"Beeeeees!" sigaw ni Shea pagkapasok namin sa bahay nila. Tch. Too noisy.
"Wait lang guys ha? Tawagin ko lang sya"
Naupo muna kami sa sofa at hinihintay ang pagbaba nila.
Nagulat sya ng makitang andito kaming lahat sa bahay nila.
"What are you guys doing here?"
"Hi Haisha!" Nakangiting sabi ni France. Lumapit naman samin si Haisha at ng makita nya ako inirapan nya lang ako.
"Hi din France" nakangiting sabi ni Haisha.
"Shea, kuha mo sila ng makakain at maiinom" utos ni Haisha kay Shea. Agad naman itong sinunod ni Shea
"Oy panget! Bakit ang panget mo? Cutting pa!" Pang aasar naman nitong si Thunder.
"Excuse me? Are you referring to yourself? Sa pagkakaalam ko kasi hindi ako ipinanganak ng magulang ko na panget. At paki mo ba kung nagcutting ako?" mataray na sagot ni Haisha
"HAHAHAHAHAHA" tawa naman ni Rexel at Greg.
Napairap naman si Thunder. Ayan aasar asarin si Haisha tas sya tong maiinis.
"Hi" Sabay nilang sabi kay Haisha.
"Hello"
"Haisha" tawag ko sa kanya. Pero tinignan nya lang ako ng malamig.
"Guys, meryenda muna kayo oh" sabi ni Shea habang dala dala yung mga pagkain at juice.
"Si Haisha nagbake nyan" dagdag pa na sabi ni Shea.
"Talaga?" Manghang tanong ni France. Tsk.
"Sarap Haisha. Nice one. We didnt know na marunong ka pala magluto" sabi ni Rexel
"Correction. Bake. Marunong lang ako magbake pero yung magluto talaga ng mga putahe at ulam? Nah. Wala kayong aasahan sakin" paliwanag nya. Napatango naman sila sa sinabi ni Haisha.
"Hindi naman masarap e. Ang pangit pangit nga ng lasa" reklamo ni Thunder. Ngek? Ang sarap kaya.
"Hindi ba masarap? kaya pala halos ikaw na makaubos" she said then rolled her eyes.
Napatahimik naman ulit si Thunder. Seriously what's with these guys?
"Ahm, Shea" tawag naman ni Greg kay Shea atsaka pinunasan yung gilid ng labi ni Shea.
One point.
"T-thank you" Nahihiyang sabi ni Shea.
"Tell me guys, what brings you here?" biglang tanong ni Haisha.
"I miss you" mahinang sabi ni France sapat para marinig naming lahat.
*Cough* *Cough*
*Cough* *Cough*Bigla naman akong napaubo or should I say kaming tatlo ni Thunder at Shea sa sinabi ni France.
"You're good at joking huh" natatawang sabi ni Haisha
"Im not joking" agad na sagot ni France.
Namula naman si Haisha. Wtf?
"Okay, okay. Straightforward huh? Parang di tayo nagkita kanina ha? Haha anyway, I miss you too" napalaki na lang ang mata namin sa gulat.
Tinignan ko si Haisha pero inirapan nya lang ako.
"Kayo, bakit kayo nandito?" tanong nya samin except kay France and Shea.
"Im bored. Wala akong maasar" sagot ni Thunder.
"Wala lang, gusto ko kasi ihatid si Shea" - Greg na nagkakamot pa ng ulo
"Andito kasi sila kaya sumama na ako?" hindi siguradong tanong ni Rexel.
Napatingin naman sila saking lahat. Naghihintay ng isasagot ko sa tanong ni Haisha.
"Can we talk? Yung tayong dalawa lang sana" Seryosong sabi ko kay Haisha. Ilang segundo muna nya akong tinignan at saka tumayo.
"Dun tayo sa Dance studio" napatango na lang ako at sinundan sya.
"Spill" Sabi nya pagkadating namin sa dance studio nila. Wow meron pala sila nito? So it means dancer sila?
"Sumasayaw kayo?" Tanong ko sa kanya.
Napairap naman sya sakin.
"State the obvious" mataray nyang sagot sakin. Wow ha. After ko syang comfortin kanina eto lang igaganti nya? Just wow.
"Okay, first of all sorry. Sorry kung hindi kita pinansin kanina at iniwan kitang mag-isa" napatahimik naman sya at tila ba may naalala kaya naman naging malungkot yung mukha nya. Shit.
"Hindi ko naman talaga intensyon gawin sayo yun kanina. Second, Thankyou sa pagcomfort ko sayo ha?" sarcastic kong sabi.
Agad naman nya akong nasipa dahilan para mapaluhod ako. Sadista talaga tong babaeng to. Tsk.
"Okay na sana yung first e. Kaso yung second nakakabwisit but anyway, still welcome" sarcastic nya ding sabi. Wow?
"Eto seryoso na talaga" tumayo ako at hinawakan sya sa magkabilang balikat nya.
"Sorry" sincere kong pagkakasabi
Bumuntong hininga naman sya at napalaki ang mata ko sa sinabi nya.
"I will forgive you pero"
What? Sincere na nga ako. At ako na nga humingi ng sorry sa kanya pero may kondisyon pa sya? Aba magaling.
"Pero ano?" naiinis kong sabi.
"Pero we should make out first"
What?
BINABASA MO ANG
The Hottie and the Naughty
Teen Fictionisa akong naughty and isa dn akong gangster tidnan din natin kung maiinlove ako sa taong finix marriage sakin...posible bang mainlove ako sa hottie kong fiance