"Love?"
Narinig kong ginigising ako ni Nathan pero ayokong bumangon dahil tinatamad ako.
"Love dinner na tayo."
"Ayoko. Inaantok pa ako."
"Okay."
Akala ko babangon na siya pero hindi pa pala. Niyakap niya lang ako at hinawakan niya ang dibdib ko. Shocks! Wala parin pala kaming suot na damit pagkatapos ng nangyari😁. Kaya lang tinatamad pa akong bumangon eh.
"Sabi ni mama punta daw tayo sa mansyon pagkatapos ng honeymoon natin dito. Excited siya nung sabihin kong buntis ka."
"Honeymoon?"😒😒 at isa pa sinong excited?? Nabalita na kaagad niya sa mama niya na buntis ako.😑😑
"Oo, hindi pa ba honeymoon ang tawag natin dito? Nasa beach tayo, malayo sa trabaho at stress. This is heaven."
"Whatever." Pumikit na lang uli ako dahil inaantok pa talaga ako. "Love, kindly sing a song for me."
"Huh? Anong kanta?"
"Coldplay."
"Hindi ka pa ba nagsasawa sa Coldplay? Everyday mo na pinapatugtog yun sa laptop mo."
"Huh? How did you know?"
"Pag nag away tayo o kaya pag problemado ka lalo na sakin palagi kang nagkukulong dun sa kwarto mo, hindi mo alam chinecheck kita palagi kaya lang nakakatulugan mo yung sounds at di mo napapatay."
Awwww. Concern pala ang mokong na to sakin pag nag aaway kami hahaha😍😍 nakaka inlove naman. "Sige na love, kantahan mo na ako."
"Sige.." He cleared his voice and starts tonsing the first part of Fix You. "When you try your best, but you don't succeed.. When you get what you want, but not what you need.." Ipinikit ko ang mga mata ko at hinawakan ko ang kamay niya na naka pulupot sa bewang ko. "When you feel so tired, but you can't sleep.. stuck in reverse, and the tears come streaming down your face when you lose something you can't replace when you love someone, but it goes to waste.. Could it be worse?" Sana hindi na matapos ang oras na to. Sana palaging ganito ang pakiramdam ko.. At sana hindi na kami maghiwalay ni Nathan.. "Lights will guide you home and ignite your bones and I will try to fix you."
"Thank you love.." Humarap ako sakanya saka ko siya hinalikan sa labi.
"Huwag ka ng malungkot."
"Everytime I hear the songs of Coldplay, I always felt sadness in my heart, palagi kong naaalala ang family ko, pero ngayon na narinig kong kinanta mo yung Fix You parang napalitan yun ng saya."
BINABASA MO ANG
My Cyborg Wife
RomanceNathan Fontanilla is from Status: Single but Married. He is handsome, rich, easy go lucky, playboy and sometimes childish..😅😅 To cut this unwanted attitude his father assigned, yes! Assigned someone to marry him so that he would understand how to...