Chapter 51 - Wrath

14.3K 413 3
                                    

(POV Reichel)


Matagal tagal na din kami naglalakad sa endless desert ni Sage nang may isang taong naka hooded robe ang papalapit sa amin. Hinawakan ni Sage ang braso ko as if stopping me from walking any further.


"Sino yun Sage? Kilala mo ba siya?"


Hindi kumibo si Sage, but he clenched his fists. Alam ko na galit siya sa mga oras na ito at ang taong papalapit sa amin ang dahilan.

Biglang humangin ng malakas at napalibutan kami ng makapal na buhangin as if nasa gitna kami ng sand storm. Nang tumigil ang hangin, the hooded figure is just a few feet away from us. Hinubad niya ang kanyang robe at isang babaeng with long blonde hair ang lumitaw sa harapan namin.


"Lilith? What the fuck! Bakit buhay ang babaeng yan? I thought you killed her," inis kong sabi kay Sage.

"How are you, my demon king? I missed my nights without you," sabi ni Lilith na unti unting lumalapit sa amin.


She disregarded me na para bang hindi ako nag-eexist kundi si Sage at siya lang. Lumapit siya kay Sage at hinalikan ang pisngi ng asawa ko.


"Rei, don't mind her."

"Don't mind her? Are you fucking serious? She's..."


Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil hinalikan na ni Lilith si Sage sa labi. I want to summon the Angelus again, but I can't. I want to run towards her and slit her throat, but my feet are stuck on the sand.


"Sage, I can't move! Wala ka bang ibang gagawin? Di mo man lang pipigilan ang babaeng yan?" tanong ko kay Sage at nakayakap na ang mga braso ni Lilith sa kanya.

"I can't move too, Rei. But please, calm down."

"You expect me to calm down?" sigaw ko sa kanya.


Lilith slowly kissed his neck and chest which made me more angry. Kulang na lang maging Super Saiyan ako sa galit na nararamdaman ko sa mga oras na yun.


"Sage, pag ako nakawala dito sa sticky sand sa paa ko. Pareho ko kayong itutuhog sa stick at gagawing barbeque!" sigaw ko sa kanya.


I can literally feel the fire coming out of my hands due to my rage. Hindi ko magawang makalapit sa kanila dahil ang buhangin sa paa ko ay naging cement. I was stuck to stay in my place and I can't move.


"Babe, please. You have to relax. Control your anger please. This is just an illusion."

"This illusion looks so fucking real. I am telling you Sage, kung hindi mo itutulak ang babaeng yan palayo sayo, puputulin ko talaga ang pet mo!" galit kong sigaw kay Sage dahil hinahalikan ni Lilith ang kanyang chest, pababa sa kanyang stomach.

"Do you want to stop this bitch from tasting me?"

"Tinatanong pa ba yan Sage? Baka naman nag-eenjoy ka talaga sa demonyitang yan?"

"Close your eyes, babe."

"Wow, just wow! You want me to close you my eyes? Bakit balak niyo ba maghalikan sa harap ko?"

"Do it, Reichel Amber and I want you to focus on my voice."


Galit na galit pa rin ako kay Sage sa mga oras na ito at gusto pa niya na ipikit ko ang mga mata ko. Sinunod ko siya kahit labag sa kalooban ko.


"Rei, please calm down. Lilith is dead and all you can see is just an illusion."

"It looks real, Sage and napopoot na talaga ako sa mga oras na ito."

"Try to relax, babe. Just do it. Remove all of your anger and fury in your heart. Just think of us, just the two us. Isipin mo na lang nung time na ikinasal tayo sa tabing dagat, that's it. Focus on that day. Remember my vows, remember that I promised to love you even after death."


Kahit di ko na alam ang ginagawa ni Lilith sa asawa ko, sinunod ko si Sage. He is right, pwedeng illusion lang ito. I composed myself and focused on my wedding day with Sage.

Instead of hate, I was filled with love and happiness. Within seconds, nawala ang mala cement na sand sa paa ko. Lilith who is slowly kissing the bare chest of my husband suddenly vanished. Mabilis akong tumakbo papalapit Sage.


"You did it, you controlled your rage," sabi ni Sage sabay halik sa ulo ko.

"I am sorry, di ko maiwasan na hindi magalit kapag naaalala ko ang babaeng yun."

"She's gone at ikaw ang pinili ko. I even killed her because I love you," sabi niya sabay pitik sa ilong ko.


Wala na akong pakialam kahit nasa gitna kami ng kawalan, I quickly cupped his face and kissed him. I can't believe na kaya akong lamunin ng sobrang galit sa maikling sandali dahil kay Lilith.

Ang Boyfriend Kong Demon King (Soon To Be Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon