad na syang umalis sa harap ko. Halos hindi ko na sya makita dahil sa mga luhang nasa mata ko kanina pa.

Napaluhod ako at the same time napahagulgol na sa iyak. Tangina ang sakit sakit. Ganito ba talaga pag nagmahal ka? Kailangan mong masaktan ng sobra sobra? Wala naman akong ginawa na masama ah? Minahal ko lang naman sya. Ganito ba pag nagmahal? Ang buong akala ko pag nagmahal ka magiging masaya ka bawat araw mo makukumpleto dahil sa taong mahal mo. Pero bakit sakin hindi? Oo masaya ako dahil mahal ko sya pero masakit dahil hindi nya ako mahal. That's awesome right? Binuhos ko lahat ng pagmamahal ko sa kanya kasi akala ko yun yung dapat pero kingina mali pala. Hindi ko naman hiniling sa kanya na pantayan nya yung pagmamahal ko sa kanya, ang gusto ko lang pahalagahan nya yun. Pero ano? Im just nothing? Great. Putangina. 

Awang awa ako sa sarili ko dahil sa sitwasyon ko. I dont know how to stand again. Feeling ko hindi ko na kayang tumayo dahil sa nangyari sakin. Feeling ko bumagsak ang mundo ko. Feeling ko patay na ako. Pero tangina hindi ko maikaila na sobra akong nasasaktan. Those words that he said to me kills me.I find myself calling his name every seconds. But Im just nothing to him.

--

"Bes! Gising! Gising" Yugyog na sabi sakin ni Shea. 

Oh fvck. 

"Nananaginip kana naman" 

Napayakap ako bigla kay Shea. Naramdaman ko naman na niyakap nya ako pabalik.

"Napanaginipan ko na naman sya" Umiiyak na sabi ko.

"Bes, okay lang yan. Tahan na" 
Sabi nya habang hinahaplos yung likod ko.

Naalala ko na naman sya. I dont know what I've done before but it still hunting me. Hanggang kailan ba ako papatayin ng pangyayaring yun? 

Nang tumigil na ako sa pag iyak umalis sya sa pagkakayakap sakin at hinawakan ako sa magkabilang balikat.

"Remember what you said to me 3 years ago?" tanong nya sakin.

Tumingin naman ako sa kanya ng nagtataka. Ang dami ko kayang sinabi sa kanya 3 years ago. 

"You said, Hindi ka pinanganak ng magulang mo para saktan lang ng isang taong wala namang kwenta at hindi ka binigyang halaga. Isa kang Cheung. You can live without him. At hindi sya kawalan" 

Mahabang pagpapaalala nya sakin. Okay I remember that.

"You're not Shane anymore right? So better if you stop reminding what you are 3 years ago" pagkasabi nya nun ay umalis na sya at tumayo na. Bago sya lumabas ng kwarto ko. Nginitian nya ako.

"Shane is already dead. You are now Haisha. Go get up and do your morning rituals" 

Napatayo ako at tumakbo sa kanya para yakapin sya.

"Thank you" yan ang tanging nasabi ko sa kanya.

Im so lucky to have a bestfriend like her. I promise that I will keep her forever. Im so blessed that I have Calli Shea Laurent in my life.

The Hottie and the NaughtyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon