Chapter 48 - Pool

15.9K 473 23
                                    

(POV Reichel)


Nang magkaroon uli ng total eclipse, Maddie tried to summon us. She was able to successfully transferred our souls sa katawan ng dalawang aso, but our existence in this world is only temporary. We need to find Mason soon. We need to stop him from his senseless killing.


"Natupad na pangarap mo? Masaya ka na?" sabi ni Sage sa akin habang nakaupo kami pareho sa sofa. Ever since maging aso kami, both of us can talk telepathically.

"Eh bakit badtrip ka? Ang saya saya kaya maging aso!" sagot ko kay Sage sabay roll over sa malambot na sofa.

"Alam mo kung bakit badtrip ako. Kailangan ko pa ba explain sayo in details?"

"Wag ka na magalit, Sage. Few days lang naman tayo sa form na ito. Once makausap na natin si Mason, babalik na tayo sa The Gap at magagawa mo na lahat ng gusto mo sa akin," sabi ko pa rin habang umiikot ikot sa sofa.

"There's someone coming, may bisita ata ang kambal. Umayos ka, para kang aso!"

"Excuse me? Aso ko remember?"



Pumasok ang isang babae sa bahay kasama ni Jared at niyakap niya si Maddie. She looks familiar. If I am not mistaken, siya ang babaeng hindi tinatablan ng compelling power ni Jared. Lumapit ang babae sa amin at bigla kaming niyakap ni Sage sa aming dog form.

"Feeling close ang isang ito ah? Hinihimas pa ang ulo ko," natatawang sabi ni Sage na mukhang nag-eenjoy sa bawat haplos ni Maia sa ulo niya.

Maia suddenly stopped petting us when Maddie explained na kami ang parents nila. She looks apologetic and she probably felt awkward.

"Maia gave me the phone that was used by Mason when she was kidnapped. I hope I can summon Mason using this phone dahil may physical contact siya dito," sabi ni Maddie nang makaalis si Maia.

"When are you planning to summon Mason?" tanong ni Jared na nakaupo sa tabi namin. He is touching our head at nag-eenjoy naman kami ni Sage.

"As soon as possible. I don't know if our parents can last in this form for more than a week. I am hoping we can try to summon him tonight."

"Good, tell me when you are ready. Saan mo balak gawin?"

"Sa likod ng bahay, sa may pool. That is the first place where Mason appeared to our parents and introduced himself as Mason."



Maddie is right. That is the place where we first met Mason. He usually appeared sa gitna ng pool kaya madalas din kami doon tumambay ni Sage. We don't know kung anong connection ng pool sa kanya, but our twins can start from there.

"Mom, dad, are you ready?" tanong ni Maddie na nasa gitna ng pool kasama si Jared.

She already setup a summoning spell for Mason. Kami naman ni Sage ay nakaupo sa tabi ng pool at hinihintay ang mangyayari.

The pool suddenly glowed at napuno ng liwanag ang buong garden. Within seconds, nagkaroon ng mild circular currents sa loob ng tubig. It is as if may whirpool vortex sa gitna na umiikot kay Maddie at Jared.

Ilang sandali pa ang lumipas at biglang lumitaw ang black smoke mula sa tubig. Nagmaterialize ito bilang isang lalaki na kamukha ni Jared. He sat in a cross-legged posture at the edge of the pool opposite to our location.

Ang Boyfriend Kong Demon King (Soon To Be Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon