My Cyborg Wife-21 Margaret

946 25 0
                                    

Julia's POV
















Pag gising ko para akong nahihilo dahil sa likot ng inuupuan ko, pinilit kong imulat ang mga mata ko pero parang hindi ko ito maimulat.

















"Julia kaya mo bang lumakad?"
















"Saan tayo pupunta?" Tanong ko kay Nathan.
















"Pupunta tayong Nevada."
















Nevada??
Pinilit ko talagang imulat ang mga mata ko kahit na hilong hilo ako at nakita ko na lang si Calvin sa tabi ko at naka akbay siya sakin. "Anong ginagawa mo dito Calvin?"
















"Ano pa edi binawi ka sa mga kidnaper."
















"Kidnaper?" Pilit kong inalala yung nangyari.. Oo nga pala, dapat magkikita kami ni Calvin kaya lang nung nagpunta ako sa garden may nagtakip ng bibig ko at nahilo ako sa amoy nung panyo nung taong yun. "Teka.. Kasabwat--"
















"Hindi, si boss ang nagpa utos nun."
















"Si boss?" Naguguluhang tanong ko sakanya. Bakit naman yun gagawin ni boss??
















"Gusto niyang malaman kung talaga ngang mahal ka na ni Nathaniel, kaya lang hindi siya dumating sa usapan at na late siya dahil nakipagkita muna siya sa secretary niya."
















May pinakita siyang picture ni Nathan na kasama nga ang babaeng yun. "Hindi ako naniniwala. Ibaba mo ako Calvin! Kailangan kong puntahan si Nathan." Sinubukan kong buksan ang pintuan ng sasakyan kahit na umaandar ito pero ayaw bumukas.
















"Huwag mo nang ituloy kung anuman ang binabalak mo Juliana dahil sa mga oras na ito ay nasa bahay nyo na ang kapalit mo."
















"Kapalit ko? So, itinuloy nyo rin pala ang plano nyo ni boss. Paano mo nagawa sakin to Calvin?!" Pinagsasampal ko siya at pinag hahampas dahil sobrang sama ng loob ko. Hindi ko na mapigilang umiyak dahil sa sitwasyon ko.

















"Babalik na tayo ng Nevada. Sundin mo na lang ang utos ni boss."
















Wala rin akong nagawa kundi ang sumama sakanila papunta sa Nevada. Ang sakit sakit kasi ngayon lang ako nagmahal tapos tinanggalan pa ako ng karapatan.
















"Everything will be okay Juliana." Niyakap ako ni Calvin pero umusog ako palayo sakanya. I have to end this! Pagdating na pagdating namin ng US sasabihin ko na sa tatay ni Nathan na ayoko na. Lately palagi na lang utak ko ang ginagamit ko. It's about time to use my heart.


















Nathan's POV

Kakagaling ko lang sa pulis para mag report sa nangyari, pagkatapos ay dumiretso na ako sa bahay. I can't think right now dahil nawawala ang asawa ko at hindi ko alam kung anong ginawa ng mga h*yop na yun sakanya. Pagdating ko sa bahay ay walang katao tao, naalala ko na pinag day off ko pala si manang ng isang lingho at sa lunes pa ang balik niya. Bumaba ako sa kotse ko at bubuksan ko sana ang gate nang may makita akong babae na nakaupo sa tabi ng gate. Nang lapitan ko siya ay tumingala siya. "Darling?"















My Cyborg WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon