Chapter 2 - Maia Saavedra

32.4K 770 32
                                    

(POV Maia)


Maia Saavedra. Nag-iisang apo ng pinaka kilalang banking tycoon sa Pilipinas. I was born with a silver spoon in my mouth. And yet, malungkot ang buhay ko dahil ang lolo ko lang na natitira sa pamilya ko.

My mom passed away when she gave birth to me. My dad disappeared sa hindi maipaliwanag na dahilan. Ang lolo ko lang ang nagpalaki sa akin.


Pauwi na ako from the university nang matanaw ko si Jared na nasa parking lot, ang heartthrob ng school. Almost lahat ng kababaihan ay hinahabol siya. Kahit ako, I must admit that my heart flutters every time I see him. But I should know better, this man is a demon.


No, he is not an ordinary demon. He is the demon king himself...


Taas noo akong naglakad papunta kung saan naka park ang kotse ko. Kunwari, di ako affected sa kanya, pero di ko inaasahan na nakasandal siya sa mismong sasakyan ko.


What the hell? Anong ginagawa ng demon king dito?


Mabilis ako tumalikod bago pa niya ako makita. I am not prepared to face him right now. Lumakad ako pabalik sa university building. Kulang na lang matalisod ako sa bilis ng mga hakbang ko. Pero di ko inaasahan na bigla siyang lilitaw sa harap ko in a blink of an eye.


What the fuck! Nag teleport ba siya?


"Your name is Maia, is that right?" walang emosyon na tanong ni Jared.


Dahil alam ko na hindi ordinaryong tao si Jared, todo ang kaba ng dibdib ko. Kulang na lang magka heart attack ako sa sobrang kaba.


Calm down Maia, maririnig niya ang kabog ng dibdib mo. Demonyo ang nasa harapan mo!


"You look scared, Maia. Are you afraid of me?" tanong niya sabay hawak sa chin ko. His touch sends electricity throughout my body.


I'm not scared, I am fucking frightened for my life!


"Bakit ako matatakot sayo? Nabigla lang ako. Di ko inaasahan na andyan ka pala," confident kong sagot sa kanya, but deep inside I am already shaking.


Jared blinked once and his eyes turned black. Sa pagkabigla ko, napaatras ako sa kanya, pero nawalan ako ng balanse at dahan dahan na nabuwal pabagsak sa ground.

Parang isang slow motion, andoon ang demon king para sa saluhin ako bago ko tuluyan na bumagsak. He caught me and imprisoned me in his arms. Our gazes are now locked na parang sa isang perfect romantic movie scene.

Dapat matakot ako sa mga itim na mata na nakikita ko, but his eyes are deep and beautiful. I want to stare at those eyes for eternity.


"You saw it, don't you?" tanong niya sa akin pero di pa rin ako binibitawan, nakakulong pa rin ako sa kanyang mga bisig.

"Haaa? Anong sinasabi mo?"

"My eyes..." sagot niya sa akin at unti unting lumalabas black aura ni Mason.


OMG! Nagalit ata ng demon king sa akin at nababalot na siya ng kadiliman. Papatayin ba niya ko ngayon na nalaman ko ang sikreto niya?

Ang Boyfriend Kong Demon King (Soon To Be Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon