chapter 34

89 6 0
                                    

FLASHBACK

"Daaaaddy!" sigaw ko kay Daddy nung tanggalin nya yung cd at palitan ng kung ano.

Gusto ko ng horror e. *pout*

Nandidito kami ngayon sa sala ni Daddy. Napagplanuhan kasi naming manood ng movie since wala pa naman sila Mommy at kuya.

"Were hoooome! Hi Loves, Hi baby!" bati samin ni mommy pagkapasok nila ng bahay at kumiss pa sa amin ni Daddy.

What a lovely mother.

"Hi Loves! I miss you" kumiss din sa kanya si Daddy.

And a sweet father.

"Hi Mommy" nakangiti kong bati sa kanya.

"Hi Dad! Hi Babes!" Bati naman samin ni kuya pagkaupo nya sa sofa na inuupuan namin ni Daddy.

"Hi Babes!" bati ko din kay kuya gamit ang panggagaya ko sa kanya. Napairap naman sya kaya natawa ako. Haha!

"Anong pinapanood nyo?" tanong sa amin ni Mommy nung makalapit sya sa amin at tumabi kay Daddy.

Dahil sa tanong ni Mommy, bigla kong naalala ang ginawa ni Daddy.

"Mommy, Ayan si Dad. Pinalitan ng kung ano yung horror movie na isinalang ko" nakanguso kong sabi at itinuro pa si Daddy.

"Loves naman, I want a horror movie palitan natin yan" angil ni Mommy kay Daddy.

Yehey! 

My mom really loves horror movie.

"Nah. I hate horror" pokerface na sabi ni Daddy habang nakatingin pa din sa isang malaking flatscreen Tv.

"But Dad, We want a horror" pagtatanggol ni Kuya kay Mommy kaya naman ginatungan ko na sila Mommy at Kuya para wala ng palag si Daddy.

"Oo nga Daddy, You know how we love horror movies right? Sige ka magtatampo kami sayo nyan" malungkot kong sabi at umarte pang parang nasasaktan.

He sighed.

"Okay. Fine. You win" agad na tumayo si Daddy at pinalitan ng horror. Nagkatingin naman kami nila Mommy at kuya then we laughed.

END OF FLASHBACK

"Seriously? Pati kuya mo mahilig sa horror movies?" Hindi makapaniwalang tanong nya. Tumango naman ako as answer.

Gusto ko pa sanang magkwento kaso simula na ng movie.

"Thanks" sabi ko ng maihatid nya ako sa bahay namin ni Shea na sinasabi nilang mansyon daw. Tss.

"No. I should be the one who's saying that so thankyou" sabi nya habang nakatungo pa. 

Napangiti naman ako sa kanya. Iba na talaga sya at sa tingin ko magiging problema to. Nag-angat sya ng tingin at saktong nagtama ang paningin namin. At sa hindi maipaliwanag na dahilan, bumilis ang tibok ng puso ko. Yung tipong parang lalabas na ito sa dibdib ko.

Nagulantang ako ng bigla nyang hawakan ang dalawang pisngi ko at tumingin ng diretso sa mga mata ko.

Syeeet.

Feeling ko tinutunaw ako ng mga titig nya.

"Haisha" seryoso nyang sabi kaya naman kinabahan ako.

"W-what?" did I stutter? OMG.

"I think
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Im starting to like you"

Mas naging doble ang kabog ng dibdib ko dahil sa sinabi nya. Yung puso ko mukhang hindi na maoorasan dahil sa tindi at bilis ng tibok nito. Ang sarap sa pakiramdam pakinggan pero parang may mali.

One side of my mind says that, Im really happy to hear that but the other side says that Im not allow to love again.

Biglang nanuyo ang lalamunan ko. I dont know what to say cause I feel the hotness on my face. All I can do now is to quiet.

Nakakahiyaaaaaaa! T.T

"Goodnight. See you tomorrow" Nakangiti nyang sabi at saka hinalikan ako sa noo. I stare them until he hopped in to his car and drove as fast as he can.

Im still standing infront of our house until someone pokes me.

"Ano tutunganga kana lang ba dyan?" Shea said while her arm are crossed.

I still dont know what to say kaya,

"WAAAAAAAAAAAAAAAH"

The Hottie and the NaughtyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon