(POV Maia)
For the first time in my life, I felt complete and loved. Masaya ako dahil masaya na magkasama ang parents ko. Masaya ako dahil alam ko that they are just there looking after me. Somehow my riddles are now answered.
"You must be very happy right now, Maia. Kahit di mo sabihin, I know you are delighted to see your mother and father together," sabi ni Jared habang naglalakad kami ni Jared pabalik sa aming hotel suite.
"And that is because of you, Jared. Thank you for helping me. Please send my regards to Rave as well."
"Wala ba man lang akong reward? Akala ko ba you are going to give me your body?"
"Ang sabi ko, ibibigay ko sayo kahit katawan ko at kahit soul ko kapag nakahanap ka ng cure kay mommy. And now, wala na ko balak hanapan pa siya ng cure kasi kasama naman niya si Gideon. Masaya naman siya sa buhay niya."
"Paano ko? Umaasa pa naman ako ng one night stand kapag nalaman mo kung sino ang real daddy mo. I thought we are friends?"
"Friends with benefits ata gusto mo eh. Ayaw! Out ako dyan," sagot ko sa kanya sabay lakad ng mabilis.
"Huy, kiss na lang sabay hug? Yung matagal, mga two minutes," sabi ni Jared na hinahabol ako.
"Tigilan mo ko. Treat na lang kita ng isang masarap ng Greek lunch."
"Ikaw nga ang gusto ko kainin eh?"
"Nakakainis ka! Sexual harrassment na talaga yan ah!" sabay hampas ko sa braso niya.
Tuwing magkikita kami ni Jared, madalas mag-aaway kami or lalandiin niya ko as if gusto niya ko gawing fuck buddy. After namin magbakasyon sa Greece, bumalik ako sa England at si Jared naman ay bumalik sa Pilipinas para mag-aral. After their classes, nag-aaral sila ni Maddie kung paano mapapabalik ang parents nila from the other side.
"Kailan babalik si Mason dito sa England?" tanong ni Harlene sa akin habang nagbrebreakfast kami.
It seems na nagkaroon siya ng short romantic moment with Mason nung huli sila nagkita. I just can't tell her that Mason is not human. His real form is a black smoke na nagkaroon ng temporary physical manifestation.
"I don't think he is coming back. He is quite busy."
"I missed him, Maia. Na love at first sight ata ako sa friend mo. I hope I can have another night with him," sabi ni Harlene na parang nagdadaydream.
Another night? Magkapatid nga si Jared at si Mason. Ang bilis pagdating sa babae! Tsk!
Ngumiti lang ako sa kanya. Di ko pa rin makalimutan kung paano ko tinitigan ni Mason when he was kissing Harlene.
After ng breakfast, mabilis akong nagbihis at pumasok sa school. Kapag free time ko, sa isang park na malapit sa university ang madalas ko pinupuntahan. Madaming nakahilerang puno at malawak ang green grass kaya pwedeng magrelax. Di ko na namalayan na nakaidlip na pala ako sa ilalim ng puno.
Nagising lang ako nang biglang may tumakip ng bibig ko. Tatlong lalaki ang nagmamadali na pinasok ako sa isang luxury sedan. Gusto ko sana manlaban but I noticed that their eyes are all black, they are all demons.
I decided to remain quiet. Tatlong demons ang kaharap ko and they can easily end my existence if they want to. Useless na manlaban. Sinubukan ko tumingin sa bintana. It seems that we are going south to the city of London.
After ng mahigit isang oras na byahe, bumaba kami sa isang expensive looking house sa city at isinakay nila ako sa elevator. Iniwan nila ako sa rooftop kung saan may isang malaking swimming pool. Tanaw ko mula dito ang giant London Eye Ferris Wheel.
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend Kong Demon King (Soon To Be Published)
Misterio / SuspensoBook 3 of ABK Trilogy ♥ Jared Mason Elizalde is the reigning the demon king. But even the demon king himself is unable to solve the mystery behind the unusual deaths that is surrounding us... Join us as we solve this mysterious puzzle that will chan...