chapter 36

113 6 0
                                    


I really dont know what comes to his mind bakit nya sinabi yun. Sa dami ng pwedeng idahilan bakit yun pa? T.T

Aasarin na naman ako panigurado nitong babae na to.

"Oh ano te? Natulala kana dyan?" sabi ni Shea kasabay ng pagsnap nya sa tapat ng mukha ko.

"Aish. That's not true" sabi ko.

"Hoy, anong thats not true thats not true. Totoo yun, nakita ko din kung paano mo pagselosin si Zandrex and your the best actress kasi nagtagumpay ka!" angil nya sa akin.

"Nagtagumpay?" I asked with a big question mark on my head.

"Oo. Nagtagumpay, kasi nakita ko kung paano sya magselos"

Seryoso? Seryoso? Waaaah!

Kaya pala, kaya pala kinausap nya ako kanina, kaya pala tinanong nya ako kung kami na ba ni Rexel, kaya pala ganun sya umasta kasi nagseselos sya.

Pero sabi nya hindi nya ako mahal diba? 

I think Im starting to like you

Biglang nagpop in sa utak ko ang linya nya kanina.

"Waaaaaaaaaaaah!" sigaw ko. 

"Myghaaaaaad" hiyaw ko ulit.

"Oh napano ka?" mataray na tanong sakin ni Shea.

"Wala wala" sabi ko sabay taklob ng kumot.

"Hoy anong wala, meron e!" yugyog nya sa akin.

"Wala nga! Ang kulit mo. Lumayas ka na nga!" sigaw ko sa kanya.

"Sus. Kinikilig ka lang e. Kasi nagseselos si Zandrex. Ayiiie" kinikilig nyang sabi habang kinikiliti pa ako. Pinalo ko naman ang kamay nya. 

Ang kulit.

"San nga pala kayo nagpunta ni Zandrex? Aba bigla kayong nawala sa klase ha? Magaling"

"Edi wow Shea! Wala nagmall lang kami tapos ayun hinatid nya ako dito sa bahay tapos nagconfess--" napahawak ako bigla sa bibig ko.

Syet. Ang daldal ko.

"WHAT? Nagconfess sya sayo? Waaaah! Ayiiiie. Syet kinikilig akoooooo!"

Tangna. Ang ingay bessy!

"Inamo ang ingay mo!" pagalit ko sa kanya at saka sya hinampas ng unan.

"Aray ha! So anong sabi nya sayo? Paano sya nagconfess? Dali dali kwento. Yiiiee" excited na excited nyang tanong.

Hays. Pano ko ba naging bestfriend to? 

"Pwede bang manahimik ka muna? Ang ingay mo po!"

Tumango naman sya ng may malawak na ngiti habang zinizip yung mouth nya using her finger.

Aish. Abnormal.

"He said, he's starting to like me" 

Syet. Kahit ako hindi ko mapigilan mapangiti.

"OMG! Waaaah! Really? Really? OH MY GASH!" kinikilig nyang sabi habang hinahampas pa ako.

"Aray!" daing nya. Hinampas ko din kasi sya. 

"So what's your plan?" nakangiti nyang sabi.

Plan?

"What's my plan? Wala" diretso kong sagot sa kanya.

"What? Why?" di nya makapaniwalang tanong.

"Dapat ba meron? Sabi nya He starting to like me, it means nag uumpisa pa lang. Pwede pang mabago yun. Ayoko umasa at lalong ayokong masaktan" seryoso kong sabi sa kanya.

The Hottie and the NaughtyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon